Những ứng dụng kéo và thả tốt nhất dành cho iPad chạy iOS 11

iOS 11 đã mang lại một thay đổi lớn cho iPad, khiến cho máy tính bảng của Apple được tái sinh. Dock mới khiến việc chuyển đổi ứng dụng dễ dàng hơn trong khi đa tác vụ Split View thực sự hữu ích. Nhưng thứ thực sự được "lên ngôi" là các ứng dụng kéo và thả.

Điều này đã lấy lại được lòng tin của những người dùng iPad và đưa nó gần đến gần hơn một máy tính "thực sự". Khả năng truyền dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng từ ứng dụng này sang ứng dụng khác đã tăng cường năng suất sử dụng máy tính bảng.

Cách ứng dụng kéo và thả hoạt động trong iOS 11

Kéo và thả trong iOS 11 là một sự phát triển của các chức năng máy tính để bàn. Trong thế giới máy tính, tất cả những gì bạn có chỉ là một con trỏ. Trên iPad, bạn có thể sử dụng tất cả các ngón tay của mình, giữ một cái gì đó bằng một ngón tay trong khi đang chọn một cái gì đó khác hoặc điều hướng xung quanh.

Có ba phần chính của tương tác kéo và thả trên iOS 11:

  • Chọn: Nhấn và giữ trên bất kỳ phần tử nào (văn bản hoặc phương tiện) và bạn sẽ nhìn thấy nó được nhấc lên. Điều này có nghĩa là bạn đã chọn nội dung này.

Chọn văn bản hoặc phương tiện

  • Kéo: Khi nội dung đang lơ lửng, di chuyển ngón tay và bạn sẽ nhận thấy rằng nó sẽ di chuyển theo vị trí ngón tay. Bạn có thể sử dụng một ngón tay khác để chọn nhiều yếu tố.

Kéo nội dung được chọn

  • Thả: Điều hướng đến ứng dụng khác hoặc màn hình nơi gửi phương tiện và chỉ cần nhả ngón tay để chuyển nội dung.

Thả nội dung

Sử dụng ứng dụng Shelf giống như ứng dụng Gladys

Khái niệm về shelf luôn luôn trong iOS đến từ khái niệm iOS 11 của Federico Viticci. Mặc dù mong muốn đó đã không thành sự thật, nhưng việc triển khai tính năng mới của Slide Over đã mang Shelf lên iPad.

Ứng dụng Gladys

Khi sử dụng nhiều ứng dụng, thật vất cả khi bạn phải liên tục chuyển đổi ứng dụng để sao chép và dán từng nội dung riêng biệt. Thay vào đó, nếu có thứ gì đó giống như shelf, bạn có thể thêm kéo nội dung lên shelf và sau đó có thể xem, tương tác với dữ liệu đó sau này. Có nhiều ứng dụng shelf trên App Store nhưng bạn nên bắt đầu với Gladys.

Để Gladys ở chế độ Slide Over

Bắt đầu bằng cách đặt Gladys trong chế độ Slide Over. Mở một ứng dụng, sau đó vuốt lên để xem Dock (hoặc tìm kiếm trong Spotlight) và kéo ứng dụng Gladys lên ứng dụng hiện đang mở. Gladys sẽ mở ra trong một cửa sổ nổi bên phải. Vuốt vào tay cầm ở trên cùng để đẩy nó ra khỏi màn hình.

Nhấn và giữ một cái gì đó để chọn (bạn có thể chọn nhiều mục), sau đó vuốt từ cạnh bên phải để mang Gladys trở lại. Thả file vào khu vực ứng dụng Gladys. Lần tiếp theo bạn trượt trong Gladys, các tệp của bạn sẽ ở đó. Chạm và giữ để chọn, kéo chúng ra và thả vào ứng dụng muốn thêm vào.

Ứng dụng Files iOS 11

Ứng dụng Files

Ứng dụng Files mới trong iOS 11 là ứng dụng kéo và thả. Người dùng có thể chọn bất kỳ một hoặc nhiều tập tin, thư mục và thả nó vào một thư mục khác một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể kéo các mục vào phần Favorites trong thanh bên. Kéo tệp vào bất kỳ thẻ nào trong thanh bên để tự động gán nó.

Bear

Apple Notes là rất tốt nhưng Bear còn tốt hơn. Nếu đang tìm kiếm một tính năng phong phú thay thế ứng dụng ghi chú của Apple, bạn nên xem xét sử dụng Bear. Nó được xây dựng cho hệ sinh thái iOS và macOS hiện đại.

Ứng dụng cung cấp môi trường viết tối thiểu, với tất cả các tính năng định dạng và thao tác văn bản hữu ích mà người dùng mong đợi từ một ứng dụng ghi chú hiện đại (và, tất nhiên, nó hỗ trợ Markdown).

Ứng dụng Bear

Bear cũng sở hữu các tính năng kéo và thả trên iOS 11. Bạn có thể kéo bất kỳ văn bản, hình ảnh hoặc liên kết vào Bear và nó sẽ hiển thị trong ghi chú với một bản xem trước phong phú.

Nhưng bạn có thể làm nhiều hơn với kéo và thả ngay bên trong Bear. Khi chọn ghi chú (hoặc nhiều ghi chú), một thanh Bear Bar mới sẽ hiển thị ở phía dưới, thả chúng vào thanh này và bạn sẽ nhận được danh sách các hành động để có thể lựa chọn. Xóa ghi chú, di chuyển, ghim hoặc xuất chúng dưới bất kỳ định dạng đã chọn.

1Password

1Passwordứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất cho iOS và macOS. Không giống như các dịch vụ quản lý mật khẩu khác, người dùng có thể chọn để lưu trữ tệp đã được mã hóa thiết bị hoặc trên tài khoản lưu trữ đám mây của mình. Điều này làm giảm nguy cơ hacker trực tuyến.

Ứng dụng 1Password

1Password trên iPad hỗ trợ tính năng xem, kéo và thả Slide Over mới. Khi cần nhập mật khẩu trong một ứng dụng hoặc một trang web, để 1Password trên màn hình Slide Over, tìm thông tin đăng nhập và chỉ cần kéo và thả tên người dùng và mật khẩu vào các trường tương ứng. Điều tuyệt vời về sự tương tác này là nó hoạt động ở mọi nơi.

Zipped (0,99 đô la)

Zipped là tiện ích lưu trữ thực sự tuyệt vời, lấp đầy khoảng trống do ứng dụng Files để lại. Bạn có thể sử dụng nó cùng với ứng dụng Files để nhanh chóng nén và giải nén các tệp và thư mục. Ứng dụng này là giao diện miễn phí và hoạt động chủ yếu bằng cách kéo và thả.

Ứng dụng Zipped

Mở ứng dụng trong Split View bên cạnh ứng dụng Files. Chọn nhiều tệp và thả chúng vào ứng dụng Zipped. Ứng dụng sẽ hỏi bạn nơi muốn lưu trữ, chọn vị trí trong ứng dụng Files và trong một vài giây tệp nén sẽ hiển thị. Để giải nén tệp, chỉ cần kéo tệp đó lên ứng dụng Zipped để bắt đầu quá trình.

Ứng dụng email

Có thể ứng dụng email của bạn đã được cập nhật để hỗ trợ tính năng kéo và thả. Spark, ứng dụng email iOS được nhiều người ưa thích, hỗ trợ nhập và xuất các tệp dưới dạng tệp đính kèm bằng cách kéo và thả.

Ứng dụng email hỗ trợ tính năng kéo và thả

Trong ứng dụng Mail mặc định, bạn có thể kéo hình ảnh, phương tiện, v.v… Trên thực tế, nếu bạn kéo nhiều tệp qua cửa sổ soạn thư, ứng dụng Mail sẽ tự động nén tệp tin cho bạn và thêm tệp đó dưới dạng tệp đính kèm.

Bộ ứng dụng năng suất

Bộ ứng dụng năng suất

Dù bạn dùng Apple camp, Google camp hoặc Microsoft camp, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng kéo và thả giữa tất cả các ứng dụng năng suất này.

Bộ công cụ iWork của Apple (Numbers, Pages, Keynote), Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) và bộ ba ứng dụng năng suất của Google (Docs, Sheets, Slides) đều hỗ trợ tính năng kéo và thả trên iPad. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển các đối tượng và hình ảnh trong một ứng dụng trình bày hoặc văn bản trong một trình xử lý văn bản.

Những ứng dụng kéo và thả khác

Hiện có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ kéo và thả. Mặc dù không phải tất cả đều có một tính năng thực hiện đặc biệt, nhưng hầu hết các công việc quản lý, chỉnh sửa hình ảnh và chỉnh sửa văn bản đều có tùy chọn kéo và thả.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 27/01/2018 10:47
31 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng