Reddit Premium là gì và nó hoạt động như thế nào?

Reddit là trang web thuộc hàng top trên Internet, nơi meme ra đời và trang mạng xã hội duy nhất có nhiều khách truy cập hơn Facebook. Reddit cũng đưa ra một cấp thành viên được gọi là Reddit Premium. Vậy, Reddit Premium là gì và nó hoạt động như thế nào? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mọi trang web đều có chi phí cần thanh toán

Có lẽ Reddit là nền tảng tập trung vào cộng đồng nhất hiện có. Reddit luôn trung thực về quảng cáo và dường như ít bị chi phối hơn Instagram hay Facebook. Nhưng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, Reddit có chi phí cần thanh toán.

Reddit Gold đã được ra mắt vào năm 2010 với vai trò là một trong những cách để thanh toán chi phí. Nhưng bạn có thể nhận thấy rằng vào năm 2018, tùy chọn “Give Gold”, bên cạnh các liên kết Reddit đã biến mất và tùy chọn Reddit Premium xuất hiện thay thế.

Trong bài viết này, ta sẽ tìm hiểu sâu về Reddit Premium, xem nó là gì và hoạt động như thế nào, cũng như giải thích những gì đã xảy ra với Reddit Gold.

Reddit Premium thay thế Reddit Gold

Reddit Premium là gì?

Reddit Premium là tính năng đăng ký thành viên trả phí, thay thế Reddit Gold vào năm 2018, vài tháng sau khi việc thiết kế lại Reddit được triển khai. Vì rất nhiều Redditor thường nhầm lẫn giữa các khái niệm, nên Reddit quyết định đổi tên cho chúng.

Với những cái tên mới xuất hiện kèm theo một vài đặc quyền mới, đồng thời loại bỏ một số tính năng cũ được yêu thích. Có một sự thay đổi về giá cả, nhưng không được cộng đồng hoan nghênh cho lắm.

So sánh Reddit Premium và Reddit Gold

Việc chuyển đổi từ Reddit Gold sang Reddit Premium đã gây ra “làn sóng phẫn nộ” trong /TheoryOfReddit. Nhiều những người dùng cáo buộc nền tảng này đang hơi tham lam và cho rằng những khái niệm mới nghe như trò đùa trẻ con vậy.

Cho dù bạn có đồng ý với những ý kiến ​​này hay không, Reddit Premium vẫn được sử dụng rộng rãi. Reddit Premium khác xa với Reddit Gold của thời xa xưa:

  • Reddit Premium có giá gấp 1,5 lần. Chi phí đăng ký hàng tháng đã tăng từ $3,99 (93.000VND) lên $5,99 (140.000VND).
  • Bạn không thể thanh toán tiền theo năm. Không có tùy chọn đăng ký hàng năm cho Premium, do đó, bạn sẽ phải trả tiền mỗi tháng. Điều này có thể có ích nếu bạn quyết định hủy bỏ sau một vài tháng sử dụng dịch vụ.
  • Bạn nhận được Coin mỗi tháng. Reddit Coins là một loại tiền ảo mà bạn có thể mua giải thưởng. Tư cách thành viên Premium cung cấp cho bạn khoản trợ cấp Coin hàng tháng.
  • Hệ thống giải thưởng phức tạp hơn một chút so với trước đây và có ba cấp độ: Silver, Gold và Platinum. Gold mang lại cho người bạn trao tặng tư cách thành viên Premium trong một tuần, còn Platinum mang lại cho họ tư cách thành viên Premium trong một tháng. Silver không cung cấp bất kỳ lợi ích tư cách thành viên Premium nào và về cơ bản là một cách để bình chọn (upvote) ai đó.

Nếu trước đây bạn có tư cách thành viên Reddit Gold, bạn sẽ tự động trở thành thành viên Reddit Premium. Chi phí vẫn giữ nguyên, bất kể bạn trả hàng tháng hay hàng năm.

Những gì bạn nhận được với Reddit Premium

Vậy, chính xác bạn nhận được những gì với số tiền $5,99 phải bỏ ra hàng tháng? Và các tính năng bổ sung có thực sự đáng tiền không? Dưới đây là những đặc quyền bạn nhận được với tư cách thành viên Reddit Premium.

Coin để chi tiêu

Khi bạn đăng ký Reddit Premium lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được một khoản tiền thưởng là 1.000 coin và sau đó bạn kiếm được 700 coin mỗi tháng. Những coin này không hết hạn. Bạn có thể sử dụng chúng để trao các mức thưởng Silver, Gold và Platinum, nhằm cảm ơn các Redditor khác về những liên kết và nhận xét mà bạn đánh giá cao.

1000 coin cho lần đăng ký đầu tiên700 coin mỗi tháng

Một vài tính năng mạnh mẽ

Khi bạn quay lại cuộc trò chuyện, các bình luận mới sẽ được highlight, một số Redditor thấy điều này rất hữu ích. Bạn cũng có thể xem thêm bình luận trên trang và tùy chỉnh Snoo, linh vật của Reddit, để tạo ra snoovatar của riêng mình.

Truy cập vào một subreddit chỉ dành cho thành viên

Subreddit r/lounge nghe có vẻ như một nơi giải trí thú vị, nhưng các Redditor mô tả nó “chỉ là một điểm vui chơi ngớ ngẩn” cho người dùng. Giống như mọi nơi khác trên Reddit, mọi người đăng truyện cười và thảo luận về những chủ đề ngẫu nhiên ở đó.

Duyệt web không có quảng cáo

Chắc chắn, bạn có thể làm điều đó với các trình chặn quảng cáo và một số ứng dụng hay tiện ích mở rộng Reddit của bên thứ ba. Tuy nhiên, giống như nhiều trang web ngoài kia, Reddit phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo, do đó, chặn quảng cáo đồng nghĩa với việc mất đi thu nhập. Bằng cách trả tiền cho Premium, bạn có thể hỗ trợ nhóm Reddit mà không phải đối phó với những quảng cáo khó chịu.

Huy hiệu cao cấp trên profile

Nếu quyền truy cập Lounge không làm cho bạn cảm thấy đủ đặc biệt, thì bạn còn nhận được một huy hiệu trong profile cho biết bạn là thành viên Premium.

Reddit Premium có đáng tiền không?

Như bạn có thể suy đoán, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về vấn đề này. Nhiều thành viên Gold trước đó gọi tư cách thành viên Premium mới là cách “nói thách” hơi quá đà và cho rằng chẳng có gì mới mẻ cả. Nhưng một số thành viên hiện tại tin rằng Reddit Premium không quá đắt và nói rằng họ thích hỗ trợ một nền tảng mà mình yêu thích.

Điều mà cả hai bên đều đồng ý là r/lounge khá vô nghĩa và trải nghiệm không có quảng cáo rất dễ có được với trình chặn quảng cáo. Coin dường như là tính năng đáng giá duy nhất, nhưng bạn không cần phải là thành viên Premium mới có thể mua chúng.

Điểm mấu chốt là, Reddit Premium dường như chỉ có giá trị như một cách hỗ trợ nền tảng mà bạn yêu thích. Với tổng số tiền hàng năm là $72 (1.710.000VND), bạn không nhận được nhiều giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Reddit Premium mang đến cho bạn một chút lợi thế so với các Redditor khác, cho phép bạn thưởng cho những liên kết và nhận xét mà bạn đánh giá cao. Nhưng phần “ghi điểm” của Premium không nằm ở bất kỳ thứ gì trong số đó. Thay vào đó, Reddit Premium cung cấp hỗ trợ tài chính cho nền tảng và cho phép nó tiếp tục tồn tại.

Rõ ràng, Reddit Premium không làm cho những câu chuyện trở nên thú vị hơn hay các liên kết trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn phát triển mạnh trên Reddit, bạn sẽ vẫn phải nỗ lực và đóng góp cho cộng đồng theo cách thú vị và thông minh nhất có thể.

Điều đó có nghĩa là tuân thủ các quy tắc cơ bản đã được thiết lập và không làm bất kỳ điều gì bạn không nên làm trên Reddit.

Thứ Bảy, 22/06/2019 12:13
51 👨 1.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản