Search Engine Marketing (SEM) là gì? Vai trò của SEM với doanh nghiệp trực tuyến

Search Engine Marketing (SEM) là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Với hàng triệu doanh nghiệp ngoài kia đang cùng cạnh tranh, quảng cáo trực tuyến chưa bao giờ quan trọng hơn thế và Search Engine Marketing là cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm, cũng như phát triển doanh nghiệp của bạn.

Search Engine Marketing (SEM) là gì?

Search Engine Marketing (SEM) là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp
Search Engine Marketing (SEM) là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp

Search Engine Marketing, hay SEM, là một tập hợp các phương pháp marketing (tiếp thị) được sử dụng để tăng khả năng hiển thị của một trang web trong những trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các loại Search Engine Marketing bao gồm: Tối ưu hóa mạng xã hội, SEO, PPC và PPI. Search Engine Marketing khác với SEO (việc làm cho các trang web trở nên hấp dẫn đối với công cụ tìm kiếm trực tuyến trên Internet).

Vai trò của SEM với doanh nghiệp trực tuyến

Search Engine Marketing là cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm, cũng như phát triển doanh nghiệp
Search Engine Marketing là cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm, cũng như phát triển doanh nghiệp

Các công ty phi lợi nhuận, trường đại học, tổ chức chính phủ, v.v... đều có thể hưởng lợi từ Search Engine Marketing. Các công ty cung cấp dịch vụ và/hoặc mặt hàng trực tuyến có thể sử dụng Search Engine Marketing để hỗ trợ nâng cao doanh số bán hàng của mình.

Một số mục tiêu của Search Engine Marketing là thiết lập thương hiệu, tạo khả năng bảo vệ nội dung media, nâng cao danh tiếng và hướng doanh nghiệp đến một địa điểm thực tế.

Nếu bạn không cảm thấy đủ tự tin 100% để thử chiến lược Search Engine Marketing của riêng mình, có một số doanh nghiệp có khả năng trợ giúp bạn (đương nhiên kèm theo đó là một mức giá). Nếu bạn quyết định lựa chọn một công ty SEM trực tuyến, hãy dành thời gian xem xét và tìm một đơn vị thực sự phù hợp với các yêu cầu của doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ các công ty đảm bảo xếp hạng trang đầu tiên trên công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn, như Google và Yahoo.

Việc đảm bảo không chính xác thường được các doanh nghiệp trực tuyến mờ ám sử dụng là cam kết hoàn tiền. Nếu kiểm tra kỹ thỏa thuận, bạn sẽ thấy rằng những doanh nghiệp này thường có một khái niệm rất kỳ quặc về công cụ tìm kiếm chính. Các công ty có đảm bảo hoàn tiền thường không giao dịch với những công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn như Google hay Yahoo, thay vào đó họ sử dụng một công cụ tìm kiếm trực tuyến nhỏ lẻ, hiếm khi được sử dụng.

Search Engine Marketing Professional Organization (SEMPO) được phát triển vào năm 2003 để cung cấp cho công chúng các tài nguyên hướng dẫn về Search Engine Marketing và thúc đẩy SEM. SEMPO có các khóa đào tạo Search Engine Marketing cho bất kỳ người nào muốn mở rộng kiến ​​thức của mình về SEM. Mục tiêu của SEMPO là dạy các kỹ thuật, phương pháp và thực tiễn hiệu quả liên quan đến Search Engine Marketing, giúp thiết lập các tiêu chí quan trọng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/11/2020 08:09
51 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO