Sử dụng tính năng ra lệnh giọng nói trên Spotify

Ra lệnh giọng nói, hay điều khiển giọng nói, là một tính năng trợ năng thông minh đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi trong cộng đồng người dùng công nghệ. Là nền tảng stream nhạc trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất thế giới, Spotify cũng hỗ trợ điều khiển giọng nói. Nhưng không nhiều người thực sự biết tới. Cùng tìm hiểu sâu hơn về tính năng này ngay sau đây.

“Hey Spotify!”

Trước tiên cần khẳng định ứng dụng Spotify dành cho iPhone, iPad và Android được tích hợp sẵn trợ lý giọng nói để bạn thực hiện một số tính năng cơ bản của ứng dụng chỉ bằng những câu lệnh khác nhau.

Trợ lý giọng nói của Spotify được gọi là “Hey Spotify”. Bạn có thể sử dụng chính câu lệnh này để đánh thức nó khi ứng dụng đang mở, hoặc bằng một vài phím tắt khác nhau. Nhưng nhìn chung, “Hey Spotify” chỉ đơn giản là một cách để bạn thực hiện các tính năng tìm kiếm cơ bản trên ứng dụng Spotify bằng giọng nói của mình. Vì vậy, bạn có thể nói những câu lệnh đơn giản như “Play my …playlist” hay “Play “tên bài hát”... Và nhiệm vụ sẽ lập tức được thực hiện.

Tuy nhiên, tiện ích có lẽ thú vị nhất của tính năng này chính là tạo danh sách phát tùy chỉnh.

(playlist) theo tâm trạng. Ví dụ: bạn có thể nói điều gì đó như “Play an upbeat playlist” (Phát một playlist lạc quan), Spotify sẽ tạo một danh sách phát tùy chỉnh dựa trên thói quen nghe của bạn để phù hợp với tâm trạng đó. Tất nhiên mọi thứ không phải lúc nào cũng hoạt động chính xác, nhưng nhìn chung khá đáng trải nghiệm.

Bạn có thể giữ nguyên playlist, hoặc sử dụng nó như một điểm khởi đầu để tạo các playlist khác mang tính cá nhân hóa cao hơn. Những danh sách phát tùy chỉnh này thậm chí còn có ảnh bìa độc đáo của riêng chúng.

Sau khi Spotify tạo ra những playlist tùy chỉnh này, bạn có thể “Like” để thêm chúng vào thư viện của mình. Bạn cũng có thể download để nghe ngoại tuyến giống như bất kỳ danh sách phát nào khác. Đó là một tính năng thực sự hay ho mà không nhiều người biết đến.

Cách sử dụng “Hey Spotify”

Như đã đề cập, có hai cách để sử dụng trợ lý giọng nói Spotify — bằng lệnh thoại hoặc phím tắt trong ứng dụng. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng khẩu lệnh “Hey Spotify”.

Để bật “Hey Spotify”, hãy mở ứng dụng Spotify trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android của bạn và nhấn giữ tab “Search”.

Nhấn giữ tab “Search”

Lập tức, một màn hình sẽ hiện ra hỏi bạn có muốn cho phép ứng dụng nghe lệnh “Hey Spotify” hay không. Nhấn vào nút "Turn on ‘Hey Spotify’".

Nhấn vào nút "Turn on ‘Hey Spotify’"

Tiếp theo, bạn cần cấp cho ứng dụng quyền sử dụng micro của mình. Làm theo lời nhắc để cho phép truy cập micro và ghi âm.

Cấp cho ứng dụng quyền sử dụng micro

Từ bây giờ, bạn có thể nói “Hey Spotify” bất cứ khi nào ứng dụng đang mở ở nền trước. Nếu bạn không muốn sử dụng lệnh đánh thức, có hai phím tắt bạn cần biết.

Cách đầu tiên là chạm và giữ tab “Search” (Tìm kiếm) đã nói ở trên. Thứ hai là nhấn giữ biểu tượng micro trên trang “Search”.

Rõ ràng là “trợ lý ảo” của Spotify không có nhiều tính năng như Alexa hoặc Google Assistant, nhưng bạn có thể sử dụng nó để làm cho trải nghiệm Spotify của mình trở nên thú vị hơn đôi chút.

Thứ Tư, 06/07/2022 15:41
31 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify