Video: Máy ATM hoạt động như thế nào?

ATM - máy rút tiền tự động, là thiết bị ngân hàng giao dịch tự động với khách hàng thông qua thẻ ATM. Với máy ATM, khách hàng có thể kiểm tra tài khoản, rút tiền mặt, chuyển khoản. Khách hàng cần có thẻ ATM và mã PIN đã được đăng ký với ngân hàng để sử dụng máy ATM.

Bên trong cỗ máy ATM nặng hàng trăm kg có tới hơn 400 bộ phận, từ bộ đầu đọc thẻ kết nối so sánh dữ liệu với ngân hàng cho tới các hộc đựng tiền (tối đa 3000 tờ tiền), băng chuyền và những cảm biến để đảm bảo rằng khách hàng sẽ không bao giờ nhận được bất cứ một tờ tiền dư nào.

Máy ATM

Các bộ phận bên trong cỗ máy ATM vừa giúp bảo quản tiền vừa giúp khách hàng có thể rút tiền mặt một cách đơn giản tiện dụng. Vậy, các bộ phận trong máy ATM hoạt động như thế nào, người ta bỏ thêm tiền vào máy ra sao?

Video dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sơ lược cấu tạo và cách hoạt động của một cỗ máy ATM.

Bảng điều khiển cảm biến là trái tim của cỗ máy ATM có nhiệm vụ so sánh mã pin với thông tin ngân hàng.

Sau khi xác định đúng mã pin và các thông tin liên quan, tiền sẽ được bánh răng cuốn ra khỏi xấp bằng ma sát hoặc chân không. Sau đó, tờ tiền sẽ được đưa lên hệ thống đai truyền, đi qua cảm biến đếm để đảm bảo chỉ có 1 tờ đi qua. Mỗi giây, bộ cảm biến của ATM có thể xác định được 5 tờ tiền đi qua.

Thứ Sáu, 17/04/2020 07:54
4,25 👨 6.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học