Apple phát hành macOS High Sierra với nhiều cập nhật

Apple vừa phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành macOS mang tên macOS High Sierra. Người dùng có thể tải và sử dụng miễn phí hệ điều hành mới này.

Bạn có thể macOS High Sierra trực tiếp từ Mac App Store https://itunes.apple.com/us/app/macos-high-sierra/id1246284741?mt=12 hoặc qua công cụ Software Update trên Mac App Store. Một số người sẽ thấy lỗi không cho cài đặt nên có lẽ việc cập nhật vẫn chưa phát hành cho tất cả. macOS High Sierra tương thích với tất cả các máy Mac có khả năng chạy Sierra. Dưới đây là danh sách đầy đủ.

2009 trở về sau

  • iMac (Cuối năm 2009)
  • MacBook (Cuối năm 2009)

2010 trở về sau

  • MacBook Air (Cuối năm 2010)
  • MacBook Pro (Giữa năm 2010)
  • Mac Mini (Giữa năm 2010)
    Mac Pro (Giữa năm 2010)

macOS High cải thiện hệ điều hành macOS Sierra trước đó với một số cập nhật lớn bên trong và nhiều thay đổi nhỏ trên phần nổi.

Apple File System APFS là hệ thống tập tin dành cho SSD, được dùng mặc định cho ổ cứng này trên macOS High Sierra. APFS là hệ thống lưu trữ hiện đại an toàn, bảo mật và được tối ưu hóa. Nó có khả năng mã hóa nguyên gốc (native), lưu văn bản, chụp ảnh snapshot, bảo vệ khỏi crash và một số cải thiện hoạt động.

APFS có trên mọi máy Mac có SSD nhưng không có với ổ Fusion hay HHD truyền thống.

macOS High Sierra còn hỗ trợ định dạng High Efficiency Video Encoding (HEVC) để nén tốt hơn mà không giảm chất lượng video, định dạng HEIF cho dung lượng ảnh nhỏ hơn.

Metal 2 là thế hệ đồ họa API Metal tiếp theo của Apple, mang tới nhiều cải tiến trên game, ứng dụng và hiệu ứng nói chung trên máy Mac. Metal 2 hỗ trợ machine learning, GPU ngoại (sẽ có vào mùa xuân năm sau) và lần đầu tiên có cả VR.

Cùng với các cập nhật không nhìn thấy được nói trên, một số ứng dụng cũng có thay đổi mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Photos có giao diện mới cùng công cụ chỉnh sửa Curves, Selective Coloe và Live Photos. Tính năng Memories trên Photos cũng được mở rộng.

Mở rộng Memories trên Photos của macOS High Sierra
Mở rộng Memories trên Photos của macOS High Sierra

Safari giờ đây chặn tự động phát video và có Intelligent Tracking Prevention để bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng. Safari Reader cũng có lựa chọn luôn bật. Tìm kiếm trong Mail dễ dàng hơn, bộ nhớ Mail tối ưu hóa chiếm ít hơn 35% không gian bộ nhớ. iCloud Drive để chia sẻ tập tin và các lựa chọn lưu trữ iCloud cũng được thêm mới.

Cũng như với iOS, Siri có giọng nói tự nhiên hơn với thay đổi trong giọng điệu và biểu cảm, Siri cũng thông minh hơn với khả năng đồng bộ trên các thiết bị. Ngoài ra còn có một số thay đổi trên FaceTime (chụp ảnh Live Photos), Notes (bảng biểu và ghim ghi chú) và Spotlight (khả năng tìm kiếm cải thiện) cùng nhiều thay đổi và cải tiến nhỏ khác.

Thông tin thêm về macOS High Sierra có thể tìm thấy tại đây https://www.macrumors.com/roundup/macos-10-13/ gồm thông tin chi tiết về mọi cập nhật mới trên OS này.

Tải macOS High Sierra.

Thứ Tư, 04/10/2017 09:57
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo