Các cách chia sẻ tập tin giữa 2 smartphone gần nhau

Bạn muốn chia sẻ ngay những bức ảnh mới vừa chụp được, những tập tin dữ liệu quan trọng giữa hai chiếc smartphone. Có rất nhiều cách giúp chia sẻ tập tin giữa hai điện thoại thông minh đặt gần nhau.

Tuy nhiên, sẽ khó khăn hơn nếu bạn và người nhận sử dụng hai dòng điện thoại khác hệ điều hành (Android, Windows Phone, iOS), thường thì chúng sẽ không tương thích với nhau nên việc chia sẻ sẽ phức tạp hơn chút. Tuy nhiên đừng lo lắng, Quantrimang.com sẽ giới thiệu ngay với các bạn một số giải pháp để chia sẻ tệp tin giữa các smartphone một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Sử dụng Email để sharefile trên điện thoại

Áp dụng truyền file với bất cứ hệ điều hành thiết bị nào.

Gửi truyền file bằng email vẫn luôn là cách dễ nhất để chia sẻ dữ liệu với người khác. Đây là một cách chia sẻ tập tin đơn giản, an toàn, tránh được nhiều nguy cơ mất mát dữ liệu quan trọng trong quá trình truyền tải.

Tuy nhiên, nếu sử dụng cách này thì vẫn còn một vài nhược điểm như: không biết email của người nhận, phụ thuộc lớn vào đường truyền mạng, khó khăn khi chia sẻ các tệp quá lớn...

2. Chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone bằng các ứng dụng chia sẻ tệp tin

Áp dụng truyền file với mọi thiết bị hệ điều hành.

Có rất nhiều ứng dụng đa nền tảng bạn có thể sử dụng để chia sẻ tệp giữa các thiết bị iOS và iOS, Android và Android, tất nhiên cả iOS và Android nữa. Dưới đây là một số app rất đáng để thử.

2.1. SHAREit

SHAREit cho phép bạn chia sẻ file giữa các thiết bị Android và iOS, miễn là cả hai thiết bị được kết nối cùng một mạng WiFi. Để sử dụng, hãy mở ứng dụng, chọn mục bạn muốn chia sẻ và dò thiết bị muốn gửi tệp đến. Giải pháp hữu ích này cũng có sẵn trên Mac và Windows.

Ứng dụng chia sẻ tệp tin SHAREit
Ứng dụng chia sẻ tệp tin SHAREit

2.2. FEEM

Feem là một ứng dụng được thiết kế cho cả Android và iOS, cho phép chia sẻ tệp không rất đơn giản giữa các thiết bị, cả hai thiết bị vẫn phải được kết nối cùng một mạng WiFi. Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống Feem trên cả hai thiết bị, nhập tên thiết bị muốn kết nối, sau đó bắt đầu gửi và nhận tệp.

Ứng dụng chia sẻ tệp tin FEEM
Ứng dụng chia sẻ tệp tin FEEM

Feem còn có thêm tính năng nhắn tin trong ứng dụng, bạn có thể chat với người dùng Feem giống mình ở gần đó.

2.3. Instashare

Một giải pháp khác cũng giúp bạn truyền file giữa 2 smartphone gần nhau là sử dụng Instashare, có sẵn trên cả hệ điều hành iOS và Android. Cách thức hoạt động của ứng dụng này tương tự như AirDrop trên iOS nên chắc chắn sẽ rất quen thuộc với người dùng iPhone.

Ứng dụng chia sẻ tệp tin Instashare
Ứng dụng chia sẻ tệp tin Instashare

2.4. Copy My Data

Copy My Data là ứng dụng miễn phí cho các thiết bị smartphone để chuyển dữ liệu qua lại ngay cả khi không cùng hệ điều hành là Android và iOS.

Ứng dụng dựa vào mạng WiFi kết nối chung giữa Android và iOS để liên kết để kết nối chúng với nhau. Như vậy bạn có thể chuyển bất cứ loại file nào từ Android sang iOS hay ngược lại từ iOS sang Android. Quá trình chuyển đổi diễn ra nhanh chóng, có lịch sử tổng hợp các file đã chuyển đổi thành công để người dùng dễ dàng quản lý.

Ứng dụng chia sẻ tệp tin Copy My Data
Ứng dụng chia sẻ tệp tin Copy My Data

3. Dùng AirDrop để chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone

Áp dụng truyền file giữa các thiết bị iOS.

Tính năng AirDrop hiển thị những iPhone khác trong khu vực lân cận và cho phép chia sẻ tập tin, dữ liệu qua lại. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có mặt trên iPhone, các điện thoại thông minh Android, Windows Phone, BlackBerry và số khác vẫn không được hỗ trợ, nên vẫn phải dùng những phương pháp không dây nêu trên. Hoặc phải tìm những ứng dụng của bên thứ ba hỗ trợ chia sẻ tập tin trên cửa hàng ứng dụng dành cho hệ điều hành đang dùng, đồng thời người nhận cũng sẽ phải cài đặt một ứng dụng tương tự.

AirDrop truyền file giữa các thiết bị iOS
AirDrop truyền file giữa các thiết bị iOS

4. Dùng Bluetooth để chuyển dữ liệu từ Android sang Android

Áp dụng truyền file giữa các thiết bị Android.

Điện thoại thông minh thường được tích hợp giao tiếp Bluetooth nên người dùng có thể sử dụng Bluetooth để truyền tải không dây giữa các thiết bị ở gần nhau. Đây là một giải pháp được nhiều người sử dụng trên nhiều nền tảng điện thoại thông minh hiện nay. Trong khi các điện thoại Android hỗ trợ tốt tính năng này thì iPhone lại không sử dụng, mặc dù nó có tính năng Bluetooth.

5 cách chia sẻ tập tin giữa 2 smartphone gần nhau

Ngoài Android, Windows Phone 8 và BlackBerry cũng hỗ trợ tính năng truyền tải tập tin qua Bluetooth. Nhưng cũng giống như iOS, kết nối Bluetooth trên điện thoại Windows Phone 7 không cho phép người dùng gửi, nhận tập tin.

Trên điện thoại Android, bạn mở tập tin muốn chia sẻ với bạn bè, ví dụ tập tin hình ảnh trong ứng dụng Gallery, chạm vào nút Share (Chia sẻ) và lựa chọn tùy chọn Bluetooth. Sau đó, sẽ nhận được thông báo ghép nối Bluetooth giữa hai thiết bị.

5. Sử dụng các dịch vụ lưu trữ trực tuyến để chuyển dữ liệu

Một giải pháp nữa là bạn có thể truyền tải tập tin bằng các dịch vụ lưu trữ trực tuyến.

Trong nhiều dịch vụ, Dropbox là một lựa chọn được nhiều người tin dùng. Bạn có thể tải tập tin lên lưu trữ tại dịch vụ này bằng ứng dụng Dropbox. Nếu sử dụng Android, bạn có thể chụp ảnh và đồng bộ tự động lên tài khoản Dropbox của mình, rồi sau đó chia sẻ liên kết để người nhận có thể tải trực tiếp tập tin từ tài khoản Dropbox của bạn.

Sử dụng Dropbox để truyền file, gửi dữ liệu cho người khác
Sử dụng Dropbox để truyền file, gửi dữ liệu cho người khác

Một số dịch vụ rất đáng để thử khác có thể kể đến iCloud Drive, Box, OneDrive, or Google Drive. Cách sử dụng tương tự như Dropbox, sau khi tải file lên các công cụ này, bạn hãy chia sẻ link với người nhận để tải xuống dữ liệu cần thiết.

6. Dùng website chuyển file trực tuyến để chia sẻ file

Áp dụng truyền file với bất cứ hệ điều hành thiết bị nào.

Nếu cảm thấy không phiền khi tải dữ liệu của mình lên các công cụ trung gian thì có khá nhiều website giúp bạn thực hiện việc chuyển file cho người khác một cách rất dễ dàng. Những website này cho phép bạn tải các thư mục, các file lên dịch vụ của họ và chia sẻ với người khác bằng đường link dẫn tới nội dung tải. Yên tâm là dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa trong quá trình chuyển, và thường các mục này chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn.

Một số website nổi tiếng trong việc chuyển file có thể kể tới:

  • Mailbigfile: mailbigfile.com
  • WeTransfer: wetransfer.com
  • TransferNow: transfernow.net
  • WeSendit: wesendit.com

Nhìn chung, những phương pháp chia sẻ tập tin Quantrimang.com nêu trên rất hiệu quả, tuy nhiên với một số tập tin có dung lượng quá lớn thì truyền cũng hơi phức tạp, ví dụ như bạn muốn chuyển một bộ sưu tập nhạc từ điện thoại này sang điện thoại khác. Trong trường hợp này, bạn nên kết nối điện thoại với máy tính, sao chép tập tin hoặc thư mục có dung lượng lớn vào máy tính, rồi kết nối điện thoại của người nhận vào máy tính và sao chép tập tin vào điện thoại đó.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn!

Xem thêm:

Thứ Hai, 18/03/2024 15:55
3,58 👨 64.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ