8 cách độc đáo sử dụng quét vân tay trên thiết bị Android

Máy quét vân tay trên điện thoại Android giờ đây đang nhận được nhiều sự quan tâm, chỉ cần đặt ngón tay vào, vân tay sẽ được quét và được xác thực để mở khóa điện thoại. Nhiều người trong chúng ta đã sử các ứng dụng khóa ứng dụng trong nhiều năm nhưng sẽ mất thời gian khi phải vẽ các mẫu ký tự hoặc gõ mật khẩu mỗi lần mở ứng dụng (có nhiều người sử dụng ứng dụng với tần suất nhiều như hàng chục lần một ngày).

Nhờ bộ quét vân tay, không có lý do gì để bạn bỏ qua tính bảo mật bổ sung này. Khởi chạy ứng dụng, đặt ngón tay vào bộ cảm biến và trong một phần mấy giây, ứng dụng đã được mở khóa.

Thiết bị hỗ trợ

Nếu thiết bị có máy quét vân tay và đang chạy Android 6.0 Marshmallow hoặc cao hơn, nó sẽ hỗ trợ các ứng dụng được liệt kê dưới đây (mặc dù một số phiên bản Android đã sửa đổi có thể không tương thích).

Các ứng dụng được liệt kê ở đây sử dụng API dấu vân tay mặc định của Android Marshmallow, do đó bạn không cần phải lo lắng về bảo mật vì bạn không cung cấp vân tay cho ứng dụng sử dụng. Và bạn thậm chí không cần phải quét ngón tay mỗi khi bạn sử dụng một ứng dụng mới, các ứng dụng sẽ tự động sử dụng dấu vân tay mà bạn đã lưu trữ trên điện thoại.

1. App Lock

Bạn đã quen mở khóa điện thoại với dấu vân tay, bước tiếp theo là đảm bảo an toàn cho các ứng dụng sử dụng. Từ những ứng dụng cơ bản như tin nhắn cho đến các ứng dụng thanh toán, bạn không nên bỏ qua lớp bảo mật này.

Ứng dụng App Lock

App Lock của Keep Safe thực hiện điều này thật dễ dàng. Khi khởi chạy ứng dụng, hãy bật tùy chọn vân tay ở dưới cùng và trong trường hợp không mở được bằng vân tay, người dùng nên chọn mẫu hoặc mật mã. Người dùng cần phải cấp quyền truy cập cho ứng dụng để hoạt động. Khi đã mở ứng dụng, bạn có thể thiết lập mở khóa các ứng dụng khác bằng vân tay nếu muốn. Lần sau khi mở ứng dụng, màn hình khóa sẽ hiện ra, chỉ cần đặt ngón tay lên cảm biến để mở.

Download - App Lock (miễn phí)

2. Dactyl - Camera vân tay

Dactyl là một ứng dụng thực sự thông minh, khi đã được cấu hình, bạn có thể sử dụng bộ cảm biến dấu vân tay thành nút chụp trong nhiều ứng dụng máy ảnh. Người dùng cần bật quyền truy cập vào trợ năng để ứng dụng hoạt động.

Ứng dụng Dactyl

Ứng dụng này hoạt động tốt với các thiết bị như Nexus và Pixel, có máy quét vân tay ở mặt sau của thiết bị chứ không phải ở mặt trước (như trong OnePlus 3 hoặc SamsungGalaxy S7).

Download - Dactyl (Miễn phí)

3. Fingerprint Quick Action

Google Pixel có một tính năng mà người dùng có thể vuốt từ trên xuống trên máy quét dấu vân tay để lộ bảng thông báo. Fingerprint Quick Action mang tính năng này đến bất kỳ thiết bị nào với một máy quét vân tay và đặc biệt là thiết bị thậm chí không cần phải root.

Ứng dụng Fingerprint Quick Action

Ứng dụng sử dụng các tính năng trợ năng, vì vậy trước tiên bạn cần kích hoạt tính năng này. Sau đó, bạn có thể xác định hành động với một lần nhấn, vuốt nhanh hay nhấn đúp. Ngoài ra, bạn có thể bật/tắt bảng thông báo, để điện thoại ở chế độ ngủ, khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào và nhiều tính năng khác nữa.

Tính năng vuốt nhanh hoạt động tốt nhất trên các điện thoại như Pixel với bộ cảm biến ở mặt sau, mặc dù bạn vẫn có thể bật/tắt thông báo bằng cách vuốt nhanh ngay cả trên OnePlus 3T, và nó hoạt động khá tốt. Thật thuận tiện để có thể khởi động ba hành động khác nhau từ cùng một nơi.

Download - Fingerprint Quick Action (Miễn phí)

4. Focus Gallery

Nếu không muốn sử dụng ứng dụng khóa ứng dụng cho tất cả mọi thứ ngoại trừ bảo vệ vào dấu ảnh, Focus Gallery là ứng dụng bạn cần tìm. Ứng dụng miễn phí, nhưng nếu muốn sử dụng tính năng bảo vệ bằng vân tay, bạn sẽ phải trả 2,99 đô la. Khi đã trả phí, bạn có thể sử dụng tính năng Vault. Phương tiện được thêm vào vault sẽ được bảo vệ và ẩn.

Keep Safe có một ứng dụng ảnh (cùng một công ty phát triển ứng dụng App Lock), sử dụng đơn giản và cung cấp các tính năng khóa miễn phí. Nhưng nó chỉ là một kho ảnh và không phải là một thư viện đầy đủ tính năng như Focus.

Download - Focus (miễn phí)

5. LastPass

LastPass là trình quản lý mật khẩu, rất dễ sử dụng, đa nền tảng và có công cụ tự động điền thông minh trên Android. LastPass cũng có hỗ trợ khóa vân tay để tất cả các mật khẩu và ghi chú của bạn được an toàn hơn.

LastPass là trình quản lý mật khẩu phổ biến nhất, nó không phải là ứng dụng duy nhất có hỗ trợ khóa bằng dấu vân tay. Các ứng dụng đồng bộ hóa mật khẩu sau đây cũng hỗ trợ:

  • Authenticator Plus (miễn phí)
  • Dashlane Password Manager (miễn phí)
  • Enpass Password Manager (miễn phí)
  • Keeper Password Manage (miễn phí)
  • Sticky Password Manager & Safe (miễn phí)

Nhưng, theo kinh nghiệm của nhiều người, LastPass vẫn là tốt nhất.

Download - LastPass (miễn phí)

6. Journey

Ứng dụng Journey

Nhật ký là thông tin cực kỳ riêng tư, nếu bạn có ý định sử dụng ứng dụng nhật ký trên Android, hãy sử dụng ứng dụng Journey. Ứng dụng này không chỉ có giao diện đẹp và tính năng phong phú, mà còn đi kèm với các tính năng bảo mật cao cấp.

Khi bắt đầu sử dụng ứng dụng, đi vào cài đặt và bật mật mã bảo vệ, sau đó kích hoạt tùy chọn dấu vân tay. Bây giờ nhật ký của bạn sẽ được ẩn, an toàn khỏi những con mắt tò mò.

Download - Journey (miễn phí)

7. Solo Photo

Không có gì gây phiền toái hơn khi bạn cho bạn bè xem ảnh trên điện thoại nhưng họ lại khám phá toàn bộ thư viện ảnh của bạn. Solo Photo sẽ là giải pháp cho vấn đề này.

Với ứng dụng này, bạn có thể chọn ảnh muốn hiển thị cho bạn bè và sau đó khóa mọi thứ khác. Trừ khi bạn quét ngón tay của mình nếu không không ai có thể xem được các ảnh còn lại trong thư viện của bạn. Đây là một tính năng cao cấp trong Focus Gallery, nhưng bạn có thể tải nó miễn phí bằng Solo Photo.

Download - Solo Photo (Miễn phí)

8. Các ứng dụng thanh toán

Rất nhiều ngân hàng và ứng dụng thanh toán đang tích cực phát triển hỗ trợ tính năng này. Ví dụ: Google Pay và Google Play Store sử dụng nó để xác thực các giao dịch đã thực hiện. Ngoài ra còn có:

Xem thêm: So sánh Apple Pay, Samsung Pay và Android Pay

Bài viết đã giới thiệu cho các bạn một số ứng dụng để bảo vệ các ứng dụng khác và thông tin nhạy cảm. Các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, email, ứng dụng xác thực hai yếu tố và thư viện ảnh đều là các ứng dụng nên được sử dụng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 24/02/2018 08:02
51 👨 3.964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus