Microsoft có thể tích hợp Copilot vào File Explorer trong Windows 11

Nhóm nhà phát triển Windows đã quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ và lập tức thể hiện tinh thần làm việc khẩn trương khi phát hành hai bản build thử nghiệm mới, một trên Dev Channel và một trên Canary Channel. Cả hai bản build này đều chứa đựng một thay đổi mã thú vị cho thấy tiện ích Copilot có thể hiển thị ở nhiều khu vực hơn trong Windows, trong đó có cả menu ngữ cảnh của File Explorer - một trong những vị trí được tương tác nhiều nhất trên hệ điều hành.

Tính đến thời điểm hiện tại, người dùng Windows 11 mới có thể truy cập Copilot bằng cách nhấn vào biểu tượng của nó trên thanh tác vụ. Biểu tượng này có thể sẽ sớm di Microsoft chuyển xuống góc dưới bên phải màn hình, thay thế cho nút "Show desktop" quen thuộc. Tuy nhiên, các bản build Windows 11 trong tương lai có thể mang đến khả năng tích hợp Copilot cho những tác vụ cụ thể hoặc hoạt động liên quan đến tệp tin trên hệ thống.

Tất nhiên, tại thời điểm này, đó chỉ là suy đoán dựa trên dòng mã và ID tính năng được tìm thấy sâu bên trong bản build 26016 bởi một blogger công nghệ có nickname @PhantomOfEarth:

CopilotFEContextMenu: 45647150

Bạn có thể thử bật ID này bằng ứng dụng ViVeTool, nhưng nhiều khả năng sẽ không nhận được bất kỳ kết quả đáng kể nào ở thời điểm hiện tại. Do đó, tất cả những gì chúng ta phải làm là ngồi chờ Microsoft phát hành các bản preview mới, và chia sẻ thêm thông tin chi tiết về cách hãng lên kế hoạch cải thiện khả năng tích hợp Copilot trong Windows 11. Nhìn chung thì việc triển khai Copilot hiện tại chưa giúp ích được nhiều cho việc sử dụng máy tính của bạn, khác xa so với những gì bạn có thể muốn một trợ lý hỗ trợ AI thực sự làm. Nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ được cải thiện theo thời gian.

Những thay đổi về mã mà @PhantomOfEarth tìm thấy phù hợp với báo cáo gần đây về việc Microsoft sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng AI vào bản phát hành Windows thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024.

Copilot

Năm 2023 cho thấy Microsoft đang đặt cược rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo và mối quan hệ hợp tác với OpenAI để biến Copilot thành hiện thực. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi công ty sẵn sàng tích hợp và quảng bá Copilot ở khắp mọi nơi. Trong năm 2024 này, Microsoft dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh hơn nữa với việc phát hành phiên bản Windows thế hệ tiếp theo và các thiết bị Surface mới sắp ra mắt, hứa hẹn cũng sẽ tập trung nhiều vào trải nghiệm hỗ trợ bởi AI.

Thứ Tư, 10/01/2024 01:05
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ