Toshiba ra mắt laptop đầu tiên tích hợp ổ ghi HD DVD

Dự kiến vào cuối tuần này, Toshiba sẽ bắt đầu bán ra thị trường mẫu latop đầu tiên của hãng trang bị ổ ghi HD DVD với giá khoảng 3.500USD.

Đó là chiếc laptop thuộc dòng Qosmio (G40) dành cho đối tượng người dùng muốn thưởng thức video độ nét cao trên PC. Máy được trang bị hai bộ điều hưởng TDTV số để vừa xem và ghi, cùng ổ cứng dung lượng 400GB.

Trước mắt, phiên bản Qosmio G40 mới chỉ mới thông báo bán tại Nhật Bản (vào thứ sáu 21/12), còn kế hoạch ra mắt các thị trường nước ngoài vẫn chưa được Toshiba công bố. Thường thì các phiên bản Qosmio trước đây được bán ở nước ngoài chỉ sau một thời gian ngắn được giới thiệu tại Nhật Bản.

Qosmio G40 được trang bị màn hình 17-inch, độ phân giải 1920x1200, rất thích hợp để xem HDTV ở độ phân giải đầy đủ.

Ổ ghi HD DVD-R/RW có thể sử dụng để chuyển chương trình hoặc TV hoặc nội dung đã ghi từ camera video độ nét cao sang đĩa lưu trữ. Ổ ghi này cũng hỗ trợ định dạng HD Rec mới cho phép ghi nội dung HD trên các đĩa DVD truyền thống. Đây là một tính năng rất hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, dung lượng của các đĩa DVD lại thấp hơn nên chỉ có thể ghi được 24 phút video HD trên một đĩa DVD lớp đơn.

Cấu hình cơ bản của Qosmio G40 như sau: BXL Core 2 Du 2.2GHz, RAM 2GB, chip đồ hoạ NVidia GeForce 8600, hệ thống 4 loa harman/kardon, mạng LAN không dây 802.11 a/b/g.

Cũng giống hầu hết các loại laptop multimedia màn hình lớn khác, trọng lượng của Qosmio G40 rất nặng - 4,5kg. Tuy nhiên, do là hệ thống tổng hợp tất cả trong một: máy tính, TV, ghi video nên đây cũng không phải là trở ngại lớn.

Văn Hân

Thứ Ba, 18/12/2007 11:13
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo