Tuyệt chiêu “đọc vị” tính cách người khác qua 7 dấu hiệu đơn giản

Bí quyết “bắt thóp” tính cách đối phương giúp bạn làm chủ mọi tình huống giao tiếp.

Trong lần đầu tiên gặp ai đó, đặc biệt là khách hàng, đối tác hay buổi hẹn hò... chúng ta thường muốn nhanh chóng biết tính cách của đối phương để dễ dàng điều chỉnh hành vi ứng xử của mình và "lèo lái" câu chuyện theo hướng phù hợp. Đồng thời, điều này còn giúp bạn có thể đưa ra quyết định liệu rằng có nên chia sẻ nhiều hơn với họ thay vì thận trọng.

Việc đánh giá được ban đầu tính cách của một người sẽ hữu ích trong rất nhiều trường hợp, nhất là khi ra quyết định theo đuổi một mối quan hệ, ký hợp đồng mua bán, vận chuyển, trao đổi hàng hóa, tuyển dụng nhân viên mới hay chấp nhận một lời đề nghị làm việc.... Để giúp bạn phần nào định hình được cá tính của ai đó trong lần đầu gặp mặt, hãy cùng lướt qua 7 cách đơn giản sau đây và thử áp dụng để đoán tính cách của người bên cạnh ngay luôn nhé.

1. Nét chữ

Đoán tính cách qua nét chữ
"Nét chữ nết người"

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, cách viết chữ và kích thước của nét chữ có thể phản ánh một vài tính cách nhất định của một người. Theo cuộc điều tra được thực hiện bởi Công ty bút quốc gia (National Pen Company) thì những người sở hữu nét chữ nhỏ có xu hướng hay xấu hổ, tỉ mỉ và rất chăm chỉ. Ngược lại, người viết nét to thường dễ gần và thích thu hút sự chú ý của người khác.
Những người nghiêm khắc và làm mọi thứ chu toàn, khi viết thường dồn nhiều lực vào cây bút; trong khi đó, thói quen cầm bút thoải mái lại phản ánh một con người biết cảm thông và khá nhạy cảm.

2. Màu sắc

Đoán tính cách qua màu sắc
Tính cách và màu sắc

Theo một nghiên cứu được đăng trên tờ Psychology Today thì màu sắc trang phục có xu hướng phản ánh nhiều về con người thật của bạn. Những người chọn màu đen thường khá nhạy cảm, có tính nghệ sỹ và thích tập trung vào chi tiết. Trong khi đó, màu đỏ lại thể hiện một con người năng động, "siêu" chủ động và luôn tràn ngập năng lượng để theo đuổi mục tiêu của họ.

Những người yêu màu xanh lá cây thường trung thành và sống tình cảm. Người yêu màu trắng sống có kỷ luật và mọi thứ đều được sắp xếp một cách khoa học, trong khi đó những người có sở thích màu xanh da trời lại rất đáng tin, tinh tế và luôn quan tâm người khác.

3. Cắn móng tay

Đoán tính cách qua hành vi cắn móng tay
Cắn móng tay là biểu hiện của những con người hay lo lắng

Hành vi lặp lại với cơ thể như cắn móng tay, vò đầu bứt tai hay cấu vào da thường phản ánh cảm giác mất kiên nhẫn, chán nản, lẫn lộn và thất vọng. Với những người hay cắn móng tay còn được cho rằng đó là kiểu người cầu toàn, nhưng cũng hay lo lắng và căng thẳng.

4. Kiểu giày

Đoán tính cách qua kiểu giày
"Đo" tính cách bằng.... kiểu giày

Theo các nhà tâm lý, một người có thể đánh giá chính xác tính cách của ai đó bằng cách nhìn vào đôi giày. Theo chuyên gia nghiên cứu hàng đầu Omri Gillath đến từ Đại học Kansas thì bằng việc kiểm tra chi phí mua giày, phong cách, màu sắc và tình trạng chiếc giày, bạn có thể đoán chính xác đến 90% thu nhập, quan điểm chính trị, giới tính và tuổi của một người bất kỳ.

5. Đôi mắt

Đoán tính cách qua đôi mắt
Mắt là cửa sổ tâm hồn

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt có thể nói lên những gì bạn đang nghĩ, tình cảm và liệu rằng bạn chân thành hay giả tạo. Theo nhiều nghiên cứu, những người có đôi mắt xanh thường khá dữ dằn và dễ nghiện rượu so với người có đôi mắt đen.

Trong giao tiếp, nếu không sử dụng các cử chỉ của đôi mắt (eye-contact), bạn còn có thể bị đánh giá là thiếu thiện chí và dè dặt. Duy trì liên tục thói quen này sẽ tác động vô cùng xấu tới hình ảnh cá nhân cũng như sự bền vững trong các mối quan hệ của bạn.

6. Kỷ luật về giờ giấc

Đoán tính cách qua thói quen giờ giấc
Thời gian và tính cách

Trong một cuộc hẹn, việc bạn đến sớm hay muộn đều thể hiện những nét tích cực hoặc tiêu cực trong tính cách của bạn. Đến muộn trong một cuộc hẹn quan trọng là chính bạn đã tạo ra ấn tượng không tốt về con người mình, trong khi đến sớm lại khẳng định rằng bạn là người có ý thức về thời gian, kỷ luật và năng động.

7. Cách bắt tay

Đoán tính cách qua cách bắt tay
Cách bắt tay cũng nói lên nhiều điều về tính cách của bạn

Những người có cách bắt tay khỏe khoắn thường rất tự tin, có tính hướng ngoại, cảm xúc mạnh nên hiếm khi giữ được bình tĩnh. Trong khi đó, một cái bắt tay yếu lại là dấu hiệu của sự thiếu tự tin và thường không dám mạo hiểm. Rõ ràng, chỉ riêng cái bắt tay thôi cũng đủ để đánh giá bạn là người thân thiện hay cảnh giác.

Thứ Sáu, 29/04/2016 08:20
34 👨 4.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc