5 thực phẩm nên kết hợp cùng bánh Trung thu sẽ rất tốt cho sức khỏe

Tết Trung thu hay còn được gọi là Rằm Trung Thu, là một ngày được mọi người biết đến là ngày Tết thiếu nhi. Tết trung thu thường được tổ chức vào đêm ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Trong ngày này sẽ có rất nhiều sự kiện được tổ chức cho thiếu nhi và cả người lớn cũng có thể tham gia được.

Trong đêm trung thu, ngoài việc rước đèn thì bánh trung thu là thứ không thể thiếu trong ngày này. Đây là một loại bánh đặc trưng cho ngày này. Các chuyên gia kiến nghị, khi ăn bánh Trung thu để tránh ăn quá lượng, tốt nhất nên ăn cùng gia đình, như vậy sẽ có thể chia ra thành miếng nhỏ, giảm được lượng thu nạp. Để thưởng thức bánh trung thu đúng và có lợi nhất cho sức khỏe thì bạn nên thưởng thức cùng những thực phẩm dưới đây.

1. Bánh Trung thu + rượu vang đỏ

Bánh trung thu cùng rượu vang đỏ

Ngày nay bánh trung thu kết hợp với rượu vang đỏ đang là một xu thế rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Trong rượu vang có chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin, khi kết hợp cùng bánh trung thu sẽ giúp kích thích vị giác, loại bỏ vị béo ngậy của bánh, hai thứ này khi kết hợp cùng nhau sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều. Rượu vang không những giảm độ ngậy cho bánh mà còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

2. Bánh Trung thu + nước trà xanh

Bánh trung thu uống cùng nước trà xanh

Cắn một miếng bánh trung thu, uống một ngụm trà xanh và ngắm trăng có lẽ là một hình ảnh quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Bánh trung thu khi được kết hợp cùng trà xanh có lẽ là “đối tác vàng” trong ẩm thực. Ăn bánh uống trà sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, đặc biệt còn giúp loại bỏ chất béo tích tụ trong cơ thể.

Trong trà cũng như cà phê có chứa nhiều caffein, còn các loại nước giải khát như coca và nước trái cây lại chứa nhiều đường, nếu ăn bánh trung thu với các đồ uống trên sẽ không có lợi cho sức khỏe, hơn nữa còn cảm thấy ngấy hơn. Trong trà xanh chứa nhiều EGCG - một chất giúp kích thích hệ thần kinh và tăng cường quá trình đốt chất béo trong cơ thể.

3. Bánh trung thu + trái cây

Ăn bưởi với bánh trung thu

Trong mâm cỗ tết trung thu thì bưởi có lẽ là một loại trái cây không thể thiếu. Bạn có thể ăn bánh trung thu sau đó ăn một vài múi bưởi hoặc cam, vị chua trong loại quả này sẽ giúp bạn giảm cảm giác ngấy và đặc biệt kích thích hệ tiêu hóa rất tốt, giảm lượng mỡ tích tụ. Vậy nên, không có lý do gì mà bạn lại không nên ăn bánh cùng một loại trái cây nào đó.

4. Bánh Trung thu + trà thảo dược

Nhâm nhi trà thảo dược với bánh trung thu

Ngoài những loại trà xanh đơn thuần thì bạn cũng có thể thưởng thức bánh trung thu cùng một cốc trà thảo dược thơm ngon. Một số loại trà thảo dược bạn có thể dùng như trà bạc hà, trà chanh, trà sen, trà xanh, trà hoa cúc… sẽ đem lại cảm giác tươi mới khi thưởng thức bánh.

Các loại trà này không những giúp bạn không cảm thấy ngấy khi ăn bánh mà các chất chống oxy hóa trong trà còn có tác dụng giảm thiểu sự tích tụ của dầu, mỡ và các chất béo khác trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải quá lo lắng đến chuyện tăng cân nếu ăn nhiều bánh Trung thu.

5. Bánh Trung thu + cháo ngũ cốc

Ăn ngũ ngốc khi ăn bánh quá nhiều

Bạn đã bao giờ thưởng thức bánh trung thu cùng cháo ngũ cốc chưa? Nếu chưa thì hãy mua về thưởng thức món ăn đặc biệt này trong mùa trung thu năm nay nhé.

Trong đêm trung thu, nếu lỡ bạn có ăn quá nhiều bánh trung thu khiến cho dạ dày khó chịu thì hãy ăn một chút cháo ngũ cốc nhé, loại cháo này sẽ giúp dạ dày bạn dễ chịu hơn đấy. Trong cháo ngũ cốc có chứa một lượng chất dinh dưỡng toàn diện, cùng một số các loại vitamin, axit béo, canxi, kali, sắt, kẽm, chất xơ… giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể và hỗ trợ việc tiêu hóa tốt hơn, đặc biệt là đốt cháy lượng mỡ vào cơ thể. Do đó, nếu muốn đánh tan lượng dầu mỡ trong cơ thể, sau khi ăn bánh trung trung, bạn hãy ăn thêm một bát cháo ngũ cốc nóng.

Thứ Bảy, 16/09/2017 10:19
51 👨 1.990
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt