25 câu nói hay về người 2 mặt, về lòng người đó đoán

Lòng dạ con người rất khó đoán, không phải cứ đối xử tốt, chân thành với người khác thì ta sẽ nhận lại được điều tương tự. Cuộc sống với nhiều khó khăn và cám dỗ khiến nhiều người giống giả tạo, 2 mặt, lừa dối, lợi dụng nhau để đạt được mục đích của mình.

Dưới đây là những câu nói hay về con người 2 mặt, stt về người 2 mặt, về lòng người khó đoán trong đó có lồng ghép những bài học quý giá giúp chúng ta hiểu thêm về cuộc sống, con người.

Người hai mặt

Câu nói hay về người 2 mặt

1. Rất khó để biết được bên trong một con người như thế nào, liệu có thân thiện như cách họ biểu hiện bên ngoài hay không. Vì vậy, bạn phải học cách nhìn 1 phải thấu 10.

2. Thu nhập là tiêu chí nhiều người nhìn vào để kết bạn, đưa ra cách ứng xử với đối phương. 10 năm trước, họ nhìn vào thu nhập của bố mẹ bạn để đối đãi với bạn! 10 năm sau, họ sẽ dựa vào thu nhập của bạn để đối đãi với bố mẹ bạn!

3. Đồng xu tuy có 2 mặt nhưng chỉ một mệnh giá. Con người tuy 1 mặt nhưng lại có rất nhiều lòng, bạn không thể biết được!

4. Xã hội bây giờ, những điều thật lòng lại bị khinh ghét, còn những điều giả tạo lại được yêu thích. Người biết làm không được yêu quý bằng kẻ biết nói, kẻ biết nói lại không bằng kẻ biết giả vờ.

5. Đôi khi, không phải là một người đã thay đổi, chỉ là họ lộ bản chất thật ra mà thôi.

6. “Nhìn là biết”, đừng bao giờ dùng 3 từ này để đánh giá cuộc sống, bởi con mắt bình thường sẽ không thể nhìn thấu sự “giả tạo” của một con người đâu.

7. Vẽ người vẽ mặt, khó vẽ xương, biết người biết mặt khó biết lòng. Tin người quá vội là một cái ngu, chân thành quá mức là một cái tội.

8. Thứ đáng sợ nhất trong cuộc sống chính là miệng đời, nó có thể biến không thành có, biến trắng thành đen chẳng ai đoán trước được.

9. Đáy biển tuy sâu nhưng chúng ta còn đo được, lòng người tuy nông nhưng không thể nhìn thấu.

10. Bạn có bao giờ cảm thấy vừa nói chuyện với ai đó là đã thấy nhiều điểm chung, vừa quen ai đó đã thấy hợp cả. Tất cả chỉ là bề ngoài bởi đôi ngôn ngữ trên bờ môi đều là giả tạo. Sự chân thật chỉ được bộc lộ khi trải qua những tháng năm cùng nhau.

Đáy biển tuy sâu nhưng người đời đo được

11. Vạn người quen, có mấy người là bạn? Trăm loại bạn có mấy người là thân? Chục người thân có mấy người là tốt? Vài người tốt liệu có được bền lâu? Một người là đủ nếu có chữ “Chân thành”.

12. Miệng nam mô, bụng bồ dao găm.

13. Sống ở đời chẳng ai muốn mình trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu, không thẹn với lòng. Vậy mà cuộc đời lại chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải chấp nhận sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên.

14. Người làm thường không nói, người nói chưa chắc đã làm. Người có không khoe, người khoe chưa chắc đã có. Thẳng thật thì mất lòng, được lòng chưa chắc thật. Làm nghìn việc tốt không ai nhớ, chỉ một lần sai đã thất thời!

15. Tiền là thứ rất sắc, nó có thể cắt được những thứ mà dao kéo không cắt được, đó là tình yêu và tình bạn!!!

Stt về lòng người khó đoán

16. Muốn thử một cô gái, hãy dẫn cô ta vào cửa hiệu vì lòng tham là thứ khó giấu nhất trên đời.

17. Sông sâu mười thước dễ đo, con người một thước không đo nổi lòng!!!

18. Lòng người trong cuộc đời biến đổi khôn cùng, đáng sợ nhất là lấy sự đau khổ của người làm hả dạ lòng mình…

19. Nếu như bạn mong đợi người đời sẽ tử tế với bạn chỉ vì bạn tử tế với họ, thì cũng giống như việc bạn trông chờ một con sư tử không ăn thịt mình chỉ vì mình không ăn thịt nó.

20. Dù bạn có tiền trong túi hay không thì cũng đừng nên cho người khác biết. Hãy thuộc số tiền còn lại trong túi của bạn và hãy biến nó là điều tuyệt mật.

21. Đời thì hối hả, bon chen. Con người thì nhỏ nhen, giả tạo.

22. Dao lam hai lưỡi mỏng manh. Miệng đời nhiều lưỡi bẩn tanh kinh người. Lưỡi không xương trăm đường lắt léo. Miệng không vành méo mó tứ phương.

23. Tôi ghét những người 2 mặt vì họ làm tôi phân vân khi không biết nên tát vào mặt nào trước.

24. Con ong độc nhất ở cái đuôi – đàn bà độc nhất ở tấm lòng. Nếu suy ngẫm thật kĩ chúng ta sẽ thấy điều này là hoàn toàn đúng vì nếu không chọc phá, trêu ghẹo thì con ong nó sẽ chẳng bao giờ chích chúng ta. Cũng như đàn bà, nếu không đẩy họ vào bước đường cùng họ sẽ không bao giờ thâm độc.

25. Mỗi người sinh ra đều có hai mặt Thiện và Ác. Khi cái thiện bị dẫm nát thì cái ác sẽ lên ngôi thế thôi.

Thứ Bảy, 28/10/2023 09:42
3,524 👨 153.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí