Tân trưởng nhóm phát triển Windows muốn biết suy nghĩ của người dùng về framework UX của hệ điều hành

Năm 2023 đã trôi qua tương đối êm đềm với Microsoft, để lại rất nhiều tin đồn chưa được xác nhận nhưng đáng tin cậy rằng công ty Redmond đang lên kế hoạch cho một số ý tưởng mới đầy tham vọng cho hệ điều hành Windows của mình trong năm 2024 này.

Sau bản cập nhật nhỏ "Moment 5" được lên kế hoạch sẽ phát hành cho người dùng dùng Windows 11 toàn cầu vào đầu năm 2024, có tin đồn rằng Microsoft cũng sẽ tung ra một bản cập nhật lớn cho nền tảng hệ điều hành PC của mình vào cuối năm. Đây rất có thể sẽ là Windows 12, với trọng tâm là bộ tính năng dựa trên AI chưa từng có, tính ổn định được cải thiện và hơn thế nữa.

Sau khi trưởng nhóm phát triển Windows, kỹ sư Panos Panay, rời Microsoft sang đầu quân cho Amazon cách đây không lâu, cái tên được ban lãnh đạo Microsoft tin tưởng bổ nhiệm vào một trong những vị trí cực kỳ quan trọng đối với cấu trúc kinh doanh của công ty là Mikhail Parakhin, người trước đây từng giữ vị trí giám đốc công nghệ của Bing.

Mikhail Parakhin trở thành người đứng đầu đội ngũ Web Experiences, Windows, và Copilot từ tháng 9 năm 2023, và sẽ là “kiến trúc sư trưởng” trong kế hoạch triển các bản cập nhật Windows lớn sắp tới.

Sau thời gian “làm quen” ban đầu, Parakhin và các cộng sự dường như đã bắt đầu “xắn tay vào việc”. Người đứng đầu đội ngũ phát triển Windows mới đây đã có bài đăng trên X (Twitter), kêu gọi cộng đồng các nhà phát triển cũng như người dùng chia sẻ quan điểm cá nhân về framework UX của hệ điều hành: “Which UX framework in Windows should we invest more in?” (Tạm dịch: Chúng ta nên đầu tư nhiều hơn vào framework UX nào trong Windows?).

4 câu trả lời có sẵn là WPF, WinUI 3, WinForms, và Raw Win32. Tại thời điểm viết bài này, kết quả thăm dò cho thấy WinUI 3 có tỷ lệ phiếu bầu dẫn đầu là 69,2%, nhưng mọi thứ chưa ngã ngũ bởi cuộc bỏ phiếu vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Tân trưởng nhóm phát triển Windows muốn biết suy nghĩ của người dùng về framework UX của hệ điều hành

Parakhin cũng đã đăng tải một cuộc thăm dò ý kiến khác trên X, hỏi các nhà phát triển rằng "Trong Windows, C++, bạn đang sử dụng framework đa luồng/đồng thời nào?" Bốn lựa chọn là C++ 20 Native Threads, PPL/Concurrency RT in VS, TBB, và Open MP. C++ 20 Native Threads hiện đang dẫn đầu với 64,4% số phiếu bầu tính đến thời điểm hiện tại.

Quan điểm của bạn đối với hai câu hỏi trên là như thế nào? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé.

Thứ Tư, 10/01/2024 01:02
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ