Apple tính trang bị cho iPad loại màn hình OLED hoàn toàn mới do Samsung sản xuất

Apple đang dần chuyển hướng sang sử dụng tấm nền OLED trên toàn bộ các sản phẩm của mình. Chúng ta đã thấy sự xuất hiện của tấm nền OLED trên iPhone, Apple Watch và sắp tới sẽ là cả iPad và Mac. Đây là kế hoạch đã được công ty vạch ra từ lâu, và đối tác cung ứng được chọn rất có thể sẽ có Samsung

Samsung hiện đang giữ vị trí nhà cung ứng hàng đầu trên thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu. Apple mua một lượng lớn màn hình từ Samsung cho các thiết bị của mình, bao gồm cả iPhone và iPad. Tuy nhiên, công ty Cupertino hiện đang tìm kiếm một loại tấm nền OLED hoàn toàn mới cho các mẫu iPad trong tương lai của mình. Xét ở cả khía cạnh năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, Samsung một lần nữa có thể có cơ hội đạt được thỏa thuận béo bở này.

Theo một báo cáo được công bố bởi The Elec, Samsung hiện đang làm tập trung phát triển một loại màn hình OLED hoàn toàn mới với "cấu trúc hai mặt", có thể cho độ sáng gấp đôi và tuổi thọ gấp bốn lần so với các loại màn hình OLED hiện nay. Samsung gọi công nghệ tấm nền của mình với tên nội bộ là T1, trong đó 'T' là viết tắt của Tandem (song song).

iPad

Tuy nhiên, thế hệ iPad sử dụng màn hình OLED dựa trên cấu trúc hai mặt song song này chắc chắn sẽ không sớm ra mắt trong tương lai gần. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, những chiếc iPad được trang bị công nghệ màn hình mới này sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024, trước khi được giới thiệu trên các thiết bị MacBook và iMac ngay sau đó.

Việc sản xuất hàng loạt màn hình T1 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023, và sẽ được Samsung trang bị trước trên chính các mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình. Trong khi đó, các thiết bị iPad và Mac sẽ sử dụng màn hình T2, dự kiến là phiên bản kế nhiệm của T1. Việc sản xuất thương mại tấm nền T2 sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2024.

Apple hiện chuyển đổi sang công nghệ màn hình mini LED cho các thiết bị iPad và Mac của mình. Mặc dù chưa được xác nhận nhưng nhiều khả năng một trong những lý do chính cho quyết định này nằm ở yếu tố giá cả, chúng rẻ hơn đáng kể so với các tấm nền OLED và micro-LED.

Thứ Sáu, 11/03/2022 22:09
52 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ