6 lựa chọn thay thế Command Prompt tốt nhất cho Windows

Windows Command Prompt là một công cụ đáng kinh ngạc. Bạn có thể sử dụng nó để tự động hóa các tác vụ, khắc phục sự cố hệ thống hoặc khởi chạy nhiều chương trình khác nhau.

Nhưng bạn có thấy Command Prompt hơi phức tạp và cảm thấy mình cần một công cụ dễ sử dụng hơn không? Đây là nơi mà các trình giả lập terminal khác phát huy vai trò của mình! Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu và khám phá một số trình giả lập terminal mà bạn có thể sử dụng thay thế cho Command Prompt.

1. MobaXterm

Giao diện MobaXterm
Giao diện MobaXterm

MobaXterm là một công cụ tất cả trong một đáng kinh ngạc giúp việc chạy lệnh của bạn trở nên thú vị. MobaXterm cung cấp vô số chức năng được thiết kế riêng cho các lập trình viên, quản trị viên web, quản trị viên CNTT và những người dùng cần xử lý công việc từ xa của họ theo cách đơn giản hơn.

MobaXterm là chương trình tất cả trong một dành cho Windows tích hợp chương trình terminal, X server, SSH client và SFTP client đồ họa vào một gói với giao diện dễ sử dụng. MobaXterm cung cấp tất cả các công cụ mạng từ xa quan trọng (SSH, X11, RDP, VNC, FTP, MOSH, v.v...) và các lệnh Unix (bash, ls, cat, sed, grep, awk, rsync, v.v...) cho máy tính Windows , trong một file exe portable duy nhất.

Có nhiều lợi thế khi có ứng dụng mạng “tất cả trong một” cho các tác vụ từ xa, ví dụ, khi bạn sử dụng SSH để kết nối với máy chủ từ xa, trình duyệt SFTP đồ họa sẽ tự động bật lên để chỉnh sửa trực tiếp các file từ xa của bạn. Các ứng dụng từ xa cũng sẽ hiển thị liền mạch trên màn hình Windows bằng X server được nhúng.

Bạn có thể tải xuống và sử dụng MobaXterm Home Edition miễn phí. Nếu muốn sử dụng công cụ này trong công ty, bạn nên cân nhắc đăng ký MobaXterm Professional Edition. Tùy chọn này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều tính năng hơn.

Khi phát triển MobaXterm, nhà phát triển tập trung vào một mục đích đơn giản. Đó là đề xuất giao diện người dùng trực quan, giúp người dùng truy cập hiệu quả vào những máy chủ từ xa thông qua các mạng hoặc hệ thống khác nhau. MobaXterm đang được Mobatek tích cực phát triển và cập nhật thường xuyên.

Khi bạn mở công cụ, bạn ngay lập tức được cung cấp tùy chọn để chọn giữa theme sáng và tối. Từ đó, bạn có thể nhấp vào nút Start local terminal để bắt đầu.

Ưu điểm lớn nhất của MobaXterm là nó cho phép bạn bảo vệ bằng mật khẩu tất cả các tab của mình. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Settings, chọn MobaXterm password management, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.

2. Cmder

Giao diện cmder
Giao diện cmder

Cmder là một trình giả lập terminal nhẹ và dễ sử dụng dành cho Windows. Công cụ này có giao diện trực quan giúp bạn dễ dàng chạy các lệnh của mình. Không giống như Command Prompt thông thường, Cmder cho phép bạn dễ dàng sao chép và dán các lệnh của mình bằng một vài cú nhấp chuột.

3. ZOC Terminal Emulator

Giao diện ZOC Terminal Emulator
Giao diện ZOC Terminal Emulator

ZOC là một trình giả lập terminal đáng kinh ngạc có giao diện đơn giản. Ưu điểm lớn nhất ở công cụ này là nó cho phép bạn chạy nhiều phiên terminal trên một giao diện theo tab. Bạn cũng có thể tùy chỉnh công cụ theo ý thích hoặc thậm chí tạo các hotkey của riêng mình.

4. ConEmu

Giao diện ConEmu
Giao diện ConEmu

ConEmu là một trình giả lập console mã nguồn mở dễ sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh công cụ theo ý thích của mình và chạy nhiều phiên terminal trên một cửa sổ theo tab. Để tạo tab mới, hãy nhấp vào dấu cộng (+) ở góc trên bên phải của màn hình. Để tùy chỉnh công cụ và cấu hình các cài đặt khác, hãy nhấp vào nút menu ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Settings.

5. Xshell

Giao diện Xshell
Giao diện Xshell

Giao diện hấp dẫn và thân thiện với người dùng của Xshell giúp việc chạy các lệnh trở nên dễ dàng. Cũng giống như các công cụ khác, Xshell cho phép bạn chạy nhiều cửa sổ trong một giao diện theo tab. Nhưng đó không phải là tất cả! Công cụ này cho phép bạn chạy nhiều cửa sổ terminal và hiển thị tất cả các cửa sổ đó trên cùng một giao diện.

6. FireCMD

Giao diện FireCMD
Giao diện FireCMD

FireCMD là một công cụ dễ sử dụng có giao diện cơ bản, đơn giản. Tuy nhiên, công cụ này có rất nhiều tính năng thú vị so với Command Prompt.

Trước hết, công cụ này làm cho việc lưu các lệnh trở thành một nhiệm vụ cực kỳ dễ dàng. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Save trên ngăn bên trái. Nếu bạn muốn điều chỉnh kích thước phông chữ, hãy nhấp vào các nút Zoom ở phần bên trái của màn hình. Đối với cài đặt phông chữ nâng cao, hãy nhấp vào nút Settings bên trái, sau đó chọn tab Font and Background.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với Command Prompt cơ bản, thì đã đến lúc cân nhắc sử dụng trình giả lập terminal thay thế. Chỉ cần chọn trình giả lập terminal yêu thích của bạn từ các chương trình mà Quantrimang.com vừa đề xuất. Sau đó, bạn có thể bắt đầu khám phá một số lệnh tốt nhất mà bạn có thể chạy trên thiết bị Windows của mình.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 27/12/2021 11:58
44 👨 3.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo