Bác sĩ Italy tuyên bố thực hiện thành công ca ghép đầu người trên thi thể

Trước khi ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ được tiến hành vào cuối năm nay, các bác sĩ đã thử nghiệm ghép đầu người đầu tiên trên một thi thể ở Trung Quốc và họ đã thành công.

Sergio Canavero, giáo sư phẫu thuật thần kinh người Italy và là giám đốc tổ chức Turin Advanced Neuromodulation Group tuyên bố nhóm của ông đã sẵn sàng tiến hành trên cơ thể sống.

Sergio Canavero, giáo sư phẫu thuật thần kinh người Italy

Thành công trong cuộc phẫu thuật ghép đầu trên thi thể cho thấy những kỹ thuật mới nối lại cột sống, dây thần kinh và mạch máu do ông phát triển sẽ phát huy hiệu quả. Đồng thời, thử nghiệm này cũng cho thấy mục tiêu thực hiện ca phẫu thuật trong 18 tiếng của Canavero và cộng sự hoàn toàn có khả năng.

Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tình nguyện tham gia ca phẫu thuật ghép đầu người là Valery Spiridinov, bệnh nhân bị teo cơ tủy người Nga. Anh ta đã đã đồng ý đông lạnh đầu và ghép vào cơ thể mới từ nguồn hiến tặng.

Valery Spiridonov, bệnh nhân bị teo cơ tủy tình nguyện tham gia ca ghép đầu đầu tiên
Valery Spiridonov, bệnh nhân bị teo cơ tủy tình nguyện tham gia ca ghép đầu đầu tiên.

Canavero cho biết, ông sẽ sớm cung cấp bằng chứng về ca phẫu thuật ghép đầu người trên tử thi trong những ngày tới. Và một ca ghép não người chết sẽ sớm được tiến hành thử và đó sẽ là bước cuối cùng trong giai đoạn thử nghiệm cấy ghép đầu người thật.

Trước đó, bác sĩ Canavero và các đồng nghiệp của mình đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật ghép đầu trên chuột, chó và khỉ.


Phương pháp ghép đầu ở chuột. (Video: Next.)

Bác sĩ Canavero công bố kế hoạch ghép đầu người đầu tiên trên thế giới vào năm 2015 và ngay lập tức làm dấy lên nhiều tranh cãi từ các chuyên gia phẫu thuật thần kinh khác. Nhiều người cho rằng kế hoạch này là bất khả thi và phi đạo đức.

Thứ Bảy, 18/11/2017 09:07
51 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học