Những mùa hoa đẹp nhất Việt Nam, nhất định phải check in một lần trong đời

Bạn đã được ngắm hết những mùa hoa đẹp ở các miền đất của Việt Nam mình chưa? Từ tháng Giêng, tháng Hai hoa đào, hoa mận cho tới tháng 12 hoa cải vàng, hoa cải trắng. Mỗi mùa hoa, chúng ta lại được ngắm nhìn nhưng cánh đồng hoa tuyệt đẹp đến nao lòng.

Cùng tìm hiểu về những mùa hoa đẹp ở Việt Nam và lên lịch cho những chuyến săn hoa vào thời gian tới nhé.

1. Mùa hoa mận - Mộc Châu

Hoa mận

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở Mộc Châu, hoa nở rộ và đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 dương lịch. Tuy nhiên, tùy vào khí hậu và nhiệt độ mà hoa mận có thể nở sớm hoặc muộn hơn một chút.

Khi hoa nở rộ, cả một đồi hoa, thung lũng hoa như khoác trên mình một chiếc áo mới tinh khôi trên nền trời xanh thẳm đẹp đến nao lòng. Nhưng thời gian hoa nở rộ chỉ kéo dài 2, 3 tuần.

Mùa hoa mận

Thung lũng hoa mận

Chụp ảnh với hoa mận Mộc Châu

2. Mùa hoa đào rừng - Tây Bắc

Sau mùa hoa mận trắng ở Mộc Châu, các vùng núi Tây Bắc lại rực rỡ với những cây đào rừng đồng loạt nở hoa khoe sắc. Thời gian nở rộ của hoa đào cũng chỉ kéo dài khoảng 2, 3 tuần rồi kết trái.

Hoa đào rừng

Đào rừng đồng loạt nở hoa khoe sắc

Mùa hoa đào rừng

3. Mùa hoa mai anh đào - Đà Lạt

Mai anh đào ở Đà Lạt thường nở rộ vào cuối tháng 1. Các khu vực Trần Hưng Đạo, Hồ Xuân Hương, dốc Đa Quý nổi tiếng bởi hàng cây “khoác áo hồng” tuyệt đẹp.

Hoa mai anh đào - Đà Lạt

Mai anh đào ở Đà Lạt thường nở rộ vào cuối tháng 1

Các khu vực Trần Hưng Đạo, Hồ Xuân Hương, dốc Đa Quý nổi tiếng bởi hàng cây “khoác áo hồng” tuyệt đẹp

4. Mùa hoa tam giác mạch

Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang là nhưng nơi có cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất. Hoa tam giác mạch thường nở vào cuối tháng 10, ban đầu hoa chỉ có màu trắng hồng nhưng sau khi nở rộ hoa chuyển sang màu tín nhạt và cuối cùng là màu đỏ. Giữa mênh mang đất trời, hàng vạn bông hoa tam giác mạch nhỏ, mộc mạc nhưng rực rỡ tựa như nụ cười của con người vùng cao.

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch thường nở vào cuối tháng 10

Cánh đồng hoa tam giác mạch

5. Mùa hoa cải vàng

Tầm tháng 11, 12, khi mùa đông bắt đầu, những nẻo đường phương Bắc lại được “nhuộm” vào bởi hoa cải. Sắc vàng của hoa cải trải khắp các vùng từ trung du xa xôi cho đến những cánh đồng bạt ngàn của miền đồng bằng. Ngay tại các vùng ngoại thành Hà Nội cũng có rất nhiều những cánh đồng hoa cải vàng tuyệt đẹp để cho các bạn trẻ có thể đến chụp ảnh. Cải vàng chỉ có vòng đời khoảng 20 ngày mà thôi.

Hoa cải vàng

Chụp ảnh với hoa cải vàng

Cánh đồng hoa cải vàng ở ngoại thành Hà Nội

Tầm tháng 11, 12, khi mùa đông bắt đầu, những nẻo đường phương Bắc lại được “nhuộm” vào bởi hoa cải

6. Mùa hoa dã quỳ

Cứ đến tháng 10, hoa dã quỳ lại nở rộ ở Đà Lạt và vườn quốc gia Ba Vì. Hoa nở kín hai bên vệ đường tạo nên những thảm vàng trải dài khắp các cung đường. Mỗi bông hoa là một Mặt Trời bé con rực rỡ.

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường

 Hoa nở kín hai bên vệ đường

7. Mùa hoa cải trắng

Khoảng tháng 11, tháng 12 hàng năm là thời điểm hoa cải trắng ở Mộc Châu nở rộ nhất. Tới đây, các bạn có thể chìm đắm trong những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn.

Hoa cải trắng nở khắp nơi

Khoảng tháng 11, tháng 12 hàng năm là thời điểm hoa cải trắng ở Mộc Châu nở rộ nhất

Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

8. Hoa sen - Hà Nội, Đồng Tháp Mười

Hoa sen

9. Hoa sen với hương thơm dịu dàng, dễ chịu, vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa dân dã khiến bao người say đắm. Ở miền Bắc, sen chỉ nở vào mùa hè, nở rộ vào tháng 6. Còn ở Đồng Tháp, cứ vào mùa nước nổi (khoảng tháng 8 đến tháng 11 hàng năm), những đầm sen bạt ngàn với những bông hoa sen vươn mình giữa hàng ngàn lá sen to đùng tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn thu hút biết bao du khách.

Cúc họa mi - Hà Nội

Cánh đồng cúc họa mi. Ảnh: Giang Trịnh.
Cánh đồng cúc họa mi. Ảnh: Giang Trịnh.

Cúc họa mi, loài hoa nở đúng vào thời điểm giao mùa cuối thu, đầu đông khi những cơn gió lạnh đầu mùa xuất hiện nên được coi là hoa báo hiệu mùa đông đến.

Mùa hoa cúc họa mi sẽ bắt đầu vào khoảng đầu tháng 11, những bông hoa nhỏ nở rộ khoe sắc trắng tinh khôi trong khoảng 3 tuần rồi lụi tàn.

Hoa cúc họa mi thường được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Những ruộng hoa họa mi đã nở trắng xóa mang đến một vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết đẹp đến nao lòng và cảm giác thư thái cho mỗi người khi đến chụp ảnh.

10. Hoa ban - Tây Bắc

Hoa ban

Vào khoảng tháng 3, sau tết âm lịch, khi những cơn mưa phùn vừa dứt và ánh nắng ấm dần lên là hoa ban ở vùng rừng núi Tây Bắc (tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái…) lại nở rộ. Với sắc trắng tinh khôi, những cánh hoa ban đã tô điểm thêm cho các sườn núi, tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời cho núi rừng Tây Bắc, khiến nhiều người mê mẩn.

11. Mùa hoa súng

Khoảng thời gian tháng 8 đến tháng 10, các bông súng dại đua nhau ở đầy ven sống, kênh rạch, ao, đồng trũng khắc các miền Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An... Không chỉ có những bông súng ta tím đỏ quen thuộc mà còn có những bông súng trắng tinh khôi. Tới miền Tây vào mùa nước lũ ai cũng phải ngỡ ngàng trước cánh đồng hoa súng đua nở trên mặt nước mênh mông.

Hoa súng Đồng Tháp

Thu hoạch hoa súng Đồng Tháp

Xem thêm: Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch ngắm hoa hướng dương Nghệ An

Thứ Hai, 25/01/2021 10:18
52 👨 3.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch