AnTuTu benchmark bất ngờ bị gỡ khỏi Play Store

AnTuTu, phần mềm chấm điểm hiệu năng nổi tiếng, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay đã bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi Google Play Store.

AnTuTu Benchmark được nhiều người sử dụng để so sánh sức mạnh phần cứng giữa các thiết bị, giữa các biến thể của cùng một mẫu smartphone với nhau.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất, cả ba ứng dụng của AnTuTu bao gồm AnTuTu 3D Benchmark, AnTuTu Benchmark và AITuTu mới đây đã bất ngờ biến mất khỏi Google Play Store. Trước đó, ứng dụng AnTuTu Benchmark được cập nhật lần cuối vào ngày 7/2, bản cập nhật của AITuTu Benchmark được tung ra vào ngày 13/2.

AnTuTu Benchmark

Theo báo cáo, AnTuTu có khả năng thuộc quyền sở hữu của Cheetah Mobile, một trong những nhà phát triển lớn nhất trên Google Play, có trụ sở tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do "Chính sách bảo mật" của AnTuTu trên trang Google Play dẫn link về website của Cheetah Mobile. Đặc biệt cơ sở dữ liệu kinh doanh của công ty Tianyancha cho thấy chủ tịch/quản lý của AnTuTu - ông Fu Sheng cũng đồng thời là CEO của Cheetah Mobile.

Vào tháng trước nhiều ứng dụng hiển thị quảng cáo gây phiền nhiễu của hãng này đã bị Google gỡ bỏ trên Play Store, trong đó có nhiều ứng dụng phổ biến như CM Browser, Clean Master… Trước đó, hãng này cũng từng nhiều lần bị buộc tội vì có hành vi vi phạm chính sách của Google.

Hiện AnTuTu đã gỡ bỏ tất cả các đường link dẫn tới Google Play Store trên Website chính thức của mình và thay thế bằng liên kết mới. Người dùng có thể tải xuống trực tiếp APK của ứng dụng để cài đặt thủ công.

Việc ứng dụng AnTuTu bất ngờ biến mất trên Google Play khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về quyền riêng tư, liệu có phải AnTuTu đã vi phạm chính sách bảo mật giống như các ứng dụng khác của Cheetah Mobile nên bị gỡ bỏ?

Amelie Liu, giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của AnTuTu đã đưa ra phản hồi về sự việc này. Ông Liu cho biết, Google đã gửi email thông báo cho hãng về việc tất cả các ứng dụng Antutu đã bị xóa khỏi Play Store do AnTuTu là một trong những tài khoản nhà xuất bản có liên quan đến Cheetah Mobile.

Tuy nhiên, ông Liu khẳng định AnTuTu không thuộc quyền sở hữu của Cheetah Mobile. Năm 2011, AnTuTu được thành lập, trước cả Cheetah Mobile. Đến năm 2014, Cheetah Mobile mới đầu tư vào AnTuTu và trở thành một trong những cổ đông của hãng. Tài khoản Google Play của AnTuTu và Cheetah Mobile hoạt động độc lập. AnTuTu chưa thực hiện bất kỳ chương trình quảng cáo nào về phần mềm của Cheetah Mobile.

Hiện AnTuTu đã liên hệ với Google để giải quyết vấn đề.

Thứ Hai, 09/03/2020 15:50
51 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ