Sony quyết tìm thủ phạm tấn công mạng PlayStation

Sony cho biết đang hợp tác với các nhà điều tra sau khi tin tặc đánh cắp dữ liệu của người sử dụng mạng PlayStation của hãng này, đồng thời khẳng định sẽ chỉ khôi phục các dịch vụ khi nào hệ thống của họ an toàn.

Theo phát ngôn viên Patrick Seybold của Sony, mạng PlayStation và dịch vụ âm nhạc trực tuyến Qriocity ngừng hoạt động hôm 20/4 sau một vụ xâm nhập từ bên ngoài.

Seybold cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với cơ quan thực thi pháp lý cùng với một công ty công nghệ bảo mật có uy tín về vấn đề này để tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ. Cuộc tấn công độc hại nhằm vào hệ thống và các khách hàng của chúng tôi nói trên là một hành động tội phạm và chúng tôi đang tiến hành điều tra tích cực để tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm."

Được giới thiệu tháng 11/2006, mạng PlayStation cho phép người sử dụng thiết bị chơi game PlayStation chơi các game trực tuyến, thách đấu các đối thủ trên Internet, xem phim hoặc sử dụng các dịch vụ khác.

Người khổng lồ điện tử Nhật Bản cho biết có khả năng tin tặc đã đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng của người dùng, đồng thời đã gửi e-mail tới tất cả 77 triệu người dùng trên toàn thế giới để cảnh báo họ về điều này.

Trong một diễn biến liên quan, Microsoft cũng đã cảnh báo người sử dụng dịch vụ Xbox Live của gã khổng lồ phần mềm này về những âm mưu có thể được thực hiện nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân tiếp sau vụ mạng PlayStation bị tấn công.

Thứ Sáu, 29/04/2011 06:48
51 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp