Windows 11 thử nghiệm tính năng cho phép sử dụng điện thoại Android làm webcam không dây

Sau khi công bố bản cập nhật Windows 11 Moment 5, Microsoft đã giới thiệu một tính năng mới cực kỳ quan trọng và đã được mong chờ từ lâu: Cho phép người dùng Windows sử dụng điện thoại thông minh Android làm webcam chất lượng cao.

Trên thực tế, những “dấu vết” đầu tiên của tính năng này đã được phát hiện trong một số bản build preview Windows 11 từ nhiều tháng trước, nhưng phải đến hiện tại mới chính thức được Microsoft công bố và đưa vào thử nghiệm trong cộng đồng người dùng Insider, trước khi được hoàn thiện triệt để và tung ra cho người dùng Windows thông thường trên toàn thế giới.

Trên thực tế, hệ thống webcam tích hợp sẵn trên các mẫu máy tính xách tay nói chung hiện nay khá ổn, nhưng chúng vẫn còn kém xa về chất lượng khi so sánh với camera của ngay cả một chiếc điện thoại thông minh Android rẻ tiền. Tương tự, đối với người dùng máy tính để bàn, việc phải mua thêm webcam rời chất lượng tốt cũng sẽ tiêu tốn một khoản chi phí đáng kể. Đó là chưa nói đến việc người dùng sẽ phải cài đặt hoặc sử dụng phần mềm của bên thứ ba, thường là mất phí, để biến điện thoại thông minh của họ thành webcam. Tuy nhiên với tuyên bố mới từ Microsoft, người dùng thuộc chương trình Windows 11 Insider sẽ có thể sử dụng thiết bị Android của mình làm webcam rời với khá năng hỗ trợ gốc từ chính Windows.

Người dùng sẽ có thể kết nối điện thoại của họ với PC và tận hưởng chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều với khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các camera, tạm dừng phát trực tuyến và áp dụng các hiệu ứng bộ lọc video khác nhau trên thiết bị. Ngoài ra, cũng sẽ không cần bất kỳ dây cáp kết nối nào — trải nghiệm webcam không dây hoàn toàn qua Wi-Fi. Khi sử dụng điện thoại thông minh làm webcam, Windows 11 sẽ cung cấp cho người dùng một thanh công cụ đặc biệt chứa các tùy chọn bổ sung để chuyển đổi camera, tạm dừng video, bật HDR, v.v. Ngoài ra, còn có thể kiểm tra pin của thiết bị khi cần.

Nếu bạn muốn thử sử dụng điện thoại thông minh Android làm webcam cho PC Windows, hãy cập nhật ứng dụng Link to Windows lên phiên bản 1.24012 hoặc mới hơn. Ngoài ra, điện thoại của bạn cũng phải chạy Android 9.0 trở lên. Sau đó, điều hướng tới menu Settings của PC > Bluetooth & Devices > Mobile Devices, chọn "Mobile Devices" và cho phép máy tính truy cập vào điện thoại Android của bạn. Sau đó, Windows 11 sẽ nhắc bạn cài đặt bản cập nhật cho Cros Device Experience Host.

Người dùng iPhone chưa được hỗ trợ tính năng này, nhưng vẫn có thể có được trải nghiệm tương tự khi sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Ngoài ra, macOS cho phép sử dụng iPhone làm webcam mà không cần phần mềm bổ sung.

Thứ Tư, 13/03/2024 01:16
52 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ