Màn mổ rắn cực đỉnh của loài chim cao mét mốt được mệnh danh là "sát thủ Taekwondo"

Chim diều ăn rắn (Secretary bird) là một loài chim săn mồi to lớn, sinh sống chủ yếu trên các đồng cỏ tại châu Phi. Chúng không bay cao như các loài chim khác để săn mồi mà lang thang trên mặt đất để tìm kiếm thức ăn.

Chim diều ăn rắn có ngoại hình rất đặc biệt, thân mình của chúng giống đại bàng nhưng lại sở hữu đôi chân cao lênh khênh tới gần 1m giống loài sếu. Sự kết hợp đầy sức mạnh giữa đại bàng và sếu giúp chúng vừa có thể sải cánh trên không trung ở độ cao 3.000m vừa có khả năng chống lại các cú mổ của con mồi.

Rắn là món ăn khoái khẩu của loài chim này

Loài chim này sở hữu kỹ năng săn mồi bậc thầy tại thảo nguyên châu Phi, đôi chân dài giúp chúng chạy nhanh và có thể quan sát con mồi từ trên cao. Khi phát hiện thấy con mồi, chim diều ăn rắn tiếp cận và tung những cú mổ tấn công con mồi liên tiếp bằng chân trông giống như những thế võ Taekwondo. Sau đó, chúng dùng mỏ rỉa thịt con mồi đã chết.

Những cú mổ tấn công con mồi liên tiếp bằng chân trông giống như những thế võ Taekwondo

Với những con mồi chạy quá nhanh, chim diều ăn rắn sẽ vừa chạy vừa sải cánh bay khiến con mồi không thể trốn thoát.

Rắn là món ăn khoái khẩu của loài chim này, đây chính là nguyên nhân người ta gọi chúng là chim diều ăn rắn. Ngoài ra, chúng còn ăn các loại thú nhỏ, côn trùng, thằn lằn, chim non, thậm chí cả linh dương Gazelle non.

Video ghi lại cận cảnh màn chim diều ăn rắn sử dụng các móng chân tấn công liên tiếp vào con mồi và xơi tái con rắn chỉ trong vòng 1 phút dưới đây sẽ cho chúng ta thấy rõ kỹ năng săn và ăn mồi bậc thầy của chúng.

Thứ Ba, 03/10/2017 17:03
31 👨 1.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật