Cách bật báo cáo bảo mật ứng dụng iPhone

Trên iPhone có mục báo cáo bảo mật ứng dụng iPhone để xem các ứng dụng sử dụng những thông tin nào trên iPhone, như dữ liệu cá nhân, sử dụng Internet, danh bạ,... Tính năng này sẽ liệt kê rõ những thông tin và nội dung nào ứng dụng sử dụng, truy cập trên hệ thống. Điều này sẽ giúp chúng ta nắm rõ liệu có ứng dụng nào đang xâm phạm quyền riêng tư hay không. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bật báo cao bảo mật ứng dụng iPhone.

Hướng dẫn bật báo cáo bảo mật ứng dụng iPhone

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào Cài đặt trên iPhone, sau đó nhấn vào mục Quyền riêng tư để truy cập.

Quyền riêng tư iPhone

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn tiếp vào Báo cáo bảo mật ứng dụng. Sau đó người dùng cần nhấn vào Bật báo cáo bảo mật ứng dụng.

Bước 3:

Sau khi đã kích hoạt báo cáo bảo mật ứng dụng thì tất cả thông tin báo cáo sẽ xuất hiện tại giao diện này khi chúng ta truy cập vào sử dụng ứng dụng trên iPhone.

Giao diện hiện thông tin báo cáo

Bước 4:

Dưới đây là giao diện báo cáo các thông tin, dữ liệu mà ứng dụng trên iPhone đã dùng và sử dụng.

Mỗi một mục thông tin đều hiển thị rõ và bạn nhấn chọn để xem chi tiết hơn về nội dung mà ứng dụng đã truy cập.

Mặc định báo cáo sẽ chia thành 4 phần dữ liệu đã sử dụng gồm Truy cập cảm biến và dữ liệu, Hoạt động mạng của ứng dụng, Các miền được liên hệ nhiều nhất và Hoạt động mạng của trang web.

  • Quyền truy cập dữ liệu & cảm biến: Số lần một ứng dụng đã truy cập vào các cảm biến trên iPhone chẳng hạn như máy ảnh, vị trí, danh bạ, ghi màn hình, thư viện phương tiện, thư viện ảnh hoặc micrô.
  • Hoạt động mạng ứng dụng: Hiển thị số lượng tên miền mà ứng dụng đã liên hệ và thời điểm mỗi liên hệ diễn ra.
  • Hoạt động mạng trang web: Hiển thị các miền Internet đã được liên hệ với các trang web bạn đã truy cập thông qua trình duyệt web trong một ứng dụng.
  • Các miền được liên hệ nhiều nhất: Hiển thị xếp hạng các tên miền Internet được ứng dụng liên hệ nhiều nhất.
Chủ Nhật, 26/12/2021 00:01
4,73 👨 1.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus