3 việc cần làm nếu muốn thoát khỏi lo âu trong cuộc sống

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều điều khiến cho chúng ta cảm thấy lo âu và thường bị rơi vào tình trạng bế tắc không tìm thấy lối giải quyết. Có những vấn đề lo âu rất dễ dàng giải tỏa, nhưng có những trường hợp lại dai dẳng không dứt khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Có những người dễ dàng thoát khỏi sự lo âu. Nhưng ngược lại ở một số người, đòi hỏi họ tự mình thoát khỏi tình trạng đó rất khó khăn.

1. Cảm giác hoài nghi chính là nguồn gốc của sự lo lắng

Trong cuộc sống chúng ta ai cũng có một nỗi lo riêng, và mỗi nỗi lo lại là một hình thức khác nhau, nhưng chung quy lại, tất cả nỗi lo này lại đều mang theo một điều gì đó không chắc chắn.

Cảm giác hoài nghi chính là nguồn gốc của sự lo lắng

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng não bộ của con người chúng ta có thể tiếp nhận những kích thích để phản ứng lại với những hoàn cảnh khác nhau, từ đó đưa ra phản hồi trước hành động đó. Khi chúng ta bỏ qua những kích thích não bộ này, có nghĩa không đi đến tận cùng trong việc chứng minh tính đúng đắn của bản thân, đồng nghĩa với việc chấp nhận sống một cuộc sống trì trệ. Những cảm xúc tiêu cực do đó mà xuất hiện như một điều tất yếu.

2. Tiêu chí "tích tiểu thành đại"

Tiêu chí "tích tiểu thành đại"

Con người chúng ta muốn loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, điều đầu tiên và cần thiết nhất chúng ta cần làm đó là tập trung vào giải quyết từng vấn đề, nên giải quyết từ vấn đề nhỏ đến vấn đề lớn. Muốn giải quyết dứt điểm chúng ta cần có sự cố gắng và quyết tâm cao của bản thân, nếu như bạn đang thiếu động lực để phấn đầu giải quyết công việc, cũng đừng quá lo lắng, vấn đề đó chúng ta có thể giải quyết được bằng cách tự động viên bản thân cố gắng vươn lên khỏi hoàn cảnh thay vì ngồi than thân trách phận. Khi chúng ta tự tin, tất cả những vấn đề đó có thể giải quyết một cách dễ dàng, đơn giản và không hề phức tạp như chúng ta nghĩ. Tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống này, chúng đều có phương hướng giải quyết. Mọi việc sẽ đơn giản hơn nếu chúng ta đủ tự tin và không quan trọng hóa mọi vấn đề.

3. Nên thay đổi mục tiêu

Nên thay đổi mục tiêu

Một cách khác để loại bỏ những cảm xúc tiêu cực trong mỗi chúng ta đó là thay đổi mục tiêu cho cuộc sống, thay vì đề ra những mục tiêu dài hạn khiến chúng ta khó khăn khi thực hiện thì hãy làm nó trở thành những mục tiêu ngắn hạn, đơn giản và dễ thực hiện hằng ngày.

Có thể thay đổi mục tiêu như vậy sẽ rất khó làm ngay cũng như mất thời gian bạn bắt đầu lại, nhưng nó lại vô cùng có lợi, bởi lẽ những lỗi lo về mục tiêu dài hạn như cái chết, trở thành nhà tỷ phú... Chỉ khiến bạn thêm lo lắng không đâu bởi suy cho cùng, con người cũng không thể đoán trước được điều gì sẽ diễn ra trong tương lai.

Hãy thay đổi từ mục tiêu dài hạn sang ngắn hạn

Vậy nên, thay vào đó hãy tập trung vào những vấn đề ngắn hạn, những vấn đề thường xuyên diễn ra trong cuộc sống mỗi chúng ta hằng ngày, như việc hôm nay bạn sẽ nấu món ăn gì?, nên mặc bộ đồ nào để đi làm. Từ những vấn đề nhỏ chúng ta sẽ từ từ giải quyết chúng, khi giải quyết được hết mọi vấn đề đó bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và bạn sẽ có thể tự thoát khỏi những cảm giác hoài nghi và góp nhặt thành công từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đây cũng chính là những suy nghĩ tích cực mà bạn cần có để tiếp tục làm giàu cho cuộc sống.

Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những lo âu, muộn phiền. Thế những thay vì suy nghĩ tiêu cực thì bạn hãy nghĩ nó theo một cách nhẹ nhàng và tích cực hơn để giải quyết vấn đề.

Hãy tự thoát khỏi lo lắng bằng những suy nghĩ tích cực

Nếu như bạn vẫn đang mắc kẹt trong những nỗi lo, hãy luôn ghi nhớ rằng chính bạn mới có quyền làm chủ cuộc sống của chính mình. Sức mạnh nằm trong tay bạn cũng chính là chìa khóa của thành công, giúp bạn thoát ra khỏi những lo âu.

Mỗi ngày khi bạn thức dậy, hãy luôn nhớ rằng ngày hôm nay bạn cần phải trở thành người chiến thắng.

Thứ Ba, 25/04/2017 16:52
31 👨 1.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống