5 tính năng tuyệt vời của Lion

Hẳn bạn đang rất háo hức với hệ điều hành Lion mới này của Apple. Hãy cùng khám phá 5 tính năng tuyệt vời của nó.

1. Khung tìm kiếm (Spotlight) hấp dẫn hơn

Khung tìm kiếm (Spotlight) hấp dẫn hơn

Nếu như có một khung tìm kiếm được khen là hấp dẫn thì chắc hẳn đó là Spotlight. Bạn có thể kéo và thả từ các kết quả tìm kiếm sang một chương trình khác hay 1 vị trí nào khác trên màn hình.

Xem trước (preview) cũng là một tính năng mới, với tính năng này khi tìm kiếm bạn có thể xem lướt kết quả qua hình ảnh xem trước. Và cuối cùng, bạn có thể tìm kiếm trang web này ngay trong Spotlight và đưa kết quả tìm kiếm Google vào trong trình duyệt mặc định của bạn.

2. Có nhiều Photobooth vui nhộn hơn

Có nhiều Photobooth vui nhộn hơn

Lion bổ sung thêm những hiệu ứng Photobooth rất đẹp như Space Alien, Blockhead, Dizzy (hình ảnh những con chim màu xanh bay trên đầu), hay Lovestruck (hiệu ứng trái tim màu hồng). Hãy kéo mũi tên vào góc trên bên phải và thử nghiệm những điều thú vị này, những hiệu ứng vui nhộn trong chế độ toàn màn hình cực đẹp của Photobooth

3. Các tệp tin và thư mục thông minh hơn

Các tệp tin và thư mục thông minh hơn

Bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy Finder được tổ chức tốt hơn và trực quan hơn. Tính năng xem tất cả các file mới (All My Files) sẽ thể hiện tất cả các tệp tin của bạn trên một giao diện xinh xắn. Apple cũng bổ sung phần tìm kiếm thông minh hơn và khả năng xem các tệp tin theo biểu tượng (icon).

Các thư mục cũng được cài đặt thông minh hơn. Khi bạn cố gắng để kết hợp 2 thư mục với cùng 1 tên, Lion sẽ hỏi xem bạn có muốn nhập chúng làm 1 không. Và tính năng mới này cũng cho phép bạn tạo ra một thư mục mới từ nhiều tệp tin khác nhau.

4. Màn hình bảo vệ là một máy hát tự động

Màn hình bảo vệ là một máy hát tự động

Khi thư viện của iTune được cài đặt làm màn hình bảo vệ, bạn click vào bất kì album nào nó sẽ ngay lâp tức bật album đó. Bạn hãy vào System Preferences > Desktop & Screen Saver > và chọn "iTunes Artwork” .

5. Thêm tin nhắn đăng nhập

Thêm tin nhắn đăng nhập

Với Lion, bạn có thể bổ sung một tin nhắn vào màn hình đăng nhập, phòng khi bạn bị mất laptop. Vào phần System Preferences > Security & Privacy > General. Tích vào "Show a message when the screen is locked" và bổ sung thông tin của mình (có thể là email hoặc số điện thoại) vào ô bên dưới để người cầm latop của bạn có thể trả lại cho bạn.

Những tính năng rất tuyệt vời và thật sự thông minh trên của hệ điều hành mới của Apple chắc chắn sẽ khiến người sử dụng cảm thấy vô cùng thoải mái và thư giãn.

Thứ Hai, 25/07/2011 15:35
31 👨 1.095
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống