Tự làm sạch bể cá nhờ mối quan hệ cộng sinh giữa cá và cây trồng trong bể

Trở lại năm 2013, một dự án khởi nghiệp tên là Aqua Design Innovations đã đưa ra một hệ thống nuôi trồng dựa vào khả năng lọc tự nhiên của cá và thực vật để giữ cho nước trong hồ luôn sạch sẽ. Công ty đã thu được rất nhiều lợi nhuận trong dự án này. Hiện họ đang xây dựng thành công một hệ thống bể chứa lớn hơn và tốt hơn, có thể chứa được nhiều máy lọc hơn.

Tự làm sạch bể cá nhờ mối quan hệ cộng sinh giữa cá và cây trồng trong bể

Sản phẩm tân tiến mới mà chúng tôi muốn nhắc tới đó là EcoQube C +.

EcoQube C+ là sản phẩm kế thừa cho các bể cá trước đây của công ty, nhưng sử dụng cùng hệ thống lọc aquaponics để trồng cây và giữ cho thùng luôn sạch sẽ (không cần chổi hoặc thay thế bộ lọc). Cách tiếp cận này dựa vào mối quan hệ cộng sinh giữa cá và thực vật để tạo ra nước trong.

Khi nuôi cá, chúng sẽ tạo ra chất thải giàu amoniac. Amoniac bị phân hủy thành nitrat bởi vi khuẩn trong nước và được lọc qua môi trường tăng trưởng của thực vật, hấp thụ nitrat, cung cấp nhiên liệu cho cây trồng. Nước bị lọc, không có amoniac sau đó được đưa trở lại bể. Sơ đồ này cho thấy nó hoạt động như thế nào.

Quá trình sinh sống của cá

Mô hình C+ có chiều rộng 11.25 (28.6 cm), dày 8.25 in (20.9 cm) và cao 22.5 inch (57.1 cm). Nó đi kèm một khoang chứa lớn gấp đôi so với mẫu EcoQube C tiêu chuẩn, với dung tích 3 gallon (11,35 L). Bên trên, hiện có năm khe cắm riêng biệt cho cây cối, hoa và thảo dược chứ không chỉ là một cái. Các tính năng khác bao gồm một thác nước nhân tạo nhỏ tích hợp đèn LED tùy chỉnh có thể được kiểm soát thông qua điều khiển từ xa.

Aqua Design Innovations đã đưa EcoQube C+ trở lại trang Kickstarter với giá dự kiến ban đầu khoảng 99 đô la Mỹ.

Thứ Ba, 23/01/2018 21:29
41 👨 1.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo