Windows Terminal được bổ sung công cụ chỉnh sửa cài đặt đồ họa ẩn

Windows Terminal là một ứng dụng mã nguồn mở được phát triển bởi Microsoft, cho phép bạn mở nhiều tab bảng điều khiển trong cùng một Windows. Mỗi tab bảng điều khiển này lại có thể được sử dụng cho các shell khác nhau. Về cơ bản, Windows Terminal không được thiết kế để thay thế các bảng điều khiển hiện có như Command Prompt hay PowerShell, mà là để nhằm mục đích mang đến cho người dùng một tùy chọn bảng điều khiển kiểu mới, có thể tiếp cận được với nhiều tính năng hơn thông qua sự hỗ trợ đối với các shell khác được cài đặt trong Windows.

Windows Terminal

Sau thời gian dài chờ đợi, Microsoft cuối cùng cũng đã chính thức phát hành Windows Terminal Preview v1.5. Không nằm ngoài dự đoán, bản cập nhật lần này đi kèm với một số cải tiến cực kỳ hữu ích, bao gồm khả năng hỗ trợ đầy đủ cho các siêu liên kết có thể nhấp để truy cập, cải tiến bảng lệnh, hỗ trợ biểu tượng cảm xúc, và đặt biệt là một công cụ chỉnh sửa cài đặt đồ họa mới, v.v.

Trong bản phát hành Windows Terminal 1.5 hiện tại, bạn sẽ cần phải sửa đổi tệp settings.json bằng một trình soạn thảo văn bản nào đó nếu muốn thay đổi thiết lập cài đặt nào của ứng dụng bất kỳ.

Tệp Settings.json được mở trong trình soạn thảo văn bản
Tệp Settings.json được mở trong trình soạn thảo văn bản

Thử nghiệm “Settings GUI” mới

Trên Windows Terminal Preview 1.6 ra mắt vài tuần trước, Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng cho phép bạn định cấu hình cài đặt của ứng dụng bằng giao diện người dùng đồ họa ẩn.

Để mở giao diện “cài đặt” GUI ẩn này, bạn sẽ cần phải thêm phím tắt kết hợp cho lệnh 'openSettings' như được liệt kê bên dưới. Ví dụ dưới đây sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S, nhưng tất nhiên bạn có thể tùy ý sử dụng một tổ phím khác mà mình muốn.

{ "command": { "action": "openSettings", "target": "settingsUI" }, "keys": "ctrl+shift+s" }

Khi hoàn tất, phần keybinding settings.json của bạn sẽ trông tương tự như dưới đây, tùy thuộc vào những keybinding khác mà bạn đã thêm.

Keybinding để bật GUI cài đặt ẩn
Keybinding để bật GUI cài đặt ẩn

Khi bạn lưu tệp settings.json, Windows Terminal Preview sẽ tự động bắt đầu triển khai và sử dụng các thay đổi.

Giờ đây, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để khởi chạy Settings GUI mới, cho phép bạn định cấu hình tất cả cài đặt ứng dụng chung cho Windows Terminal.

Windows Terminal Settings GUI
Windows Terminal Settings GUI

Bạn cũng có thể thêm các cấu hình đồ họa mới hoặc chỉnh sửa cấu hình hiện có, bao gồm cả giao diện và các cài đặt nâng cao.

 Giao diện cài đặt cấu hình Windows PowerShell

Trước đây, việc cấu hình Windows Terminal yêu cầu một chút thu “may rủi” để xem những gì hoạt động và hy vọng tệp settings.json đã lưu không tạo ra lỗi.

Với Settings GUI mới, việc định cấu hình Windows Terminal và các cấu hình đã được thiết lập sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều, ngay cả đối với những người dùng mới làm quen với Windows Terminal.

Thứ Năm, 25/02/2021 22:21
51 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ