Thủ thuật kiểm tra thời gian sử dụng ứng dụng trên iOS

Theo dõi và quản lý thời gian dùng ứng dụng

Trong một ngày sử dụng điện thoại, chúng ta có biết mình dành bao nhiêu thời gian để truy cập ứng dụng Facebook, hay gửi tin nhắn trên Zalo không? Đôi khi bạn vẫn giữ thói quen sử dụng những ứng dụng đó mà không biết rằng, mình dành quá nhiều thời gian hàng ngày để dùng chúng, thậm chí có thể bỏ lỡ công việc cần thực hiện. Một tính năng có sẵn trên các thiết bị iOS sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ quản lý, và tổng kết lại thời lượng sử dụng các ứng dụng đang cài đặt trên thiết bị.

Tính năng này sẽ liệt kê đầy đủ các ứng dụng cài đặt, hoặc mặc định trên hệ thống và kèm theo thời gian sử dụng những ứng dụng đó. Thông qua đây, bạn sẽ biết được mình đang dành lượng thời gian truy cập ứng dụng đó là bao nhiêu.

Bước 1:

Trước hết người dùng nhấp chuột vào biểu tượng Cài đặt (Settings) trên thiết bị. Sau đó, tìm tới mục Pin (Battery) trong danh sách thiết lập cài đặt.

Nhấn Cài đặt Nhấn chọn mục Pin

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới kéo xuống phần Sử dụng pin (Battery Usgae) sẽ thấy danh sách các ứng dụng tiêu hao bao nhiêu năng lượng pin. Tại thanh thời gian, nhấn chọn vào biểu tượng đồng hồ ở ngoài cùng bên phải.

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy lượng thời gian tương tác trực tiếp với ứng dụng trên màn hình thiết bị (on screen), kèm theo đó là thời gian ứng dụng hoạt động ở chế độ nền (background).

Nếu muốn xem tổng thời gian sử dụng của ứng dụng trong 1 ngày, nhấn chọn vào thẻ 7 ngày qua (Last 7 Days). Thiết bị sẽ tự động sắp xếp ứng dụng nào tiêu tốn nhiều thời gian sử dụng trên đầu danh sách. Như ở hình là ứng dụng Facebook chiếm thời lượng dùng nhiều nhất trên thiết bị.

Nhấn chọn biểu tượng đồng hồ Thời lượng dùng 24 ngày Thời lượng dùng 7 ngày

Đây là tính năng đơn giản trên thiết bị iPhone/iPad, nhưng lại khá hữu ích khi có thể giúp người dùng kiểm tra lại số lượng thời gian sử dụng các ứng dụng trên thiết bị. Thời gian sẽ được phân chia trong 1 ngày và trong 7 ngày để bạn có thể nắm rõ. Chúng ta có thể dựa vào đây để điều chỉnh lại thời gian sử dụng ứng dụng trên thiết bị.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 19/09/2017 17:23
4,52 👨 21.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng