7 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn gây thiện cảm với người đối diện

Làm thế nào để được mọi người yêu mến ngay từ lần gặp đầu tiên?

Làm thế nào để được mọi người yêu mến ngay từ lần gặp đầu tiên?

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều biết rằng ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giao tiếp hàng ngày.

Theo như Leil Lowndes, tác giả của cuốn sách “How to talk to anyone - Làm thế nào để trò chuyện với bất kỳ ai” cho biết bạn có thể thu hút và giữ được sự chú ý của bất cứ người nào mà không cần phải dùng đến lời nói. Chúng tôi đã chọn ra những bí kíp ngôn ngữ cơ thể hay nhất từ cuốn sách này và chia sẻ với các bạn.

Hãy cùng tìm hiểu 7 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn gây thiện cảm với người đối diện dưới đây nhé!

1. Nụ cười "tỏa nắng"

Nụ cười "tỏa nắng"

Leil Lowndes khuyên rằng: “Đừng nở nụ cười quá nhanh khi chào người khác”. Bởi nếu làm như vậy, nhiều người sẽ dễ nghĩ rằng bạn đang sống giả dối với họ. Thay vào đó, hãy ngưng lại một chút nhìn thẳng vào mắt người đối diện vài giây, sau đó nở một nụ cười “thật tươi tắn, ấm áp, chân thành và chào hỏi họ với gương mặt và ánh mắt tươi tắn nhất”.

Dù rằng khoảnh khắc đó chỉ chậm lại vài giây thôi nhưng nó có tác dụng làm cho người đối diện cảm giác rằng nụ cười của bạn chân thành và thể hiện cảm tình đặc biệt với họ. Một nụ cười "chậm lại" có thể tạo thêm sự thân thiện và chiều sâu trong cách mà mọi người nhìn nhận về bạn.

2. Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt

Lowndes nói rằng: “Hãy tưởng tượng như đôi mắt của bạn đang 'dính chặt' vào người ngồi đối diện trong cuộc trò chuyện, như thể nó là một cục mạch nha vậy”.

Ngay cả khi kết thúc cuộc trò chuyện, bạn đừng vội đảo mắt đi ngay mà hãy từ từ, chậm rãi chuyển nhẹ nhàng ánh mắt sang hướng khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử đếm xem người đối diện bạn đã nháy mắt bao nhiêu lần trong suốt cuộc trò chuyện. Trong một bài khảo sát, nhiều người tham gia đã nói rằng họ cảm thấy quý trọng và yêu thích đồng nghiệp của mình hơn khi người đối diện sử dụng kỹ thuật này.

Xem thêm: 37 nghi thức xã giao đơn giản nhất định bạn phải biết

3. Đôi mắt biết nói

Đôi mắt biết nói

Trong khi ngồi trò chuyện cùng nhau, thỉnh thoảng bạn nên liếc nhìn sang người mà bạn quan tâm, bất kể người nào khác đang nói chuyện đi nữa. Nếu sự chú ý của bạn hướng đến người kia ngay cả khi họ không nói gì cả, thì bạn đang tỏ ra cực kỳ quan tâm đến những phản ứng dù rất nhỏ của họ.

Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi sử dụng ánh mắt quan tâm này bởi đối phương có thể sẽ cảm thấy khó chịu vì bị “soi” quá đà; mất đi sự thoải mái và tự nhiên. Cách tốt nhất bạn vẫn giữ mắt nhìn vào người nói nhưng sau khi kết thúc một câu, bạn có thể nhẹ nhàng, kín đáo nhìn sang hướng đối tượng quan tâm của mình.

4. Xoay người về hướng chú ý

Xoay người về hướng chú ý

Mỗi người chúng ta đều cảm thấy lo lắng về phản ứng của người khác đối với mình, nhất là đối với những người mới. Vì vậy, khi gặp một người bạn mới, hãy xoay toàn bộ người của bạn về phía họ và hướng sự chú ý đến với nhân vật mới này.

Với những động tác nhỏ nhưng lại mang thông điệp lớn đến với người bạn kia rằng bạn thấy họ là người vô cùng đặc biệt.

Xem thêm: Làm thế nào để giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn?

5. Hạn chế cử chỉ bồn chồn

Hạn chế cử chỉ bồn chồn

Nếu muốn mang đến cho người khác cảm giác đáng tin cậy, hãy cố gắng đừng cử động và di chuyển quá nhiều trong những cuộc trò chuyện quan trọng. Bạn không nên tỏ ra bồn chồn, vặn vẹo tay chân, lắc lư cơ thể hay gãi ngứa.

Việc thường xuyên đưa tay lên gần mặt có thể khiến người nghe cảm giác như bạn đang lo lắng hoặc đang nói dối điều gì đó. Thay vào đó, hãy liên tục giữ giao tiếp bằng mắt và làm cho đối phương cảm thấy rằng bạn đang rất nghiêm túc tập trung cao độ vào câu chuyện mà họ đang nói.

6. Ngẩng cao đầu

Ngẩng cao đầu

Bí kíp tưởng tượng "hàm thiếc ngựa" này giúp bạn trông tự tin hơn với tư thế của mình, bí kíp này được tác giả Lowndes mô tả là “thước đo thành công lớn nhất". Hãy tưởng tượng một chiếc hàm thiếc ngựa thường dùng trong rạp xiếc được treo lơ lửng từ mỗi khung cửa mà bạn bước qua. Giả vờ như bạn đang cắn vào nó, môi bạn nở nụ cười và cơ thể bạn như được nâng lên.

Lowndes cho rằng: “Khi bạn tưởng tượng mình đang cắn vào hàm thiếc ngựa và treo mình lên nhờ hàm răng cắn chặt vào nó, tất cả các cơ của bạn sẽ được kéo giãn vào đúng vị trí tư thế hoàn hảo”.

Điều đó có nghĩa là mỗi khi bước vào bất cứ một cánh cửa nào, hãy chú ý đến tư thế của mình; bạn cần phải thẳng lưng, đẩy vai ra sau, ưỡn ngực ngẩng cao đầu và nhoẻn miệng cười. Mỗi ngày bạn sẽ đi qua rất nhiều cánh cửa. Vì vậy để ghi nhớ điều này hãy thực hiện thường xuyên, lâu dần sẽ tạo thành thói quen của bạn. Thói quen giữ một tư thế thẳng thắn là một trong những dấu hiệu đầu tiên của người chiến thắng.

7. Chào người bạn cũ

Chào người bạn cũ

Khi mới gặp một người nào đó, hãy tưởng tượng đó là một người bạn cũ của bạn. Theo Lowndes, chính điều này sẽ tạo ra những phản ứng trong tiềm thức của cơ thể bạn, từ sự mềm mại của khung chân mày cho đến những cử chỉ khi giao tiếp.

Một trong những cái lợi của điều này là khi bạn hành động như thể bạn đang thích mội ai đó, đến một lúc nào đó bạn nhận ra rằng bạn bắt đầu thích họ thật sự. Lowndes cho rằng: "Đơn giản hơn có thể nói rằng, tình yêu sẽ tạo ra tình yêu, sự tương đồng tạo ra sự tương đồng, sự tôn trọng tạo ra sự tôn trọng".

Bạn đã sử dụng bao nhiêu "ngôn ngữ cơ thể" trong bài để tạo ra những ấn tượng tốt với những người xung quanh? Hãy tạo thiện cảm với người đối diện bằng những ngôn ngữ cơ thể của mình nhé!

Xem thêm: 10 cách gây ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 14/10/2017 10:41
52 👨 2.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống