Cách thiết lập hệ thống liên lạc nội bộ giá rẻ

Bạn đã bao giờ ước mình chỉ phải nhấn một nút để gọi mọi người trong nhà ăn tối chưa? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể đánh thức tất cả lũ trẻ mỗi sáng mà không phải đi gõ cửa từng phòng? Bạn có thể mua các hệ thống liên lạc với giá hàng trăm đô la hoặc chỉ cần thiết lập một hệ thống liên lạc nội bộ rẻ tiền với các thiết bị có sẵn trong nhà. Đây là cách thực hiện!

Sử dụng điện thoại thông minh

Nếu bạn muốn tạo một hệ thống liên lạc nội bộ tại nhà nhưng không muốn mua bất kỳ phần cứng bổ sung nào, sử dụng điện thoại thông minh có thể là lựa chọn phù hợp. Nhiều khả năng, mọi người trong nhà bạn đều đã có điện thoại riêng.

Để sử dụng điện thoại như một máy liên lạc, bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng bộ đàm. Các ứng dụng này cho phép bạn gửi tin nhắn thoại đến các điện thoại khác chỉ bằng một nút bấm trên màn hình.

Đừng mong những ứng dụng này hoạt động như một bộ đàm thực tế. Bộ đàm thực sử dụng sóng radio để truyền thông điệp, trong khi các ứng dụng này sử dụng kết nối dữ liệu. Chúng không thể gửi thông điệp đến các thiết bị bộ đàm thực tế, mà chỉ đến các điện thoại khác thôi.

Một số ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể nhận được cho Android hoặc iOS là Zello, VoxerVoicePing.

Zello
Zello

Khi bạn tải ứng dụng về điện thoại, hãy tạo một nhóm. Sau đó thêm thông tin liên lạc cho tất cả các chủ sở hữu điện thoại. Bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng giọng nói với nhóm bằng cách chạm vào micro và nói chuyện. Mọi người có ứng dụng sẽ nhận được thông báo rằng họ có tin nhắn mới.

Phương pháp tạo hệ thống liên lạc nội bộ này cho phép người nhận gửi lại cho bạn một tin nhắn riêng tư, không giống như nhiều hệ thống khác được thảo luận dưới đây.

Sử dụng Bluetooth

Một cách khác để liên lạc với mọi người trong nhà bằng một tin nhắn là thiết lập nhiều loa Bluetooth xung quanh nhà và sử dụng ứng dụng loa Bluetooth để phát giọng nói của bạn từ điện thoại.

Loa Bluetooth ngày nay rất phổ biến. Bạn có thể mua loa chất lượng tốt với giá chỉ $25 (750.000VND).

Một nhược điểm của phương pháp tạo hệ thống liên lạc nội bộ này là nó chỉ hoạt động một chiều. Vì vậy, bạn có thể thông báo bữa tối đã sẵn sàng, nhưng bạn không thể nhận được tin nhắn phản hồi.

Để gửi giọng nói đến thiết bị Bluetooth, bạn cần cài đặt một trong những ứng dụng này trên điện thoại của mình.

Để truyền phát tin nhắn, hãy mở ứng dụng và kết nối điện thoại của bạn với loa muốn sử dụng. Sau đó nhấn nút trên ứng dụng và nói vào điện thoại. Giọng nói của bạn sẽ được phát trực tiếp qua loa.

Sử dụng loa thông minh

Sử dụng loa thông minh
Sử dụng loa thông minh

Nếu đã có loa Google Home hoặc Alexa, bạn có thể tạo các thông báo sẽ phát ra cho tất cả các loa thông minh khác trong nhà. Bạn không cần bất kỳ thiết bị hoặc ứng dụng bổ sung nào để làm việc này. Bạn sử dụng các lệnh để đưa ra các hướng dẫn cho loa.

Đối với thiết bị Google Home, bạn sử dụng Google Assistant để kích hoạt việc phát. Chỉ cần nói “OK, Google. Broadcast, it’s time for supper”. Tất cả những gì bạn nói sau sau từ “broadcast” sẽ được phát lại qua tất cả các loa.

Alexa có hai lệnh khác nhau mà bạn có thể sử dụng để phát trên hệ thống. Cả hai từ, “announce that” “broadcast”, sẽ gửi tin nhắn chứa tất cả các từ sau lệnh.

Sử dụng loa thông minh cũng là giao tiếp một chiều. Bạn không thể nhận được câu trả lời. Tuy nhiên, người dùng có thể cung cấp cho Google hoặc Alexa một lệnh thông báo, nhưng phản hồi sẽ gửi đến tất cả các loa, không chỉ cho cái bạn đã sử dụng.

Không có lựa chọn tốt nhất để tạo ra một hệ thống liên lạc nội bộ cho ngôi nhà của bạn. Mọi thứ phụ thuộc vào những thiết bị bạn đã sở hữu hoặc những gì bạn sẵn sàng mua. Việc bạn có muốn nhận được câu trả lời riêng tư hay không cũng rất quan trọng. Dù bạn chọn cách nào để tạo ra hệ thống này, sự tiện lợi của việc gửi một thông điệp nào đó cho mọi người trong nhà mà không phải lặp lại với từng người có thể rất đáng để thử.

Thứ Tư, 22/01/2020 08:05
51 👨 934
0 Bình luận
Sắp xếp theo