Làm thế nào để xóa "iOS Files" đang chiếm bộ nhớ máy Mac của bạn?

Bạn có những “iOS files” bí ẩn nào đó đang chiếm chỗ quá nhiều trong bộ nhớ quý giá của Mac? Có thể bạn không cần đến chúng nữa, bài viết dưới đây giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những file đó.

Nếu bạn chỉ mua phiên bản Mac bộ nhớ 128GB để tiết kiệm tiền và giờ đang rất hối hận, bạn chắc hẳn rất muốn tiết kiệm dung lượng, nên xóa đi các dữ liệu không cần thiết là việc phải làm.

Khi kiểm tra dung lượng máy, bạn để ý thấy có mục “iOS Files” chiếm một khoảng bộ nhớ khá lớn. Vậy, những file này chính xác là gì, làm cách nào để xóa chúng khi không còn cần thiết nữa?

iOS Files trên Mac là gì?

Bạn thấy iOS Files trên Mac khi sao lưu dữ liệu từ một thiết bị iOS vào máy tính. Tất cả những dữ liệu quý giá của bạn (danh bạ, ảnh, dữ liệu ứng dụng…) sẽ được chứa trong file đó, vì vậy bạn nên cẩn thận khi động vào chúng.

iOS Files trong bộ nhớ máy Mac
iOS Files trong bộ nhớ máy Mac

Nếu bạn vẫn muốn sao lưu vào máy Mac, bạn không cần phải xóa những file này đi. Bạn sẽ cần chúng khi có vấn đề gì xảy ra với thiết bị iOS và bạn cần lấy lại tất cả các dữ liệu. Bạn sẽ mất sạch nếu không có những file iOS này.

Tuy nhiên, hầu hết hiện tại mọi người đều chọn sao lưu lên iCloud thay vì vào Mac. iCloud tiện lợi hơn, tất cả đều tự động và điều này có nghĩa là bạn không phải phụ thuộc vào Mac để khôi phục dữ liệu nữa. Sử dụng iCloud tự là đám iOS Files kia có thể được xóa bỏ, giải phóng bộ nhớ máy tính của bạn.

Cách xóa iOS Files

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ theo cách dễ dàng nhất:

  1. Click vào logo Apple phía góc trái màn hình
  2. Chọn About This Mac > Storage
  3. Chọn Manage...
  4. Chọn iOS Files từ cột bên trái
  5. Chọn như mục bạn không cần nữa, rồi ấn Delete
  6. Chọn Delete lần nữa để xác nhận

Nếu để ý bạn sẽ thấy mỗi lần sao lưu đều xuất hiện ngày truy cập cuối cùng, điều này cho bạn biết được thời gian truy cập của dữ liệu. Bạn có thể muốn giữ lại các dữ liệu mới và chỉ xóa những file đã cũ, không dùng đến nữa.

Các bước xóa iOS Files
Các bước xóa iOS Files

Nếu bạn sao lưu nhiều thiết bị iOS

Nếu sao lưu nhiều thiết bị iOS vào Mac trong nhiều năm, hãy xóa bớt dữ liệu để giải phóng bộ nhớ cho máy tính của bạn. Vài đó chờ đợi đó rất đáng giá, đặc biệt là khi dung lượng bạn đang cạn kiệt.

Thứ Năm, 28/05/2020 15:52
31 👨 1.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo