Apple sa thải nhiều kỹ sư trong dự án xe tự lái

Mới đây, Apple cho biết đã quyết định sa thải 190 nhân viên làm việc trong dự án xe tự lái của công ty, có tên mã là Project Titan. Các quyết định sa thải đã được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 1, tuy nhiên thông tin rò rỉ gần đây từ Apple mới cho biết rằng toàn bộ 190 người này đều là các kỹ sư.

Thông tin chi tiết về việc sa thải đã được trích dẫn bởi San Francisco Chronicle trong lá thư của Apple gửi Cục Phát triển Việc làm California.

Theo như nội dung trong bức thư thì gã khổng lồ nước Mỹ đã quyết định cho thôi việc 38 quản lý viên chịu trách nhiệm đối với các chương trình kỹ thuật, 33 kỹ sư phần cứng, 31 kỹ sư thiết kế sản phẩm và 22 kỹ sư phần mềm. Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 16 tháng 4 sắp tới.

Xe tự lái của Apple

Tin tức này được đưa ra sau một quý kinh doanh được cho là tệ hại đối với Apple khi mà doanh thu từ việc bán iPhone của công ty đã giảm tới 15% so với cùng kì năm trước.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, việc sa thải các kỹ sư thuộc Project Titan có lẽ sẽ không chỉ mang mục đích “tinh giảm biên chế” để tiết kiệm ngân sách. Trên thực tế, theo nhiều báo cáo được đưa ra trong những năm qua, dự án xe tự lái của Apple đã được đưa lên đặt xuống, cân đo đong đếm và tranh luận vô số lần. Do đó, bất kể kế hoạch dài hạn của Apple cho dự án này là gì, thì đợt sa thải mới nhất này nhiều khả năng có thể là một dấu hiệu xấu, có liên quan đến tính hiệu quả cũng như khả thi của Project Titan.

Apple cũng đã gửi một báo cáo về vấn đề an toàn đối với xe tự lái cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ một tuần trước, tuy nhiên, báo cáo này lại tương đối mơ hồ và ngắn gọn, chưa thể khẳng định được rằng dự án của Apple đang tiến triển tốt.

Apple cũng đã gửi một báo cáo về vấn đề an toàn đối với xe tự lái cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ một tuần trước

Quay trở lại tháng 8 năm 2018, nhà phân tích Ming-Chi Kuo (người nối tiếng với việc thường đưa ra những dự đoán mang tính chính xác rất cao về các kế hoạch của Apple) cho biết Apple vẫn đang rất làm việc nghiêm túc trong kế hoạch phát triển một chiếc xe tự lái, có thể ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến 2025.

Hãy cùng chờ xem liệu Project Titan có thể mang lại thành công cho Táo Khuyết!

Chủ Nhật, 03/03/2019 23:09
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ