Microsoft tung bản cập nhật mới cho Windows 11 nhánh Beta, khắc phục lỗi giảm hiệu suất CPU AMD

Sau khi Windows 11 chính thức phát hành, AMD đã đăng tải một báo cáo cho biết hệ điều hành mới nhất của Microsoft có thể làm giảm hiệu suất của một số ứng dụng nhất định trên PC, laptop trang bị CPU Ryzen do độ trễ bộ nhớ CPU L3 cache có thể tăng gấp ba lần. Điều này có thể khiến các ứng dụng sử dụng nhiều bộ nhớ bị ảnh hưởng đến hiệu suất. Theo ước tính của AMD, một số ứng dụng nhất định có thể bị giảm từ 3-5% hiệu suất còn khi chơi game bị ảnh hưởng tới 10-15%.

Để khắc phục tình trạng này, mới đây Microsoft đã tung ra bản cập nhật Windows 11 Build 22000.282 với nhiều cải tiến và đặc biệt là tối ưu hóa lại cho CPU Ryzen.

Sự cố bộ nhớ L3 cache

Microsoft cho biết, sự cố bộ nhớ L3 cache có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trong một số ứng dụng trên thiết bị chạy CPU AMD Ryzen sẽ được khắc phục sau khi nâng cấp lên phiên bản chính thức của Windows 11. Bản sửa lỗi này có thể khôi phục tới 15% hiệu suất trong một số tác vụ làm việc và chơi game của người dùng.

Tuy nhiên, Windows 11 Build 22000.282 mới chỉ được phát hành cho người dùng đã tham gia vào chương trình Windows Insider program nhánh Beta và Release Preview mà thôi. Còn với người dùng đang sử dụng phiên bản Windows 11 chính thức sẽ phải đợi tới bản cập nhật tùy chọn sẽ được Microsoft tung ra vào cuối tháng này.

Sự cố bộ nhớ L3 cache đã được Microsoft và AMD thừa nhận từ khi bản build Windows 11 Insider Preview đầu tiên được phát hành. Tuy nhiên, phải đến khi Windows 11 chính thức phát hành thì Microsoft mới giải quyết nó.

Thứ Hai, 18/10/2021 16:00
3,85 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ