Các công cụ tìm kiếm có thể bạn chưa biết

Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đã trở nên rất quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Nhưng các công cụ tìm kiếm thông thường chỉ quét “bề mặt” của Internet mà thôi. Để đi sâu vào các “ngóc ngách” của Internet, bạn cần phải sử dụng các công cụ tìm kiếm đặc biệt.

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng có rất nhiều lĩnh vực bạn không thể chạm tới chỉ với một công cụ tìm kiếm thông thường. Chúng bao gồm các trang web động cung cấp thông tin khi bạn load sau đó, cơ sở dữ liệu trực tuyến chỉ trả lại kết quả khi bạn tìm kiếm chúng và sau đó toàn bộ trở thành dark web.

Các công cụ tìm kiếm chuyên dụng sau đây cho phép bạn truy cập vào tất cả các khu vực ẩn của Internet.

Các công cụ tìm kiếm thông tin trên các mạng xã hội

1. Collecta.com

Không chỉ tìm kiếm thông tin thông trên Twitter, Collecta còn cho phép tìm kiếm nội dung trên Flickr, các comment trên các blog, Twitter, Jaiku (mạng xã hội ảo tương tự Twitter) và các bài viết trên các blog cá nhân. Do Twitter ngày càng phát triển, kết quả tìm kiếm thu được từ Twitter thường “áp đảo” so với các mạng xã hội khác.

2. MetaCrawler.com

MetaCrawler sử dụng "công nghệ siêu tìm kiếm", để lấy kết quả từ các trang web của các công cụ tìm kiếm khác. Nhờ truy vấn nhiều công cụ tìm kiếm cùng lúc, bạn sẽ nhận được kết quả lớn hơn nhiều so với công cụ tìm kiếm thông thường.

Công cụ tìm kiếm torrent AIOSearch.com

Nếu bạn chưa biết về các torrent, thì về cơ bản nó là một file được chia sẻ mà các nút khác (các máy tính) trên mạng có thể tải xuống. Mọi người truy cập vào các mạng này bằng cách sử dụng các ứng dụng khách torrent như BitTorrent hoặc uTorrent. Quá trình tải xuống diễn ra theo từng phần để ngay cả khi bạn tắt máy tính trong khi tải xuống, bạn vẫn có thể tiếp tục tải xuống sau đó.

Như đã nói, việc tìm kiếm các file torrent có sẵn không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bất kỳ trang web torrent phổ biến nào sau đây, bạn sẽ không gặp mấy khó khăn trong việc tìm kiếm những gì bạn cần.

AIO Search

AIO Search là một công cụ tìm kiếm meta cho các file torrent. Điều làm cho nó trở nên độc đáo là bạn có thể chọn các công cụ tìm kiếm torrent cụ thể mà bạn muốn đưa vào.

Danh sách các trang web torrent mà công cụ tìm kiếm này bao gồm cũng rất ấn tượng. Kết quả hiển thị gần giống như một trình duyệt web được nhúng, với một tab riêng hiển thị kết quả tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm torrent.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm các công cụ tìm kiếm torrent bí mật về hình ảnh, video, tiêu đề phụ, các file được chia sẻ và thậm chí là chương trình yêu thích của bạn.

Ngoài ra còn có một số trang nổi tiếng khác như: The Pirate Bay, Limetorrents, RARBG, Torrentz2, v.v… Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo bài viết: Top 22 trang web chia sẻ torrent phổ biến nhất.

Các sản phẩm giá rẻ và những ưu đãi ẩn

Nếu bạn tìm kiếm Google cho máy tính xách tay hoặc các tiện ích giá rẻ khác, bạn có thể thấy kết quả từ các công ty tiêu chuẩn như Amazon hoặc eBay. Tuy nhiên, còn có cơ sở dữ liệu về các công cụ cực kỳ rẻ tiền (hoặc có thể là miễn phí) được chôn vùi bên trong vô số các thư mục của trang web.

1. Prospector.cz

Prospector

Prospector đã tồn tại nhiều năm nay. Nó giống như một không gian rộng lớn nơi mọi người bày các thứ đồ và cho chúng đi miễn phí.

Trang web này tự hào có hàng ngàn liên kết đến các trang web, cung cấp những thứ như dịch vụ lưu trữ file, các bức ảnh stock và cả các ứng dụng miễn phí nữa.

2. Craigslist

Craigslist

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ miễn phí, thì sẽ thật đáng tiếc khi bỏ qua Craigslist. Gần như mọi cộng đồng đều có một danh mục miễn phí trong phần bán hàng trên Craigslist. Thay vì đi đến Walmart để mua thứ gì đó, tại sao không kiểm tra Craigslist để tái sử dụng những món đồ cũ của người khác nhỉ?

Như vậy chẳng phải tốt hơn là vứt thêm một món đồ vào các bãi chôn lấp đang lớn lên từng ngày của thế giới sao?

Các trang web tương tự mà bạn có thể tham khảo là:

  • Freestuff.com
  • Freecycle.org
  • Freesamples.org

Những ngôi nhà bị tịch biên

Một trong những cách dễ nhất để mua nhà giá rẻ là lựa chọn các ngôi nhà bị tịch biên. Các bất động sản này nằm trong cơ sở dữ liệu chính thức của các trang web, nhưng không có cách nào để dễ dàng tìm chúng với Google cả.

1. Foreclosurefreesearch.com

Foreclosure Free Search

Foreclosure Free Search là một công cụ tìm kiếm tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, dựa trên danh sách tịch thu nhà trên toàn quốc (chỉ ở Hoa Kỳ). Không giống như các trang web trả phí, nó cung cấp giá, địa chỉ và thông tin khác về ngôi nhà đó. Foreclosure Free Search là một “anh hùng vô danh” trong các công cụ tìm kiếm miễn phí chuyên về tài sản bị tịch biên.

2. Trulia.com

Trulia

Trulia đã có mặt nhiều năm nay. Đó là một công cụ tìm kiếm cung cấp thông tin về bất động sản từ nhiều nguồn khác nhau.

Để có được mức giá tốt nhất, hãy tìm kiếm trong khu vực bạn muốn, rồi bấm All For Sale từ menu. Sau đó, hãy chọn Foreclosures.

All for sale

Nếu bạn không muốn tìm các ngôi nhà bị tịch thu, Trulia cũng cho thấy những biến động về giá (lên hoặc xuống) gần đây. Bằng cách này, bạn có thể có được một mức giá tốt ngay khi người bán giảm giá.

Các công cụ tìm kiếm khác mà bạn có thể tham khảo trong lĩnh vực này là:

  • MLS.com
  • Equator.com
  • HomeFinder.com

Công cụ tìm kiếm hồ sơ công khai

Một tìm kiếm phổ biến khác không dễ tìm thấy là các hồ sơ công khai. Hầu hết các công cụ tìm kiếm hồ sơ công khai là những công ty thương mại ngụy trang, cố gắng bán các hồ sơ công khai nhưng phải trả tiền cho bạn.

Các công cụ tìm kiếm sau cung cấp cho bạn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu "bí mật", nơi bạn có thể tìm kiếm hồ sơ công khai miễn phí.

1. Publicrecordcenter.com

Public Record Center

Public Record Center rất khác biệt. Nó giống như một "cổng thông tin" ngầm cho các trang web của chính phủ hơn là một công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, nó được tổ chức rất tốt nên nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, nếu bạn không biết cần đi đâu để tìm các cơ sở dữ liệu công khai.

Sử dụng Public Record Center, bạn có thể tìm thấy cơ sở dữ liệu của chính phủ để xem xét quyền sở hữu, phán quyết tòa án, tiến hành tìm kiếm nội dung và thậm chí tìm kiếm thông tin bản quyền hay nhãn hiệu.

2. Public Record Authority

Public Record Authority

Giống như Public Record Center, Public Record Authority là một nguồn đáng tin cậy để tìm các liên kết đến cơ sở dữ liệu công khai của địa phương, nơi bạn đang sinh sống.

Trang web cung cấp danh sách các hồ sơ tòa án, cơ sở dữ liệu của cơ quan liên bang và các quỹ chưa được xác nhận quyền sở hữu.

Hãy đảm bảo kiểm tra hồ sơ tiểu bang của bạn đối với các quỹ chưa được xác nhận bằng tên của bạn. Bạn không bao giờ đoán được mình có thể tìm kiếm những gì đâu!

Các cổng thông tin công khai khác mà bạn có thể tham khảo:

  • VitalRec.com
  • Familytreenow.com
  • Censusfinder.com

Công cụ tìm kiếm các thông tin pháp lý

Bạn có từng nghe về công cụ tìm kiếm cho phép bạn tìm hiểu thông tin pháp lý trên web không?

Chắc hẳn rất nhiều người không biết điều này cho đến khi khám phá ra Legal Information Institute của Cornell (law.cornell.edu).

Thông tin pháp lý

Công cụ tìm kiếm nhỏ tuyệt vời này tìm kiếm thông qua thư viện pháp lý mở rộng và đưa ra bất kỳ thông tin nào mà bạn cần. Những thông tin đó có thể bao gồm luật gia đình, luật hình sự, luật lao động và nhiều thứ khác nữa.

Có những công cụ tìm kiếm bị chôn vùi trong lĩnh vực pháp lý này có thể cung cấp thông tin liên quan đến tòa án, thông tin chi tiết về hiến pháp và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn có bất kỳ sự quan tâm nào đến lĩnh vực pháp luật, hãy dành một chút thời gian để tìm kiếm thông tin trên các công cụ này.

Các công cụ tìm kiếm pháp lý khác mà bạn có thể tham khảo là:

  • Justia.com
  • FindLaw.com
  • Google Scholar (scholar.google.com.vn)

Quan sát UFO

Nếu bạn quan tâm đến UFO, bạn sẽ yêu thích những câu chuyện tuyệt vời nằm trong tất cả các cơ sở dữ liệu ẩn liên quan đến việc quan sát UFO.

Tất cả các trung tâm khám phá UFO của quốc gia hay tư nhân đều có hồ sơ chi tiết cho tất cả những cuộc gọi thông báo về UFO.

1. MUFON Case Management System

MUFON

Mutual UFO Network (MUFON) là một trong những trung tâm quốc gia nghiên cứu về UFO.

Các điều tra viên của MUFON nhận các cuộc gọi và sau đó tiến hành các cuộc điều tra thực địa. Sau đó, họ nhập thông tin họ thu thập vào cơ sở dữ liệu báo cáo của mình.

Cơ sở dữ liệu này hoàn toàn mở cho công chúng và chỉ có thể tìm kiếm thông qua biểu mẫu tìm kiếm trong trường hợp này, điều mà Google không thể làm được.

2. UFOstalker.com

UFO Stalker

UFO Stalker là một trong những cơ sở dữ liệu UFO thú vị nhất. Tại trang web này, bạn sẽ thấy một bản đồ tương tác hiển thị hầu hết các lần nhìn thấy UFO gần đây.

Nếu những gì quan sát thấy là UFO thật, nó sẽ có biểu tượng UFO. Nếu đó là một hình tam giác màu đen, nó sẽ hiển thị một máy bay chiến đấu tàng hình.

Khi bạn kích vào bất kỳ biểu tượng nào, bạn có thể nhấp vào tiêu đề để đọc câu chuyện.

Nhiều người quan sát thấy UFO còn cung cấp các video và hình ảnh làm bằng chứng!

Cơ sở dữ liệu UFO khác bạn có thể tham khảo là: National UFO Reporting Center (nuforc.org/webreports.html)

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn khám phá được điều gì đó mới mẻ và thú vị trên Internet bằng những công cụ này!

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 14:39
4,54 👨 3.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo