Áo công nghệ cao của các cầu thủ có gì đặc biệt?

Sau trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Malaysia, nhiều cổ động viên không khỏi thắc mắc chiếc áo đặc biệt được mặc bên trong của các cầu thủ là áo gì, có gì đặc biệt? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Trang phục giống áo lót mà các cầu thủ mặc thực chất là một thiết bị theo dõi chỉ số, hỗ trợ luyện tập, thi đấu.

Những chiếc áo đặc biệt của các cầu thủ Việt Nam do nhà sản xuất Catapult Sports cung cấp. Trên áo có gắn một thiết bị được gọi là Electronic Performance and Tracking System (EPTS - Hệ thống theo dõi và hiệu suất điện tử). Thiết bị này cùng thiết bị định vị GPS và nhiều loại cảm biến khác, như gia tốc kế, hay thiết bị đo nhịp tim… được đặt trong một túi nhỏ của áo có nhiệm vụ ghi lại mọi thông tin cần thiết của các cầu thủ trong quá trình tập luyện như tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ, quãng đường di chuyển, khả năng tăng tốc… và truyền thẳng đến máy tính.

Bảng phân tích các chỉ số của cầu thủ do áo công nghệ cao ghi được
Bảng phân tích các chỉ số của cầu thủ do áo công nghệ cao ghi được. Ảnh: Medium.

Những thông số này giúp ban huấn luyện có thể theo dõi về tình hình sức khỏe, quản lý khối lượng bài tập, theo dõi sự phát triển cũng như thái độ luyện tập của các cầu thủ một cách sát sao nhất để từ đó đưa ra phương pháp luyện tập hợp lý giúp giảm thiểu các nguy cơ chấn thương, sửa chữa những lỗi di chuyển của cầu thủ.

Áo công nghệ cao

Loại áo công nghệ cao này có cả loại có thể mặc khi tập luyện ở bên ngoài trang phục và loại mỏng hơn mặc bên dưới trang phục khi thi đấu.

Thứ Sáu, 20/05/2022 08:34
55 👨 703
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đình Lam
    Đình Lam

    Chúc mừng U23 Việt Nam nhưng không thích hành động cởi áo mừng chút nào!

    Thích Phản hồi 20/05/22
    • Đi chơi xa
      Đi chơi xa

      Việt Nam vô địch. Chúc mừng các chàng trai của chúng ta.

      Thích Phản hồi 20/05/22
      ❖ Chuyện công nghệ