Cách thêm người tham dự vào cuộc họp trên Google Hangouts

Hội nghị trực tuyến và các phiên trò chuyện không chỉ giới hạn ở một phiên hay với một vài cá nhân. Bạn có thể trò chuyện cùng lúc với nhiều người hoặc nhóm trong Hangouts và có thể bắt đầu phiên họp trực tuyến với tối đa 25 người tham gia.

Nếu trường học, doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn đăng ký tài khoản Google Business, được gọi là G Suite, bạn có thể có tới 250 người tham gia và 100.000 người xem livestream trên một cuộc gọi.

Cách thêm người tham dự vào cuộc họp trên Google Hangouts

Bước 1: Khởi chạy Google Hangouts trong trình duyệt hoặc thông qua tiện ích mở rộng của Chrome. Bạn sẽ thấy màn hình chính Hangouts. Nhấp vào nút Video Call ở giữa trình duyệt.

Bước 2: Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể bắt đầu nhập email hoặc tên của người tham gia mà bạn muốn thêm. Nếu bạn chỉ nhập tên, chi tiết liên hệ của họ phải được lưu vào Google Contacts. Nhấn Enter sau mỗi người tham gia bạn muốn thêm, sau đó nhập tên hoặc địa chỉ email tiếp theo.

Bước 3: Sau khi hoàn thành danh sách mời, bạn có thể nhấp vào nút Invite màu xanh lá cây để mời tất cả những người đó tham gia cuộc gọi. Hãy nhớ rằng bạn không thể lên lịch trước các cuộc gọi trên phiên bản Hangouts cổ điển này, vì tính năng đó được dành riêng cho phiên bản Hangouts Meet trả phí đối với khách hàng doanh nghiệp.

Thay vì nhập tên của mọi người vào đây, bạn cũng có thể nhấp vào nút Copy Link to Share. Điều này sẽ tự động sao chép URL web nơi cuộc gọi sẽ diễn ra. Với URL được sao chép, bạn có thể dán nó vào quy trình làm việc hiện tại và thông báo cho những người tham gia cuộc họp thông qua tin nhắn văn bản, tin nhắn Slack hoặc email.

Có thể thêm người tham dự bằng chức năng Copy Link to Share
Có thể thêm người tham dự bằng chức năng Copy Link to Share

Nếu bỏ lỡ một người tham gia, bạn cũng có thể thêm người đó vào cuộc họp trong khi nó đang diễn ra.

Thêm người tham gia khi cuộc họp đang diễn ra

Bước 1: Khi bạn thực hiện cuộc gọi, hãy di chuột qua cửa sổ cuộc gọi video để làm menu điều khiển cuộc gọi xuất hiện.

Bước 2: Nhấp vào tùy chọn Add Participant ở phía trên bên phải của cửa sổ từ menu điều khiển cuộc gọi.

Bước 3: Nhập tên và địa chỉ email của bất kỳ người tham dự bổ sung nào mà bạn muốn mời. Nếu bạn sử dụng thiết bị di động, hãy nhấn vào bất cứ nơi nào trên màn hình cuộc gọi để hiển thị các tính năng điều khiển cuộc gọi. Nhấp vào menu hamburger ở phía trên bên phải màn hình và chọn Invite. Bạn có thể nhập tên và địa chỉ email của bất cứ ai bạn đã bỏ lỡ.

Mẹo nhỏ:

Nếu sử dụng địa chỉ email công việc, trường học hoặc doanh nghiệp được liên kết với G Suite, bạn có thể có các tính năng bổ sung được liên kết với tài khoản có sẵn cho phiên bản Hangouts dành cho người dùng miễn phí.

Thứ Tư, 15/04/2020 07:58
53 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo