App vô dụng này từng giúp chủ của nó kiếm được 450 triệu đồng/ngày

Năm 2007, ảo thuật gia có tên Steve Sheraton đã tạo ra một video uống bia trên iPhone. Đây là trò đùa thú vị khi Sheraton tạo ra chuyển động của lượng bia trong video sao cho khớp với hành động uống của ông. Nhận thấy nhiều người thích trò đùa này, Sheraton đã video uống bia trên iTunes với giá 2,99 USD.

Sang năm 2008, Apple ra mắt App Store và tìm kiếm những nhà phát triển có thể tạo ra những ứng dụng thú vị cho iPhone. Họ tìm đến Sheraton và yêu cầu ông biến video của ông thành một ứng dụng.

Sheraton nhận lời, lập ra công ty Hottrix rồi ra mắt ứng dụng iBeer. Ứng dụng này được bán trên App Store với giá 2,99 USD. Lúc này, nội dung video được kết hợp với các chuyển động được phát hiện bởi gia tốc kế trên iphone nên trò đùa sẽ diễn ra tự nhiên hơn.

Ứng dụng đơn giản và thú vị này đã mau chóng leo lên top bảng xếp hạng App Store rồi "ngồi" ở vị trí đó trong khoảng 1 năm.

Sự ủng hộ nhiệt thành của cộng đồng giúp Sheraton và nhóm của mình kiếm bộn tiền. Trong thời kỳ hoàng kim, có ngày iBeer mang về cho Sheraton tới 20.000 USD (tương đương 450 triệu đồng).

Kiếm tiền quá dễ khiến cả công ty Hottrix rơi vào những bữa tiệc tùng xa xỉ và mua sắm, du lịch... Họ không bao giờ nghĩ tới việc nâng cấp ứng dụng hay ra mắt ứng dụng mới.

App vô dụng này từng giúp chủ của nó kiếm được 450 triệu đồng/ngày

Trong thị trường công nghệ, nếu bạn dừng lại thì chắc chắn sẽ bị đào thải. Chỉ sau hai năm, iBeer đã bị rơi khỏi bảng xếp hạng ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store. Điều này khiến Sheraton thất vọng và rời công ty Hottrix cũng như từ bỏ quyền sở hữu ứng dụng iBeer.

Hiện nay, iBeer chỉ còn xuất hiện trong các câu chuyện kể. Trong thời đại có quá nhiều phương thức giải trí như thế này sẽ hiếm có ai bỏ 2,99 USD ra mua một ứng dụng như iBeer.

Thứ Sáu, 04/02/2022 23:30
43 👨 1.946
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ