Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết về nguồn gốc chuỗi vòng đầu lâu của Sa Tăng

Tây Du Ký là một bộ phim gắn liền tuổi thơ của nhiều người. Truyện kể về con đường sang Tây Trúc thỉnh kinh đầy gian khổ của bốn thầy trò: Sư phụ Đường Tam Tạng cùng 3 đồ đệ là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng. Dọc đường đi, bốn thầy trò đã phải đương đầu với rất nhiều yêu ma quỷ quái, nhiều lúc tưởng nhóm thỉnh kinh đã tan rã, nhưng vì đồng lòng cố gắng nên họ đã lấy kinh thành công.

Sự tích chuỗi vòng đầu lâu của Sa Tăng

Trong phim gồm có 4 nhân vật chính cùng một chú ngựa luôn xuất hiện xuyên suốt các tập phim. Với các tuyến nhân vật lại có tính cách khác nhau, để lại một ấn tượng riêng cho người xem, như Đường Tăng vốn là đệ tử của Phật Tổ là người đi tu hành, do phạm lỗi nên bị đầy xuống trần chịu kiếp nạn. Đường Tăng chính là thủ lĩnh tinh thần trong nhóm, là người kiên trì không màng đến vinh hóa phú quý hay sắc đẹp chỉ biết cố gắng thỉnh kinh. Hạn chế của Đường Tăng là cả tin vào người, không phân biệt được đâu thiện đâu tà để tránh. Còn Tôn Ngộ Không thì là một nhân vật nhanh nhẹn, tháo vát là người có đôi mắt lửa, dễ dàng phát hiện ra yêu ma hãm hại bốn thầy trò, bản lĩnh thần thông khiến cho chúng phải run sợ, nhờ đó đã bảo vệ được sư phụ và các sư đệ. Bên cạnh đó là nhân vật Trư Bát Giới, vốn là Thiên Bồng nguyên soái, thống lĩnh thủy quân Thiên Hà, vì trêo ghẹo Hằng Nga nên bị đầy xuống trần đầu thai làm lợn, trở thành yêu quái hung ác. Sau này được Tôn Ngộ Không hàng phục, làm đệ tử cho Đường Tăng để thỉnh kinh. Trư Bát Giới là một người ham ăn, ham ngủ, lười biếng là nhân vật mang lại niềm vui, sức hấp dẫn cho bộ phim. Cuối cùng là Sa Tăng, đây vốn là Quyển Liêm đại tướng hầu hạ bên cạnh Ngọc Hoàng, do đánh vỡ chén lưu ly ở Hội Bàn Đào trong lúc say rượu nên bị đầy xuống sông Lưu Sa làm yêu quái. Cũng như Trư Bát Giới thì Sa Tăng cũng bị Tôn Ngộ Không hàng phục, đi vác hành lý để thỉnh kinh cho Đường Tăng. Tính cách nhân vật này một con người chất phác trung hậu, siêng năng cần mẫn. Nhưng trong lần đầu tiên xuất hiện, Sa Tăng lại mang vẻ ngoài của một con yêu quái đeo 9 chiếc đầu lâu…

Trong truyện Tây Du Ký Sa Tăng được tác giả miêu tả như sau: “Khắp đầu tóc đỏ rối tung, hai mắt tròn xoe sáng trưng như đèn, mặt thì đen sậm, tiếng thét ầm vang như tiếng sấm, mình khoác áo lông ngỗng vàng, lưng thắt hai dải mây rừng trắng bóng, cổ đeo chuỗi vòng 9 đầu lâu, tay cầm bảo trượng hung dữ ngang tàng”.

Nguồn gốc xuất hiện của chiếc đầu lâu

Trong đoạn văn miêu tả Sa Tăng này, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy ấn tượng nhất với chiếc chuỗi vòng 9 đầu lâu mà Sa Tăng đeo trên cổ. Nguồn gốc của chiếc vòng này vô cùng đặc biệt, 9 chiếc đầu lâu trên chuỗi vòng đấy chính là những đời trước của Đường Tăng, khi họ đi qua con sông Lưu Sa này, đã bị Sa Tăng sát hại, ăn thịt 9 lần. Theo truyền thuyết thì nước con sông này chảy rất mạnh, đến lông ngỗng cũng không thể nổi lên, thế nhưng kỳ lạ thay, khi Sa Tăng ném 9 cái đầu xuống dòng sông, nó lại nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Vì là những vật lạ nên Sa Tăng đã lấy nó lên và xâu thành một chuỗi vòng đeo cổ.

Sau này khi được thu phục, Sa Tăng đã tháo chuỗi đầu lâu trên cổ ra cùng chiếc hồ lô của Bồ Tát, lấy dây xâu thành hình chín cung làm thành một con thuyền, lúc ấy cả bốn thầy trò mới vượt qua được Lưu Sa.

Chiếc vòng đấy đã giúp Đường Tăng qua sông

Chỉ khi đã hoàn thành sứ mệnh đưa Đường Tăng qua sông, 9 chiếc đầu lâu mới được “siêu thoát”, biến thành 9 vệt gió âm mà bay đi. Điều ấy nói lên rằng 9 kiếp tu hành trước đây của Đường Tăng đã không uổng phí, giúp Tam Tạng hoàn tất chặng đường tu luyện ở kiếp này.

Thứ Sáu, 25/08/2017 08:34
31 👨 1.628
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ