Tìm hiểu về công cụ tìm kiếm Dogpile

Dogpile là một công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu, nó nhận kết quả từ nhiều công cụ tìm kiếm và thư mục khác, sau đó hiển thị kết quả cho người dùng. Dogpile hiện lấy kết quả từ Google, Yahoo, Bing và nhiều công cụ tìm kiếm khác.

Theo Dogpile, công nghệ siêu tìm kiếm của họ có thể tìm kiếm nhiều hơn 50% so với bất cứ công cụ tìm kiếm nào khác.

Trang chủ Dogpile

Người dùng sẽ thấy Arfie trên trang nhất. Trang chủ tương đối sạch sẽ và gọn gàng với lựa chọn màu sắc tốt. Thanh tìm kiếm nằm ngay giữa trang chủ với các lựa chọn tab văn bản ở ngay trên đầu trang. Bên dưới Arfie bạn sẽ thấy các liên kết đến Toolbar, Joke of the Day, SearchSpy và tùy chọn thêm tìm kiếm Dogpile Search vào trang web của bạn.

Trang chủ Dogpile

Ngoài ra, nó còn có Favorite Fetches, đây là danh sách top 6 truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất tại bất cứ thời điểm nào, mặc dù danh sách này dường như không chính xác cho lắm. Bạn có thể tìm thấy Most Wanted của Arfie để xem người dùng thường tìm kiếm gì nhiều nhất.

Tìm kiếm với Dogpile

Thực hiện tìm kiếm trên Dogpile, bạn sẽ nhận được kết quả từ các công cụ tìm kiếm và thư mục khác nhau mà Dogpile lấy từ đó. Tuy nhiên có một cột ở bên phải với câu hỏi "Are You Looking For..." có truy vấn tìm kiếm tốt hơn và do đó bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

Người dùng sẽ thấy các nút ở trên cùng kết quả tìm kiếm gồm Best of All Search Engines, Google, Yahoo Search, MSN Search, v.v… Click vào một trong những nút này và kết quả tìm kiếm sẽ đánh dấu những mục đến từ công cụ tìm kiếm đó ở trong cột bên phải.

Tại sao người dùng muốn kết quả từ một số công cụ tìm kiếm khác nhau? Các công cụ tìm kiếm sẽ trả về nhiều kết quả khác nhau cho cùng một truy vấn tìm kiếm.

Ngoài ra, dưới đây là một số thông tin khác về tính năng cụ thể của Dogpile.

  • Image Search: Công cụ Image Search của Dogpile trả lại kết quả tốt, gồm các đề xuất truy vấn tìm kiếm tốt hơn.

Tìm kiếm hình ảnh trên Dogpile

  • Audio and Video Search: Khi thực hiện tìm kiếm âm thanh trên Dogpile, bạn sẽ nhận được kết quả từ Yahoo Search, SingingFish và nhiều nguồn khác nữa. Hầu hết các kết quả âm thanh này có bản xem trước ba mươi giây nhưng cũng có kết quả cho phép bạn nghe bản đầy đủ. Video Search cũng lấy kết quả từ Yahoo Search, SingingFish và một số nguồn khác. Tương tự như Audio Search, bạn cũng có thể xem trước một đoạn hoặc đầy đủ.

Tìm kiếm video

  • News Search: News Search có thể sắp xếp theo mức độ liên quan và ngày. Nó lấy kết quả từ nhiều nguồn khác nhau như Fox News, ABC News và Topix. Các tìm kiếm Yellow và White page là tiêu chuẩn với các trường tìm kiếm theo tên doanh nghiệp, cá nhân, v.v… Trong tất cả các tìm kiếm khác nhau (ngoại trừ trang Yellow và White page), bạn vẫn sẽ thấy tính năng "Are You Looking For" với mục đích để người dùng có các truy vấn tìm kiếm từ tốt hơn.
  • Tính năng Meta Search: Bản demo Comparison Engines của Dogpile là phần giới thiệu về cách thức hoạt động của công cụ siêu tìm kiếm với sơ đồ Venn thời gian thực để thể hiện cách ba công cụ tìm kiếm khác nhau (Google, Yahoo và MSN) lấy kết quả như thế nào.
  • Advanced Search: Cung cấp cho người dùng tùy chọn để thu hẹp tìm kiếm với cụm từ chính xác, bộ lọc ngôn ngữ, ngày tháng, bộ lọc miền hoặc bộ lọc người lớn. Ngoài ra, nó còn có tùy chọn để thiết lập tùy chọn tìm kiếm với khả năng tùy chỉnh cài đặt tìm kiếm mặc định.

Khả năng tìm kiếm một số công cụ tìm kiếm và thư mục lớn cùng một lúc không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn hữu ích khi so sánh kết quả. Một trong những tính năng tốt nhất của Dogpile là đề xuất tìm kiếm vì các gợi ý này có thể tốt hơn rất nhiều so với những gì người dùng tìm kiếm.

Lưu ý: Công cụ tìm kiếm này thường xuyên thay đổi. Thông tin trong bài viết này là tại thời điểm viết bài.

Thứ Tư, 07/08/2019 15:44
54 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản