Ngôi nhà đầu tiên ở Anh được xây dựng hoàn toàn bởi robot trong 3 tuần

Robot xếp gạch tự động (ABLR) được chế tạo bởi công ty Construction Automation trụ sở tại Pocklington, hiện đang được đưa vào hoạt động tại một công trường xây dựng nhằm thay thế con người, đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Cụ thể, robot thợ hồ này đang tiến hành xây dựng một ngôi nhà 3 phòng ngủ ở East Yorkshire, Anh. Robot ABLR bắt đầu xây dựng căn nhà này vào ngày 28/9/2020. Theo dự kiến, ngôi nhà sẽ hoàn thành trong 2 tuần nhưng do gặp một chút trục trặc nên thời gian hoàn thành lùi xuống thêm 1 tuần.

Robot xây nhà

Một bộ phận của robot có nhiệm vụ dàn điều vữa, ngay sau đó một bộ khác sẽ đặt từng viên gạch lên trên phần vữa đó. Robot được điều khiển từ một máy tính bảng. Nó có khả năng đọc các quy hoạch kiến ​​trúc được số hóa nhờ được trang bị “một hệ thống điều khiển phần mềm tinh vi”.

Nhờ ABLR việc xây dựng một ngôi nhà trở nên dễ dàng hơn và chỉ cần 2 người làm việc trên mỗi ngôi nhà. Trong đó, một người có tay nghề cao để giám sát công việc và 1 nhân công để gạch và vữa vào robot. Khi những công việc quan trọng này cần thực hiện, hệ thống điều khiển của robot sẽ đưa ra thông báo.

ABLR được gắn trên đường ray và nằm trên khung thẳng đứng cao 30m nên sẽ giúp loại bỏ sự cần thiết của giàn giáo và thợ xây làm việc trên cao.

Chất lượng công trình được xây dựng bằng robot ABLR được đảm bảo bởi các cảm biến trên bo mạch sẽ đo từng viên gạch riêng lẻ để xếp nó thẳng hàng và khớp với cạnh của viên gạch tiếp theo tạo ra một kết cấu vững chắc.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là ngôi nhà đầu tiên ở Anh được xây dựng bằng robot và cũng có thể là ngôi nhà đầu tiên trên thế giới.

Chi tiết quá trình hoạt động của robot xếp gạch tự động (ABLR), mời các bạn xem trong video dưới đây.

Thứ Hai, 12/10/2020 16:15
4,52 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học