Những độc chiêu tiết kiệm tiền siêu hiệu quả mà không ai ngờ tới

Sau khi đi làm, có lương nhiều người chúng ta thường đặt ra những mục tiêu tiết kiệm tiền cho tương lai hoặc để mua sắm một thứ gì đó. Thế nhưng để xây dựng được một khoản tiền tiết kiệm như dự định bạn cần phải có chiến lược để có thể tiết kiệm tiền.

Để tránh tình trạng nói được mà không làm được, bạn hãy ghi nhớ những độc chiêu tiết kiệm tiền siêu hiệu quả sau. Chắc chắn bạn sẽ thành công.

1. Lập “quỹ đen”

Lập “quỹ đen”

Lập “quỹ đen” để tiết kiệm, tại sao không? Việc này vừa đơn giản và tỉ lệ thành công cũng rất cao. Lập “quỹ đen” không hề khó như bạn nghĩ, bạn hãy nhét tiền vào một chiếc hộp và giấu trong phòng riêng của bạn hoặc trên văn phòng, xe hơi... Bất cứ khi nào bạn thấy chiếc hộp thần kỳ đó. Sau một thời gian chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với số tiền mà bạn tích lũy được đấy.

2. Chọn phương thức phức tạp khi rút tiền

Chọn phương thức phức tạp khi rút tiền

Ngay nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại và hệ thống ngân hàng dày đặc vậy nên chúng ta có thể dễ dàng gửi hoặc rút tiền trực tuyến bất cứ khi nào. Bên cạnh những tiện ích đấy thì việc chi tiêu qua thẻ khiến bạn khó có thể tiết kiệm được, bởi hiện nay hầu hết các cửa hàng, trung tâm thương mại đều thanh toán qua thẻ, và sau mỗi lần “vung tay quá trán” bạn lại quẹt đi hết số tiền mà bạn đã tích góp bấy lâu nay. Vậy làm sao để tiết kiệm được tiền trong tài khoản? Câu trả lời ở đây đó là: hãy khiến cho khả năng truy cập tài khoản của bạn trở nên khó khăn hơn. Để làm được điều này, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm tiền gửi trong nhiều ngân hàng khác nhau từ tài khoản hằng ngày của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắt thẻ ATM để bạn phải đích thân đến ngân hàng mỗi khi rút tiền, chọn nơi rút tiền xa nhà hoặc nơi làm việc của bạn và trong thời gian không thuận tiện.

3. Tiết kiệm một phần của mỗi khoản tiền

Tiết kiệm một phần của mỗi khoản tiền

Mỗi lần bạn nhận được một khoản tiền thưởng, tiền thuế thậm chí là trúng sổ số thì bạn hãy chia nó thành 3 phần như sau: Đặt một 1/3 vào quỹ tiết kiệm, 1/3 để trả nợ và 1/3 cuối cùng để chi tiêu vào cái gì đó tuyệt vời cho chính mình. Với quy tắc chia 3 này nó có thể giúp bạn tiết kiệm cũng như thõa mãn được nhu cầu của bản thân.

4. Biến thói quen tiết kiệm thành trò chơi

Biến thói quen tiết kiệm thành trò chơi

Đừng đặt nặng vấn đề tiết kiệm tiền khiến bạn cảm thấy khó khăn và mệt mỏi, hãy xem nó như một trò chơi, với cách này vừa giúp bạn thư giãn lại có thể tiết kiệm được một khoản kha khá đấy. Cách này như kiểu tích tiểu thành đại. Hằng ngày, sau khi bạn đi chợ về, hãy để ra 10.000 đồng cho vào lợn đất, cứ như thế mỗi ngày. Với số tiền không quá lớn này, bạn sẽ không cảm thấy tiếc. Cứ như vậy sau một năm 365 ngày thì bạn cũng có cho mình được số tiền tiết kiệm là 3.650.000 đồng. Với số tiền này bạn có thể làm được nhiều việc hay ho cho bản thân mình vào dịp cuối năm đấy. Một mẹo tiết kiệm hiệu quả khác mà bạn có thể áp dụng đó là: Mỗi lần có 5000 đồng trong túi, hãy đặt vào ống tiết kiệm. Giáo sư Marie Franklin, giáo sư đại học cho hay, cô đã tiết kiệm được 40.000 USD trong 13 năm, nhờ mỗi lần bỏ 5 USD vào lợn đất.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 14/12/2017 15:03
41 👨 778
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống