Cách thêm video vào thiết bị iOS trong macOS Catalina

Với sự ra mắt của macOS Catalina, đã đến lúc chính thức nói lời tạm biệt với iTunes, ít nhất là cho máy tính xách tay của Apple. Lần đầu tiên được phát hành ra thế giới vào năm 2001, iTunes đã trở thành nền tảng của hệ sinh thái iPod, iPhone và iPad.

Hiện nay, Apple đã phát hành 3 ứng dụng riêng cho người dùng Catalina để thay thế iTunes. Một trong những ứng dụng này là phần mềm TV hiện xử lý tất cả nội dung đã mua và thuê, cũng như nội dung phát trực tuyến hay được upload. Trong khi người dùng iOS trước đây có thể upload lên nội dung trực tiếp thông qua iTunes, thì đó không còn là vấn đề nữa. Phải thừa nhận rằng, Apple đã làm cho mọi thứ hơi khó hiểu, nhưng hãy yên tâm, đến cuối bài viết này, bạn sẽ trở thành một chuyên gia.

Sử dụng ứng dụng TV

Sử dụng ứng dụng TV

Là nơi chứa tất cả nội dung video, ứng dụng TV cũng bao gồm tất cả các video trên máy Mac. May mắn thay, việc thêm các video vào ứng dụng này cũng đơn giản như thao tác kéo và thả. Ở đầu ứng dụng là danh sách 5 tùy chọn menu, bao gồm một tab có nhãn “Library”.

Khi nhấp vào tab đó, bạn sẽ thấy một danh sách đầy đủ tất cả nội dung video. Thêm nhiều nội dung vào tab này cũng dễ dàng như chọn một hay nhiều video từ ứng dụng Finder và kéo nó vào ứng dụng TV. Sau một hoặc hai phút upload, các video sẽ xuất hiện.

Điều quan trọng cần lưu ý là mọi video được upload lên ứng dụng TV chỉ có thể được phát trên ứng dụng TV. Nếu bạn muốn sử dụng giải pháp video của bên thứ ba như VLC, bạn sẽ cần mở nó bằng ứng dụng cụ thể đó.

Thêm video

Trong lịch sử, khi một bộ phim hoặc chương trình TV được thêm vào iTunes, nghĩa là bạn cũng đồng thời upload nó lên thiết bị iOS được kết nối của mình thông qua iTunes. Bây giờ, Apple đã cho phép đồng bộ hóa phim và chương trình truyền hình thông qua Finder. Các bước dưới đây rất đơn giản và sau khi thêm video một vài lần, bạn sẽ quen với mọi thao tác.

1. Bắt đầu với những điều cơ bản và mở ứng dụng Finder từ dock Mac.

Mở ứng dụng Finder

2. Kết nối thiết bị iOS với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Để đảm bảo thiết bị sẽ kết nối đúng cách, hãy đảm bảo thiết bị được mở khóa nếu bạn có mật khẩu bảo vệ.

3. Xác định vị trí thiết bị trong Finder. Nó sẽ được liệt kê dưới mục Locations ở phía bên trái, có thể là bên dưới tên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của bạn.

Xác định vị trí thiết bị trong Finder

4. Màn hình tiếp theo và loạt tab liên quan sẽ trông quen thuộc với bất kỳ người nào trước đó đã dùng iTunes. Tìm tab “Movies” và nhấp vào nó bằng chuột.

Tìm tab “Movies” và nhấp vào nó bằng chuột

5. Tiếp theo, đánh dấu vào ô có nhãn “Sync movies onto (tên thiết bị)”. Sau khi thực hiện bước này, việc đồng bộ phim sẽ được cho phép. Đối với mục đích của bước này, cả chương trình TV và phim đều được coi là phim.

Tiếp theo, đánh dấu vào ô có nhãn “Sync movies onto (tên thiết bị)”

6. Trong hộp bên dưới, có một danh sách các phim và nội dung video có sẵn để đồng bộ. Chọn từng bộ phim bằng cách nhấp vào hộp có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể tích vào “Automatically include all” và upload lên tất cả mọi nội dung video có sẵn.

Danh sách các phim và nội dung video có sẵn để đồng bộ

7. Khi bạn tự tin rằng đã chọn tất cả nội dung video mình muốn trên thiết bị iOS, hãy nhấp vào “Apply” và sau đó là “Sync”, ở phía dưới bên phải của cửa sổ Finder.

Thêm nội dung đã mua

Thêm nội dung được mua từ Apple khá giống với nội dung video của riêng bạn. Bước duy nhất khác là mở tab “TV Shows” trong Finder, bên cạnh tab “Movies” được sử dụng cho nội dung video ở trên. Các bước chính xác tương tự diễn ra bất kể bạn đang ở trong tab nào.

1. Nhấp vào hộp có nhãn “Sync TV Shows” để kích hoạt tính năng đồng bộ chương trình TV.

2. Chọn hộp “Automatically include”, nếu bạn muốn tự động bao gồm cả toàn bộ danh sách hoặc chọn thủ công chương trình nào muốn upload.

Chọn hộp “Automatically include”

3. Nhấp vào Apply và sau đó chọn Sync để bắt đầu quá trình upload lên iPhone hoặc iPad.

Nhấp vào Apply và sau đó chọn Sync

Trong khi hàng triệu người sẽ thương tiếc cho sự ra đi của iTunes, thì Apple đã thực sự giúp ích cho người dùng macOS Catalina. Người dùng có thể không thích ý tưởng về 3 ứng dụng mới này thay vì một phần mềm duy nhất như trước, nhưng sự cũng đã rồi. Trong quá trình phân tách nội dung podcast, âm nhạc và video, Apple đã giúp việc quản lý tài liệu video được sở hữu hoặc mua của người dùng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nếu đó là sự đánh đổi để nói lời tạm biệt với iTunes mãi mãi, thì hãy vui vẻ chấp nhận hiện thực.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/10/2019 12:26
52 👨 1.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo