Những khuyết thiếu ở MacBook

MacBook có giá đắt nhưng lại không có tùy chọn màn hình mờ xỉn, đầu đọc Blu-ray, băng thông di động hay cổng HDMI.

Một loạt trang bị Apple giới thiệu gần đây làm cho MacBook, MacBook Pro và MacBook Air thêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, những mẫu máy này vẫn chưa bắt kịp công nghệ mới mà các hãng khác đã trang bị cho thiết bị của mình từ lâu.

1. Tùy chọn màn hình mờ xỉn


Màn hình MacBook phản chiếu. Ảnh: Getty.

Trang bị màn hình mờ xỉn, chống phản chiếu đang được nhiều nhà sản xuất áp dụng trong một số phiên bản laptop mới. Tuy nhiên, hiện chỉ có MacBook Pro 17 inch hỗ trợ tùy chọn màn hình không gương phản chiếu với giá cộng thêm 50 USD.

Trong khi đó, hầu như các màn hình MacBook đều mở rộng ra tới tận biên, màn hình gương bóng, khi xem phim hoặc làm việc ngoài trời thường khó nhìn.

2. Đầu đọc Blu-ray


MacBook vẫn chưa có đầu đĩa Blu-ray. Ảnh: Cnet.

Đầu đọc Blu-ray cho sức chứa dữ liệu cao, trang bị này thường có trong nhiều mẫu laptop chạy Windows giá cao. Trong khi đó, MacBook cũng là dòng laptop có giá bán đắt, tuy nhiên, Apple vẫn chưa có động thái gì trong việc mang định dạng này lên laptop của mình.

Nếu đầu Blu-ray được lên MacBook, máy sẽ hỗ trợ các tính năng giải trí đa phương tiện mạnh mẽ hơn, như xem phim độ phân giải cao, đúng với tiêu chí của Apple.

3. Tùy chọn băng thông di động


MacBook không có tùy chọn băng thông di động. Ảnh: Getty.

Xu hướng laptop sử dụng tùy chọn băng thông di động 3G đã xuất hiện trên hầu hết các mẫu laptop chạy Windows. Trang bị này cho phép người dùng không cần đến Wi-Fi hay cắm mạng LAN, mà vừa có thể di chuyển, vừa lướt web, gửi e-mail thông qua SIM di động giống như điện thoại iPhone.

Tuy nhiên, MacBook không có tùy chọn trên. Tại Mỹ, mới đây HP giới thiệu chiếc Mini 1151nr, chiếc netbook đi kèm với hợp đồng sử dụng mạng 3G của Verizon. Đây là một xu hướng mới, giống như điện thoại, nhằm giảm giá bán máy tính.

4. Cổng HDMI


Mini DisplayPort là cổng ra video của Apple lựa chọn. Ảnh: AP.

Mini DisplayPort đang là cổng kết nối video mà Apple lựa chọn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất PC lại thường sử dụng kết nối với các thiết bị hình ảnh khác thông qua DisplayPort, HDMI, VGA hay thậm chí là DVI.

Trong khi đó, máy tính Apple muốn có cổng kết nối khác, người dùng phải mua adapter của hãng thứ ba với giá bán thường từ 15 tới 29 USD (tầm 3 đến 800.000 đồng).

5. Màn hình cảm ứng


MacBook không có màn hình chạm như iPhone. Ảnh: Getty.

Apple đã sản xuất ra những thiết bị có màn hình cảm ứng đỉnh cao như iPhone, iPod Touch. Những tin đồn xung quanh việc ra mắt dòng tablet với màn hình chạm cũng lan rộng, tuy nhiên, hiện tại laptop của họ vẫn sử dụng màn hình cứng. Trong khi đó, laptop sử dụng màn hình cảm ứng không còn mới.

Thứ Năm, 18/06/2009 09:15
11 👨 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo