Lùa gà là gì? Lùa gà trên sàn giao dịch tiền mã hóa là gì?

Lùa gà là một thuật ngữ quen thuộc trong cộng đồng những người giao dịch hay sử dụng tiền mã hoá. Vậy, lùa gà là gì? Mời các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lùa gà là gì?

Lùa gà là gì?

Lùa gà theo nghĩa đen là hành động dùng que, chổi… hoặc tay không đuổi, xua để những con gà chạy dồn vào 1 góc hoặc chạy vào chuồng.

Còn trên sàn giao dịch hay sử dụng tiền mã hóa thì “gà” là từ dùng để chỉ những nhà đầu tư. Còn từ “lùa” được dùng để nói đến việc các nhà phát hành tạo ra một đồng coin/token rồi tung tin rằng đồng coin này sẽ mang về lợi nhuận khủng để dụ dỗ các “gà” đầu tư.

Sau khi đã “lùa” đủ số “gà” mong muốn, người lùa sẽ không còn chịu trách nhiệm hay bất kỳ liên quan tới đồng tiền ảo đó nữa hoặc sẽ biến mất một cách bí ẩn.

Mục đích của việc lùa gà là kích động lòng tham và lừa đảo nhà đầu tư nhằm trục lợi cho cá nhân.

Để thu hút các nhà đầu tư - “gà”, những kẻ lừa đảo sử dụng rất nhiều thủ đoạn khác nhau như thường xuyên khoe tài khoản ngân hàng với số dư khủng, số tiền lãi lớn nhờ đầu tư vào, xây dựng mạng lưới hoạt động với hàng loạt các nhà đầu tư “giàu có”, và hứa hẹn sẽ giúp các nhà đầu tư khác kiếm được số tiền khủng thông qua đầu tư vào dự án…

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của cụm từ “lùa gà” đồng thời cảnh giác hơn với những chiêu trò lừa đảo tinh vi hiện nay. Hãy luôn tỉnh táo để sử dụng tiền đầu tư phù hợp với khả năng và kiến thức của bản thân.

Thứ Hai, 27/12/2021 11:09
3,73 👨 3.328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?