Hướng dẫn tự động nhóm tab trên Microsoft Edge

Trình duyệt Microsoft Edge hiện đã nâng cấp lên rất nhiều khi sử dụng Copilot với những tính năng thú vị thông qua công nghệ AI như viết lại văn bản bằng Copilot hay tự động nhóm tab bằng AI mà bạn không cần phải thực hiện nhiều thao tác. Theo đó trình duyệt Edge tự động phân loại các tab có chung định hướng và sau đó nhóm tab lại với nhau. Dưới đây là hướng dẫn tự động nhóm tab trên Microsoft Edge.

Cách tự động nhóm tab trên Microsoft Edge

Bước 1:

Bạn mở các tab trên trình duyệt Microsoft Edge như bình thường. Sau đó nhấn vào biểu tượng Tab actions ở góc trái như hình dưới đây.

Biểu tượng hành động tab trên Microsoft Edge

Bước 2:

Hiển thị các tùy chọn cho tab trên trình duyệt, bạn nhấn chọn Sắp xếp các tab.

Nhóm tab trên Microsoft Edge

Ngay sau đó công nghệ AI trên trình duyệt Microsoft Edge tiến hành phân tích nội dung từng tab cũng như URL từng tab để gộp các tab chung miền, hoặc chung kiểu trang web.

Kết quả bạn sẽ thấy các tab được gộp chung vào với nhau theo từng mục như dưới hình. Nếu ưng ý thì bạn nhấn Nhóm tab bên dưới để thực hiện gộp tab trên trình duyệt Edge.

Các tab nhóm trên Microsoft Edge

Bước 3:

Ngay lập tức các tab được nhóm lại với nhau theo từng nhóm và có tên nhóm cũng như màu sắc nhóm hiển thị. Khi nhấn vào loại tab thì sẽ hiển thị từng tab nhỏ bên trong để bạn truy cập.

Tab nhóm trên Microsoft Edge

Nếu bạn muốn thay đổi lại tab trong nhóm tab, chỉ cần di chuyển tab đó tới nhóm tab khác là xong.

Bước 4:

Nhấn chuột phải vào nhóm tab và bạn sẽ thấy có một số tùy chọn thay đổi như hình dưới đây. Chúng ta có đổi tên nhóm, đổi màu sắc của nhóm tab, hay hủy nhóm tab nếu muốn.

Tùy chỉnh nhóm tab trên Microsoft Edge

Thứ Ba, 02/04/2024 20:24
51 👨 1.770
0 Bình luận
Sắp xếp theo