Người và robot có thể sinh con cùng nhau trong vòng 100 năm nữa?

Tiến sĩ David Levy, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dựa trên những tiến bộ gần đây của khoa học khi nghiên cứu tế bào gốc và nhiễm sắc thể nhân tạo đã đưa ra dự đoán, trong vòng 100 năm nữa robot có thể cùng con người sinh con.

Trong một hội nghị khoa học quốc tế rất đặc biệt: International Congress on Love and Sex with Robots - “Hội nghị quốc tế về tình yêu và tình dục với robot” được tổ chức lần thứ 3 tại London, tiến sĩ Levy đã đưa ra dự đoán táo bạo này.

Người và robot có thể sinh con cùng nhau

Tiến sĩ Levy cho biết, những nghiên cứu gần đây về tế bào gốc, công nghệ nano sinh học và di truyền học robot là dẫn chứng rõ ràng nhất về khả năng kết hợp giữa con người và robot trong tương lai. Ông cũng đưa ra dẫn chứng cụ thể là một nghiên cứu của Đại học bang Ohio, các nhà khoa học tại đây phát triển một con chip dựa trên công nghệ nano, có thể tiêm mã gen di truyền từ nó vào tế bào da của con người.

Theo tiến sĩ Levy, mã gen của một robot có thể di truyền cùng với mã gen của con người sang thế hệ con cái nhờ công nghệ được gọi là TNT (tissue nano transfection – truyền mô nano). Công nghệ này sẽ xuất hiện trong vòng 100 năm tới.
Không chỉ tiến sĩ Levy mà nhiều chuyên gia khác cũng có ý tưởng điên rồ đó. Sergi Santos, một nhà phát minh robot tình dục cũng đưa ra dự đoán con người và robot có thể kết hôn và sử dụng công nghệ để sinh con vào tháng 10 vừa qua.

Đứa trẻ sẽ có cha hoặc mẹ là robot

Theo Santos, nên để con người và robot kết hợp với nhau thay để tạo ra những đứa con có vì có tính cách của robot và các đặc điểm của cơ thể người cha hoặc mẹ là con người chứ không nên tạo ra các robot có thể tự mình sinh ra thế hệ sau của chúng.

Đứa trẻ sẽ có một bộ não AI mới được tạo ra bởi phần mềm máy tính, còn cơ thể chúng sẽ được tạo ra bởi công nghệ in 3D.

con người có thể kết hôn với robot vào năm 2050

Ngoài ra, tiến sĩ Levy cũng dự đoán rằng, con người có thể kết hôn với robot vào năm 2050, thậm chí thời điểm này có thể diễn ra sớm hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/12/2017 09:54
52 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học