Một chuỗi động đất thảm khốc có thể ngay trong tháng 8 này?

Frank Hoogerbeets một nhà khoa học người Hà Lan đã đưa ra lời cảnh báo về một chuỗi những trận động đất với sức công phá khủng khiếp sẽ xảy ra trong một vài ngày tới trong một bài viết có tiêu dề "Dự báo động đất từ ngày 20/8 đến 4/9" được đăng tải trên trang web www.ditrianum.org.

Frank Hoogerbeets
Frank Hoogerbeets (ảnh: Frank Hoogerbeets)

Theo Hoogerbeets "Vào ngày 20/8, Mặt Trăng sẽ nằm trực diện với Sao Thủy vào lúc 10 giờ 16 phút và Sao Mộc vào lúc 11 giờ 58 phút theo giờ GMT. Đây là sự đối lập với sự thẳng hàng của Trái Đất – Sao Thủy – Sao Thổ, trong khi Sao Thủy cũng thẳng hàng với Sao Kim và Sao Hải Vương vào lúc 21 giờ 50."

Nhà khoa học người Hà Lan khẳng định, trong khoảng thời gian từ 22 cho đến 25/8, Trái Đất sẽ phải hứng chịu một trận động đất có cường độ 6 hoặc 7 độ Richter.

Bên cạnh đó, Hoogerbeets dự báo, từ ngày 22-25/8, một trận động đất với cường độ lên đến 9 độ Richter có thể xảy ra bởi sự thẳng hàng của các hành tinh.

"Sự thẳng hàng của các hành tinh có thể gia tăng các hoạt động địa chấn nghiêm trọng trong khoảng thời gian này. Nếu cho đến ngày 25 sự thẳng hàng này vẫn chưa xảy ra, Trái Đất sẽ thẳng hàng với Sao Kim và Sao Mộc vào 22 giờ 23 phút ngày 27/8 trong khi Sao Thủy rất gần với các hành tinh này," Hoogerbeets miêu tả.

Hoogerbeets nhấn mạnh rằng, trận địa chấn với cường độ cực mạnh sẽ xảy ra trong khoảng thời gian giữa ngày 27-28/8 khi Sao Thủy thẳng hàng với Sao Kim và Sao Mộc, trong khi Sao Thổ gần như thẳng hàng với Mặt Trời và Sao Hỏa.

"Vào thời điểm này, Trái Đất sẽ phải hứng chịu một trận động đất mạnh với cường độ lớn hơn 8 độ Richter. Hai trận động đất nghiêm trọng hơn sẽ xảy ra vào ngày 29/8, trong khi một trận động đất với cường độ tương tự cũng khiến Trái Đất rung chuyển vào ngày hôm sau." Hoogerbeets dự báo.

Hoogerbeets cũng cho biết, các trận địa chấn sẽ không ngừng lại cho đến ngày 4/9. Ông cũng kêu gọi các nhà địa chất học nghiên cứu các phát hiện của ông để lên kế hoạch đối phó với các trận động đất và giảm thiểu thiệt hại.

Thứ Năm, 25/08/2016 09:18
31 👨 1.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học