Sau Spotify, Apple cũng sẽ công bố các giải thưởng âm nhạc của riêng mình

Trong vài năm trở lại đây, Apple đã thể hiện rất rõ quyết tâm “đánh phá” thị trường giải trí nghe - nhìn với việc cho ra mắt một loạt dịch vụ giải trí trực tuyến như Apple TV+, Arcade, bên cạnh những nền tảng “truyền thống” như Apple Music. Và để tiếp tục khẳng định tham vọng, công ty Cupertino cũng sẽ công bố giải thưởng âm nhạc của riêng mình mang tên Apple Music Awards.

Apple Music Awards (AMA) sẽ được trao cho những nghệ sỹ có hoạt động đột phá đồng thời gây được ấn tượng tốt nhất trong suốt cả năm, dựa trên những đóng góp, cống hiến của họ cho nghệ thuật toàn cầu, cũng như đánh giá từ các biên tập viên uy tín trên thế giới và phản hồi từ người dùng dịch vụ nghe nhạc của Apple.

Tổng cộng sẽ có 5 hạng mục trao thưởng, trong đó các danh hiệu "Nghệ sỹ Toàn cầu của năm" (Global Artist of the Year), "Nhạc sỹ của năm" (Songwriter of the Year), và "Nghệ sỹ Ấn tượng nhất năm" (Breakthrough Artist of the Year) sẽ do Apple và ê-kíp của mình đưa ra quyết định chọn lựa cuối cùng. 2 hạng mục còn lại: "Bài hát của năm" (Song of the Year) và "Album của năm" (Album of the Year) sẽ được bình chọn theo ý kiến khán giả.

 Apple Music Awards

Trước khi quyết định đưa ra giải thưởng âm nhạc của riêng mình, Apple đã là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn với cơ sở người dùng lên 60 triệu thuê bao trên toàn thế giới. Điều này khiến vị thế cũng như giá trị của giải thưởng được nâng tầm rõ rệt.

Apple rõ ràng đang đặc biệt chú trọng phát triển mảng dịch vụ phần mềm để giảm sự phụ thuộc vào doanh số thiết bị phần cứng vốn đầy biến động, và một chiến thuật tuyệt vời để hiện thực hóa kế hoạch này là biến mình trở thành một thế lực trong lĩnh vực giải trí, có cả nền tảng dịch vụ lẫn cơ chế giải thưởng riêng. Apple vẫn đang tuân theo đúng lộ trình này.

Trong một tin tức liên quan, đối thủ cạnh tranh của Apple Music, Spotify cũng sẽ tổ chức buổi lễ trao giải riêng vào tháng 3 năm 2020 tại Mexico City. Tuy nhiên, toàn bộ các hạng mục giải thưởng của Spotify sẽ đều được quyết định hoàn toàn dựa trên ý kiến từ người dùng.

Thứ Hai, 16/12/2019 23:20
53 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ