Cách tạo thư mục ứng dụng trên iPhone

Khi chúng ta tải ứng dụng trên iPhone/iPad các biểu tượng ứng dụng được sắp xếp và tràn ra các màn hình giao diện trên thiết bị. Nếu bạn tải nhiều ứng dụng thì việc này đôi khi sẽ khiến bạn khó khăn trong việc tìm kiếm ứng dụng, cũng như quản lý chúng. Có một cách rất đơn giản để bạn tìm kiếm nhanh các ứng dụng đó là gộp chúng thành các thư mục riêng.

Theo đó những ứng dụng có cùng chủ đề, cùng tính năng như ứng dụng chat, nhắn tin Messenger, Zalo, Viber thì người dùng có thể nhóm thành 1 thư mục rồi đặt tên cho thư mục đó. Từng thư mục đều có tên riêng biệt nên người dùng dễ dàng quản lý chúng khoa học và hợp lý hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo thư mục trên iPhone.

Video cách tạo thư mục ứng dụng iPhone

Hướng dẫn tạo thư mục iPhone

Bước 1:

Tại giao diện màn hình trên iPhone chúng ta nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng bất kỳ. Khi đó các biểu tượng sẽ rung kèm theo đó là biểu tượng dấu X bên cạnh.

Giao diện màn hình iPhone Nhấn và giữ ứng dụng

Bước 2:

Tiếp đến nhấn và di biểu tượng của 1 ứng dụng vào biểu tượng của ứng dụng khác mà người dùng muốn gộp chúng thành thư mục. Ngay lập tức tạo được thư mục gộp 2 ứng dụng vào với nhau.

Nhập 2 biểu tượng ứng dụng Thư mục ứng dụng

Bước 3:

Chúng ta tiếp tục nhấn vào thư mục mới tạo đó. iPhone sẽ tự động đặt tên cho thư mục và bạn hoàn toàn có thể đổi lại tên cho thư mục đó. Nhấn vào tên thư mục ứng dụng hiện tại rồi nhập tên thư mục mới, nhấn Xong bên dưới để lưu lại tên mới.

Chọn tên thư mục Đổi tên thư mục

Bước 4:

Để thêm những ứng dụng khác vào thư mục, bạn cũng nhấn và di biểu tượng ứng dụng vào thư mục đó là xong. Người dùng có thể thêm nhiều ứng dụng vào cùng 1 thư mục. Mỗi một trang sẽ cho hiển thị 9 ứng dụng và sẽ đẩy sang trang tiếp theo khi bạn nhóm 10 ứng dụng.

Thêm ứng dụng khác vào thư mục Thêm nhiều ứng dụng vào thư mục

Bước 5:

Để đưa ứng dụng ra khỏi thư mục, người dùng cũng nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng bất kỳ trong thư mục, sau đó di chúng ra khỏi giao diện của thư mục là được.

Di biểu tượng ra khỏi thư mục Tách ứng dụng khỏi thư mục

Như vậy với những thư mục ứng dụng riêng lẻ này người dùng quản lý ứng dụng trên iPhone dễ dàng hơn. Số lượng tạo thư mục không giới hạn nhưng không thể xóa thư mục. Bạn phải di chuyển toàn bộ ứng dụng có trong thư mục ra ngoài màn hình chính, vì 1 ứng dụng cũng vẫn cho phép thư mục đó tồn tại. Ứng dụng trong thư mục vẫn có thể gỡ như khi thực hiện ngoài giao diện chính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 21/08/2019 18:04
3,510 👨 53.762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản