23,2 triệu người dùng Internet vẫn dùng mật khẩu '123456'

Có thể bạn không tin nhưng có một sự thật là hiện vẫn có hơn 23,2 triệu tài khoản trên toàn cầu đang sử dụng dãy số "123456" làm mật khẩu.

Bất chấp nhiều cảnh báo đã được đưa ra trong suốt nhiều năm qua, "123456" vẫn là dãy số được nhiều người sử dụng nhất làm mật khẩu. Con số này được Trung tâm an ninh mạng quốc gia (NCSC) của Anh đưa ra sau khi xem xét cơ sở dữ liệu công khai về các tài khoản bị vi phạm "đăng nhập bởi nhiều người dùng". Không quá ngạc nhiên khi mật khẩu đơn giản phổ biến thứ hai là dãy số "123456789". Các vị trí tiếp theo thuộc về các mật khẩu đã rất quen thuộc và phổ biến khác như "password", "honey", "11111111" và "qwerty".

Sử dụng dãy số "123456" làm mật khẩu

Các chuyên gia bảo mật đã nhiều lần đưa ra cảnh báo đối với người dùng về việc không nên sử dụng các chuỗi ký tự hoặc số đơn giản để làm mật khẩu. Nhưng có vẻ nhiều người không quan tâm tới điều đó hoặc đơn giản là lười nghĩ ra một chuỗi ký tự phức tạp hơn để bảo vệ tài khoản của họ. Trong khi đó cái tên được sử dụng làm mật khẩu nhiều nhất là Ashley, tiếp đến là Michael, Daniel, Jessica và Charlie.

Liverpool, tên đội bóng của Giải bóng đá ngoại hạng Anh là cụm từ gắn liền với môn thể thao vua phổ biến nhất được sử dụng làm mật khẩu, tiếp đến là Chelsea.

Việc sử dụng những cụm từ hay danh xưng nổi tiếng có thể tăng khả năng bị tấn công cho người dùng

Theo tiến sĩ Ian Levy, giám đốc kỹ thuật của NCSC việc sử dụng những cụm từ hay danh xưng nổi tiếng có thể tăng khả năng bị tấn công cho người dùng.

Một khảo sát khác của NCSC về thói quen bảo mật và những quan ngại cá nhân của người dùng cho thấy chỉ 15% người được hỏi tự tin mình đủ kiến thức để bảo vệ bản thân.

Thứ Ba, 23/04/2019 08:45
52 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ